laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Điều trị thoái hóa cột sống bằng Vật lý trị liệu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 8/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 345

  1. Offline

    raovatuytintphcm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo các nghiên cứu bệnh đang có xu hướng trẻ hóa dần. Mặc không đe dọa đến tính mạng người bệnh, tuy nhiên sự tàn phá của thoái hóa cột sống đối với sức khỏe là điều vô cùng đáng sợ. Để phòng tránh căn bệnh này, chúng ta cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây:

    Thăm khám sức khỏe tổng quát theo định kỳ nhằm phát hiện các dị tật của cột sống để điều trị kịp thời.
    Giáo dục bệnh nhân thoái hóa cột sống tránh cho cột sống bị quá tải bởi trọng lượng và vận động, tránh các động tác mạnh đột ngột, giảm cân nặng với những người béo phì.
    Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều thực phẩm chứa canxi, vitamin, glucosamine, omega-3…
    Chăm chỉ tập luyện để tăng sự dẻo dai cho cột sống. Đối với những người đã và đang bị thoái hóa cột sống, các bài tập là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị và hồi phục.

    Thoái hóa cột sống có nên quan hệ không?
    Để phòng tránh tình trạng thoái hóa ở các đốt sống thì ngoài các biện pháp kể trên, bệnh nhân cũng cần quan tâm đến chế độ sinh hoạt của mình, đặc biệt là nhu cầu “yêu” của bản thân. Bởi nếu quan hệ tình dục quá độ sẽ gia tăng khả năng tổn thương cột sống, khiến thoái hóa sẽ đến gần hơn và nghiêm trọng hơn.

    Lời khuyên đưa ra là nên quan hệ ở cường độ vừa phải, tư thế quan hệ khoa học, tránh làm tổn thương cột sống của bạn.

    Cách điều trị thoái hóa cột sống

    Thuốc tây chữa thoái hóa cột sống
    Thuốc giảm đau: Paracetamol hoặc acetaminophen… giúp giảm đau tức thì.
    Thuốc chống viêm không steroids (Mobic, Celebrex…): Dựa trên cơ chế ức chế chọn lọc men đồng dạng COX-2, giảm thiểu tối đa tác dụng phụ trên thận và đường tiêu hóa.
    Thuốc chữa thoái hóa cột sống bôi ngoài da: Gelden, Profenid gel, Voltaren Emugel… có tác dụng giảm đau đáng kể và không gây ra tác dụng phụ như dạng uống.
    Thuốc giãn cơ: Mydocalm, Myonal… giải tỏa sự co cứng cột sống.
    Thuốc chống trầm cảm: Amitryptilin, Dogmatil… được chỉ định cho bệnh nhân đau thắt lưng kèm lo âu, trầm cảm.
    Tiêm ngoài màng cứng: Dùng cho người có biểu hiện đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, mỗi đợt tiêm 3 mũi cách nhau 5-7 ngày.

    Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm long an

    Liệu pháp hiện đại
    Chữa thoái hóa cột sống bằng cấy chỉ: Duy trì sự kích thích liên tục trong một thời gian dài bằng cách đưa chỉ tự tiêu vào huyệt đạo. Giống như một dạng châm cứu hiện đại, cho tác dụng lâu hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí tốt hơn.
    Diện chẩn: Dùng tay hoặc các que dò khai thông các huyệt tại vùng phản xạ trên mặt. Các sinh huyệt này, não bộ và tủy sống sẽ được ổn định, tạo ra những loại thuốc giảm đau trong máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
    Điều trị thoái hóa cột sống bằng sóng cao tần: Dùng kim đưa vào vùng đĩa đệm cột sống bị đau, sau đó đưa một luồng sóng cao tần có nhiệt độ 65 độ C vào để giúp bệnh nhân hết đau, không còn nhận thức được cảm giác đau buốt nữa.

    Chữa thoái hóa cột sống bằng phẫu thuật
    Được chỉ định khi bệnh nhân có các triệu chứng chèn ép đuôi ngựa, hẹp ống sống nặng, trượt đốt sống độ 3-4, đau cột sống kéo dài trên 6 tháng…

    Điều trị bằng các bài thuốc nam
    Xương rồng: Xương rồng tai thỏ cắt bỏ gai, nướng cho nóng rồi áp lên vùng cột sống bị đau hoặc cắt thành từng miềng luộc ăn hàng ngày.

    Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ hương nhu tía: Rửa sạch 20g hương nhu tía rồi nấu lấy uống hàng ngày, cho thêm 1-2 lấy gừng. Kiên trì khoảng nửa tháng sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt.
    Dền gai: Giã nát cây dền gai tươi với 1 chút muối rồi đắp lên vùng cột sống bị đau. Ngoài ra bạn cũng có thể phơi khô dền gai rồi sắc lấy nước uống để trị thoái hóa cột sống.
    Áp dụng những bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống
    Áp dụng những bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống

    Điều trị thoái hóa cột sống bằng Vật lý trị liệu
    Nhiệt trị liệu: Siêu âm, hồng ngoại, chườm nóng, ngấm suối khoáng, bùn…
    Kéo, phong bế khớp gian mỏm, châm cứu, xoa bóp, massage…
    Kéo giãn cột sống, xông ngải, đốt thuốc ống tre…

    Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!