laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đổi thay nhận thức sau 10 năm tiến hành nhu cầu đội mũ bảo hiểm

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thedattm, 27/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 508

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh giấc, sau 10 năm triển khai quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, việc đội mũ bảo hiểm được người dân thực hiện khá nghiêm túc, biến thành thói quen của toàn bộ người dân, đặc trưng khu vực thị thành.
    trú ngụ trên địa bàn phường Suối Hoa (TP Bắc Ninh), hàng ngày bà Nguyễn Thị Hương đều chở cháu nội đi học. Dù rằng khoảng cách từ nhà đến trường chỉ vài trăm mét song đội MBH, cài quai cẩn thận đã trở thành thói quen của hai bà cháu. Bà Hương cho hay: “Không chỉ bản thân tôi mà cháu nhỏ cũng cực kỳ có ý thức trong việc đội MBH lúc đi xe máy. Giả dụ bố mẹ hoặc ông bà bỏ quên không đội MBH là cháu nhắc ngay bởi ở trường các thầy cô giáo thường xuyên giáo dục, tuyên truyền về thắc mắc này. Mặt khác, ra đường ví như không đội MBH thì thấy bản thân siêu lạc lõng. Không chỉ vi phạm Luật liên lạc mà còn siêu nguy hiểm”.

    [​IMG]

    Có thể thấy hiện nay lúc tham dự giao thông trên đường, hình ảnh người đi mô tô, xe gắn máy đội MBH đã biến thành quen thuộc. Với hầu hết người dân, đội MBH đã trở nên lề thói, là nét đẹp văn hóa giao thông chứ không còn là nguyên tắc nhất thiết, cứng kể như những ngày đầu khai triển tiến hành. Để vấn đề đội MBH vươn lên là nền nếp, những năm qua công tác tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý vi phạm luôn được Ban ATGT tỉnh giấc, các cơ quan công dụng và chính quyền địa phương quan hoài chỉ đạo bắt đầu. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát liên lạc (Công an tỉnh), trong 10 năm bắt đầu quy định đề nghị đội nón trùm, toàn tỉnh đã xử lý gần 240 nghìn nếu không đội MBH. Vấn đề xử phạt nghiêm trang cùng với nhắc nhở thường xuyên đã tạo sức răn đe, đóng góp tăng tinh thần chấp hành quy tắc với người dân.

    công tác tuyên truyền về lợi ích của vấn đề đội MBH, tác hại khi không đội MBH, chỉ dẫn cách lựa chọn, dùng MBH an toàn, đạt chuẩn... Được đẩy mạnh bằng nhiều mẫu mã trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ban ATGT tỉnh đã lắp đặt 16 cụm Pano tuyên truyền trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thị thành vấn đề chấp hành quy tắc đội MBH khi đi xe mô tô, xe lắp máy; in hàng chục vạn băng rôn, tờ rơi chuyên đề về MBH cấp phát cho các sở, ban, ngành, địa phương; tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, trong đó có quy định nhu cầu đội MBH tại những công ty siêu thị, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, khu dân cư... Sở Giáo dục - đào tạo coi trọng giáo dục việc chấp hành thứ tự ATGT cho hàng ngũ giáo viên, học trò, sinh viên các cấp học, trung tâm vào việc hình thành tinh thần đội MBH khi tham gia liên lạc bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện...

    Sở công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp các lực lượng có ảnh hưởng thực hiện thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp, nhập khẩu và marketing MBH trên địa bàn tỉnh; vận động, ký cam kết với các chủ nhà hàng, điểm kinh doanh MBH và người sử dụng nhận thức tác hại và hậu quả của việc sử dụng MBH giả, không đạt chuẩn chất lượng lúc tham gia giao thông; hướng dẫn cách nhận biết và phân biệt MBH giả và đạt chuẩn theo đúng quy tắc của pháp luật. Đến nay tình hình marketing MBH trên thị trường cơ bản đã được kiểm soát, những vi phạm trong marketing có chiều hướng giảm.

    cộng với đó, căn cứ vào công dụng, nhiệm vụ, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp chính trị xã hội, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố hàng năm đều lắp đặt kế hoạch, ban hành Chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động quán triệt đến 100% cán bộ, công chức, viên chức tăng nhận thức vấn đề bắt đầu quy tắc bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe lắp máy, kiểu mẫu chấp hành đội MBH đúng nguyên tắc lúc tham gia liên lạc.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Thanh Phương, Chánh cửa hàng Ban ATGT tỉnh giấc nhận định, việc nghiêm chỉnh tiến hành quy tắc đội MBH là một bước tiến to trong bảo đảm ATGT. Mặc Dù thế, vẫn còn không ít người đi trên những tuyến đường ở vùng nông thôn chưa chấp hành nghiêm quy tắc yêu cầu đội MBH; tình trạng học sinh đi xe đạp điện không đội MBH và những bậc phụ huynh không đội MBH cho trẻ em lúc ngồi trên xe mô tô, xe lắp máy vẫn còn diễn ra. &Ldquo;Việc đội MBH không đúng nguyên tắc thường diễn ra tại những nơi mà công tác tuyên truyền hoặc xét nghiệm, xử lý chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục. Nhận thức của người dân về đội MBH đã tiến bộ, song vẫn đòi hỏi phải tiếp tục tuyên truyền, đề cập nhở trong thời kì tới”, ông Nguyễn Thanh Phương nhấn mạnh.

    đồng thời với đó, vấn đề kiểm soát chất lượng MBH cũng cần được những cấp, các ngành quan hoài, đặc biệt là phải xử lý triệt để những cơ sở cung ứng, marketing MBH kém chất lượng. Công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cần tiếp tục bắt đầu thường xuyên song phải lắp liền với vấn đề xử phạt nghiêm minh những hành vi vi phạm để có sự răn đe, giáo dục. Trên hết người dân cần nhận thức đội MBH là để tự bảo vệ sức khỏe và tính mệnh của bản thân mỗi khi tham gia giao thông chứ không tối giản là chấp hành một điều luật dẫn đến tâm lý chấp hành mang tính ứng phó, không đạt hiệu quả thật chất.
     
Chủ đề tương tự: Đổi thay
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp REVIV VIET NAM phân tích 5 thói quen mọi người cần thay đổi sau đại dịch 14/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xóa nếp nhăn mắt bằng cách thay đổi các thói quen hàng ngày 6/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 9 mẹo giảm cân nhanh chóng, dù ăn ít cũng không cảm thấy đói 18/3/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chỉ 10 phút tập thiền mỗi ngày, cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn 12/1/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làn da thay đổi thế nào theo tuổi tác? 9/7/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!