laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đồng phục bảo hộ lao động cần đảm bảo những tiêu chí nào?

Thảo luận trong 'Thời Trang - Phụ kiện' bắt đầu bởi SaigonUniform, 22/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 263

  1. Offline

    SaigonUniform New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày nay, những vụ tai nạn lao động vẫn thường xuyên xảy ra, nhẹ thì bị chấn thương phần mềm, nặng thì có thể dẫn đến tử vong, chưa tính đến những vết thương ngoài da trong quá trình làm việc. Vì thường phải lao động trong môi trường nhiều rủi ro, nên đồng phục bảo hộ chính là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho người lao động. Đồng phục chất lượng cũng là nhu cầu mà người lao động quan tâm và cũng là điều mà những nhà lãnh đạo công ty cần phải lưu ý để mang đến sự an toàn tốt nhất cho người lao động

    1. Chất liệu vải
    Tùy vào lĩnh vực và tính chất công việc mà đồng phục bảo hộ được lựa chọn với những chất liệu vải khác nhau. Đối với những doanh nghiệp có môi trường làm việc ở mức độ bình thường, không có quá nhiều nguy hại thì chỉ cần dùng những loại vải thông thường như cotton, kaki, ... là một số loại vải thông dụng dùng trong may đồng phục bảo hộ lao động. Mặt khác, với môi trường làm việc độc hại, mức độ nguy hiểm cao thì cần phải cân nhắc và lựa chọn loại vải tốt hơn, chẳng hạn như vải jean, có tính năng chuyên dụng cho từng khu vực làm việc.

    Chẳng hạn như những nhân viên điện lực, sửa chữa điện, họ phải làm việc với những nguy hiểm cao. Đồng phục bảo hộ lao động dành cho họ cũng phải đảm bảo được nhiều yếu tố, như: khả năng cách nhiệt tốt, có độ dày, vì họ thường xuyên phải làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt.
    Đối với những người làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc thì đồng phục bảo hộ phải có khả năng chống hóa chất, chống cháy, kháng được nhiệt độ cao để đảm bảo an toàn cho người lao động tuyệt đối.
    Dù là lựa chọn chất liệu vải nào đi chăng nữa thì yếu tố an toàn, thoải mái và đảm bảo được sự thoáng mát cho người lao động phải được ưu tiên. Vì như vậy, họ mới có tinh thần làm việc và đảm bảo được năng suất tốt.

    2. Cách thức may đồng phục bảo hộ lao động
    Cách may đồng phục bảo hộ lao động không quá khó cho những công nhân làm nghề thợ may. Tuy nhiên, vì là đồng phục bảo hộ nên mọi đường may cần phải đảm bảo chất lượng, may chắc chắn các phần vải được nối lại với nhau, không dễ bị đứt chỉ. Bên cạnh đó, để đồng phục bảo hộ phù hợp với người lao động cần phải đảm bảo những tiêu chí đi khác.
    Khi lựa chọn đồng phục bảo hộ lao động phải lựa size đúng vừa với cơ thể, không nên lựa chọn những bộ đồng phục quá rộng, vì sẽ dễ vướng bận trong khi làm việc. Ngược lại, không chọn những trang phục quá ôm, vì sẽ tạo cảm giác không thoải mái khi phải hoạt động thường xuyên. Chính vì vậy, một bộ trang phục vừa với cơ thể là hợp lý nhất để người lao động làm việc hiệu quả.
    Đồng phục bảo hộ lao động không phải thuộc dạng áo hoặc quần trơn. Tùy vào tính chất công việc cần có những chiếc túi áo, túi quần hoặc những chi tiết khác được may kèm với bộ đồng phục hầu giúp cho người lao động cho đủ vị trí giữ những vật dụng lao động. Vì mọi thao tác khi sửa chữa, làm việc đều phải dứt khoát, không được rườm rà,... sẽ dễ lắm bị rối trong quá trình làm việc.
    Những chiếc túi phụ được may thêm là để giúp cho người lao động được dễ dàng, tiện lợi trong quá trình xử lý những rắc rối. Không phải tốn thời gian để đi tìm những vật dụng thích hợp.

    Màu sắc trong đồng phục bảo hộ lao động không có bất kỳ một quy định nào, nhưng vì thông thường đồng phục bảo hộ lao động sẽ không mang màu sắc quá sặc sỡ, chỉ cần toát lên được tinh thần bảo hộ và thương hiệu của doanh nghiệp. Hơn nữa, những trang phục bảo hộ hiện nay cũng cần kết hợp với một số loại vải và màu sắc khác để tăng tính thời trang. Chẳng hạn, một đồng phục bảo hộ được may bằng vải cotton thì túi áo có thể được kết hợp bằng vải kaki, nhằm tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

    Tiêu chí đầu tiên trong đồng phục bảo hộ lao động chính là sự an toàn, chất liệu vải tốt và phù hợp với tính chất công việc của người lao động. Đồng phục cần tạo sự thoải mái, thoáng mát để người mặc không bị gò bó trong lúc làm việc. Còn những yếu tố thời trang, màu sắc là yếu tố cần để tăng tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

    Quần áo bảo hộ lao động liên hệ theo thông tin bên dưới để nhận tư vấn và báo giá trực tiếp từ đội ngũ nhân viên Saigon Uniform.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    CÔNG TY MAY ĐỒNG PHỤC SAIGON UNIFORM
    Hotline: 0287 7777 839
    Zalo: 0903 370 746
    Email: [email protected]
    Địa chỉ: số 05 T4B, Tây Thạnh, Tân Phú, TPHCM
     
Chủ đề tương tự: Đồng phục
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thời Trang - Phụ kiện Bí Quyết Ủi Đồng Phục Công Sở Nhanh, Đơn Giản Nhất 22/6/23
Thời Trang - Phụ kiện Gợi ý mẫu đồng phục áo vest nữ đẹp nhất 2023 28/2/23
Thời Trang - Phụ kiện Bí Quyết Chọn Đồng Phục Nhà Hàng Đẹp Nhất 3/10/22
Thời Trang - Phụ kiện Đồng phục bác sĩ và những điều cần biết 20/9/22
Thời Trang - Phụ kiện Mẫu áo blouse đồng phục đẹp, thiết kế độc quyền tại VIỆT ĐỒNG PHỤC 23/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!