laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đồng hành học tiếng anh cùng con khi bước vào tiểu học

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pantado1, 6/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 313

  1. Offline

    pantado1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày nay, tiếng Anh cực kì quan trọng và được tiếp cận rất sớm cho các con khi ở độ tuổi còn rất bé. Và đến nay Tiếng anh được dạy ở các trường tiểu học như một môn học chính khóa, giúp các em tiếp xúc với ngoại ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Vì thế, các bố mẹ cần quan tâm việc học tại nhà giúp con có thể theo kịp kiến thức trên lớp và rèn luyện thêm để bé có thể phát triển ngôn ngữ toàn diện hơn.


    1. Đặc điểm của chương trình học tiếng Anh tiểu học

    Là thời gian để trẻ làm quen với ngôn ngữ thay vì áp lực học từ vựng và ngữ pháp dần dần sẽ gây tâm lý sợ hãi khiến trẻ mất dần cảm hứng học tiếng Anh.

    Chương trình học tiếng Anh trong những năm tiểu học thường được thiết kế theo các chủ đề, bài học rất gần gũi với trẻ. Các chủ đề trường học, con vật, sinh hoạt hàng ngày giúp các bé tiếp thu dễ dàng và thêm hào hứng với việc học tiếng Anh.

    Tiếng Anh tiểu học tập trung vào ngữ pháp cơ bản, giúp các em hiểu rõ cấu trúc câu cũng như các trật tự từ.

    Tiếng Anh thiếu nhi cấp tiểu học thường tập trung vào hai kỹ năng nghe và nói, vì ở độ tuổi cấp 1 thì khả năng tiếp thu của các bé rất tốt. Vì thế khi học một ngôn ngữ mới nên ưu tiên học giao tiếp trước.


    2. Sự đồng hành của bố mẹ cùng con học tiếng anh

    Bố mẹ luôn là người tập trung vào con mình và dành thời gian tập luyện, tương tác một – một với trẻ.

    Bố mẹ là người nắm rõ thời gian sinh hoạt của con, có thể sắp xếp các buổi học tiếng Anh vào thời điểm trong ngày phù hợp nhất với trẻ nhỏ và bản thân.

    Là người gần gũi với con mình nên có thể điều chỉnh thời gian cho mỗi buổi học tiếng Anh và chọn các hoạt động hay bài giảng phù hợp với nhu cầu, sở thích, cũng như khả năng tập trung của trẻ.

    Chính vì hiểu con mình nhất nên bằng trực giác các bố mẹ có thể tự đánh giá được điều gì giúp trẻ tiếp thu hiệu quả và phong cách nói tiếng Anh của con để ngày càng giúp con phát triển ngoại ngữ.

    Trẻ có những ngày sẽ hào hứng tiếp thu và ngược lại cũng có những ngày cảm thấy khó tập trung. Do vậy bố mẹ là người hiểu về tâm trạng của con sẽ có những phản ứng phù hợp.

    Những điều cần chú ý dành cho bố mẹ khi dạy con học tiếng anh tại nhà

    3. Cha mẹ nên lưu ý một số điểm khi bé học tiếng anh tại nhà

    Áp dụng phương pháp “bé vừa học vừa chơi” nhưng cũng phải nghiêm túc và có hiệu quả, phân bổ thời gian và sự tập trung học hợp lý.

    Không nên đặt nặng vấn đề điểm số hay thành tích, cũng như so sánh con với bạn bè. Điều này khiến các con tự mạn mà coi thường việc học

    Luôn khuyến khích và tạo môi trường để bé nói tiếng Anh.

    Từ những điều nhỏ nhặt hằng ngày bố mẹ có thể tạo sự hứng khởi cho bé yêu thích tiếng Anh và muốn học nó.

    Song song với phát triển kỹ năng tiếng Anh là kỹ năng sống cho trẻ.

    Khi học cùng bố mẹ, con trẻ sẽ học với trạng thái thoải mái nhất vì họ đang dạy trên phương tiện cá nhân gần gũi, tạo ra nhiều niềm vui, chứ không phải một lớp học.

    Bố mẹ có thể xen kẽ văn hóa tiếng Anh vào các hoạt động trong cuộc sống gia đình. Góp phần giúp trẻ mở rộng tầm nhìn và hiểu biết nhiều hơn về thế giới.

    Bài chia sẻ trên mong muốn cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho các bố mẹ có con đang học tiếng Anh tiểu học, hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh chuẩn bị được nền tảng tiếng Anh vững chắc cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!