laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Động lực từ gia đình của Hoài Linh

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi minhtien123, 1/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 526

  1. Offline

    minhtien123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đời tư Hoài Linh là yếu tố được khán giả tò mò nhất bởi nó có nhiều điều bí ẩn. Trong suốt quá trình làm nghệ thuật, danh hài nhận được nhiều tình cảm, sự động viên từ phía gia đình. Xem hài Hoài Linh 2015 sẽ cho các bạn được cảm giác thư giãn vô cùng tuyệt vời.


    - Ngày nay, khi đã là một danh hài, anh nhớ gì về khoảng thời gian chân ướt, chân ráo theo nghề nơi đất Mỹ xa xôi?

    - Khi mới sang Mỹ tôi và gia đình ở Orlando, Florida khoảng 10 tháng. Tôi đi làm công nhân cho một hãng thịt đông lạnh. Nhớ lại tôi còn sợ, mỗi ngày chạy ra chạy vào kho lạnh với nhiệt độ dưới âm độ, có khi tôi về nhà bị sốt một tuần lễ. Ba mẹ tôi thấy vậy khuyên tôi nên nghỉ làm.

    Buồn quá vì tự nhiên thất nghiệp, rồi lân la đi chơi với một đám bạn thân, biết tôi lanh lẹ một người quen nhờ tôi đứng ra điều khiển chương trình trình diễn trong một tiệc cưới tại nhà hàng Sài Gòn ở khu Bosla, miền Nam California. Sau đó, tôi liên tục được mời cộng tác nhiều nơi.

    Khoảng tháng 9/1994, một mình tôi bay về California sinh hoạt. Quyết định này đến với tôi trong một buổi đi hát ở Tiểu Bang Florida, tại đây tôi gặp ca sĩ Thanh Tuyền và Trizzie Phương Trinh. Cả hai khuyên tôi qua Cali sinh sống để theo nghề. Ngay ngày hôm sau tôi đã từ giã bố mẹ rời Florida và cùng với dì tên Lệ Ẩn lên đường.

    Với sự bảo lãnh của dì, tôi được bố mẹ đồng ý. Ở California, tôi cư ngụ tại nhà ông cậu thứ mười và 2 tuần sau tôi mới có dịp xuống Little Saigon, được người bạn tên Nhật Tùng đưa đến quán cà phê Tao Nhân. Tại quán này tôi đã lên tấu hài bài Tình Karaoke và hát một bài tân nhạc của nhạc sĩ Hoài Linh. Khán giả rất thích thú tiết mục của tôi, nhất là khi chủ quán là ca sĩ Thiên Hương, cũng là người Bình Định. Đêm hôm đó tôi cũng có duyên gặp tác giả trẻ chuyên viết kịch bản Ngô Tấn Triển, anh đã dựa vào sở trường của tôi để viết nhiều kịch bản cho tôi diễn sau này.

    Một tuần sau, tôi may mắn gặp nghệ sĩ Vân Sơn và được mời cộng tác sau khi nghệ sĩ Bảo Liêm tách rời công ty này. Tôi nhận lời ngay vì đó là cơ hội tốt. Đến tháng 10 năm 1994, tôi và anh Vân Sơn chính thức diễn chung với nhau trong chương trình văn nghệ do một Chùa tổ chức ở Orange County. Và đến cuối năm 1995, tôi chính thức cộng tác độc quyền cho Vân Sơn Productions trong những sản phẩm video và audio, cũng như cùng nhau có mặt tại rất nhiều chương trình đại nhạc hội để trở thành cặp tấu hài được rất nhiều người ưa thích.

    - Khó khăn của một diễn viên tay ngang bao giờ cũng nhiều, anh có được máu liều và sự lãng mạn nhưng dường như chưa đủ để thành công?

    - Đúng, tôi như một diễn viên xiếc đi thăng bằng trên cao mà cây sào thì mỗi lúc mỗi nặng. Để tự học và phát huy thêm những điều mình cần học, ngoài việc lưu diễn, thu video hoặc audio, tôi còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu về dân ca, là một bộ môn tôi rất thích.

    Trong thời gian ở Việt Nam, tôi có về Đà Nẵng để xin những nghệ nhân ở đây một số tài liệu dân ca Quảng Nam, Đà Nẵng rất có giá trị để đưa sang Mỹ, dựa trên đó để sáng tác và coi như là cái vốn truyền lại cho những người đi sau góp phần bảo tồn di sản văn hoá. Cái chuẩn mà tôi đặt ra cho mình là phải học gấp ba người đã được đào tạo, do đó tôi rất quý công lao mà thầy Trần Ngọc Giàu đã dành cho tôi.


    Ông đã đứng ra dàn dựng vở Trạng chết, chúa băng hà trên sân khấu Nhà hát Kịch TP HCM để tôi lần đầu tiên bước vào kịch dài trên sân khấu Việt. Mỗi vai diễn đã cho tôi thêm bài học để rứt ra khỏi thói quen tấu hài mà đi vào thân phận của các nhân vật, biết như thế nào là cá tính nhân vật, tìm kiếm cách thể hiện mới mẻ hơn. Sau này khi tôi được kết nạp là hội viên Hội Sân khấu TP HCM, và cho tới hôm nay tôi là nghệ sĩ hải ngoại duy nhất được kết nạp vào Hội này.

    Tôi rất mừng khi mình được đồng nghiệp công nhận. Ngày tôi bước lên sân khấu Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM diễn vở Dạ cổ hoài lang, bên cạnh anh Việt Anh tôi cảm nhận rất rõ niềm hạnh phúc của mình. Tôi đã thoát khỏi cái nhìn quen thuộc của khán giả về một nghệ sĩ chuyên diễn tấu hài để đi vào những vai diễn đẳng cấp hơn.

    - Với những thành viên trong gia đình tham gia nghề hát, anh có hài lòng trước thành quả của họ?

    - Như tôi vẫn thường nói với các con và em mình, nếu mỗi ngày còn được nghe tiếng pháo tay của khán giả dành cho mình thì ngày đó hãy biết ơn tình cảm cao đẹp đó. Chúng ta ai cũng có những khúc quanh trong đời và thường tự hỏi mình sống lành thế nhưng sao không gặp hên? Tại sao mình không cho trúng số độc đắc, không cho nhặt được vàng rơi để cho đời bớt khổ. Tôi thấy những người đó quên rằng mỗi ngày mình tích đức, làm việc lành thì khi gặp khúc quanh trong đời, tự khắc sẽ không ngã, sẽ vượt qua bình an.

    - Nói vậy anh từng ngã?

    - Cụ thể lúc 13h50 ngày 12/8, trên Quốc lộ 1A tại địa điểm Dốc Chùa thuộc thôn Phú Tân (xã An Cư, huyện Tuy An -Tỉnh Phú Yên) chiếc xe mang số BKS: 53N-5416 đã húc vào đuôi xe tải nhẹ BKS 78K-5798 làm xe này rơi xuống rãnh thoát nước bên vệ đường.

    Tôi và tất cả anh em trong Công ty Nụ Cười Mới đều ngồi trên chiếc xe gặp nạn đó. Bình thường tôi đi máy bay, nhưng sau các buổi diễn ở Huế, Đà Nẵng rồi Hội An, thấy anh em trong đoàn mỏi mệt nên tôi đã chuyển sang đi cùng với anh em cho vui, đến địa điểm trên thì gặp sự cố. May mắn thoát hiểm đã là một điềm lành.
     

: Hoài Linh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!