laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

ĐỘT QUỴ NGÀY CÀNG TRẺ HÓA VÀ GIA TĂNG

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi huongsakura, 3/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 262

  1. Offline

    huongsakura New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo thống kê gần đây cho thấy tỷ lệ người bị đột quỵ não ngày càng gia tăng trong những năm vừa qua.Trung tâm cấp cứu đột quỵ của Bệnh viện 115 ghi nhận trong các ca nhập viện do ca đột có xu hướng tăng đều qua các năm, từ 10,351 người (2016) tăng lên 11,787 (2018), đặc biệt xuất hiện những ca tuổi đời còn rất trẻ.
    [​IMG]

    Đột quỵ - Một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mỗi năm có khoảng 17 triệu người mắc đột quỵ. Trong đó, khoảng 5 triệu người tử vong và 5 triệu người phải gánh chịu hậu quả thương tật vĩnh viễn do đột quỵ gây nên làm gia tăng gánh nặng kinh tế cho cả gia đình và cộng đồng.

    Theo Hội Đột quỵ Việt Nam, hàng năm tại Việt Nam, đột quỵ khiến hơn 200.000 trường hợp mắc mới, trong đó gần 11.000 người chết và để lại nhiều dị tật cho số còn lại.

    Tăng huyết áp, rung nhĩ, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, các bệnh lý về mạch vành là các yếu tố chính làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra người có tiền sử bị đột quỵ hay cơn đột quỵ thoáng qua, cũng có nguy cơ tái phát đột quỵ rất cao.

    Theo Tổ chức Đột Quỵ Mỹ, khoảng 15% bệnh nhân bị đột quỵ có độ tuổi trong khoảng từ 18 tới 45 tuổi, tăng hơn 40% trong vòng 10 năm qua. Ở Việt Nam, đột quỵ ở người trẻ tuổi có xu hướng gia tăng đáng báo động (khoảng 25% các ca đột quỵ).

    Xu hướng trẻ hóa bệnh đột quỵ có thể là do stress, thói quen ăn uống nhiều muối, chất béo, hút thuốc lá, rượu bia… Bên cạnh đó, đột quỵ ở người trẻ có thể là do bệnh tim, dị dạng mạch máu não, một số trường hợp vì uống thuốc ngừa thai, thuốc kích thích gây viêm hoặc vỡ mạch máu. Lối sống không lành mạnh là nguyên nhân khiến đột quỵ ngày càng trẻ hóa.

    Tại Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM, bệnh nhân Trần Công Tr. vẫn đang mê man sau ca phẫu thuật làm tan cục máu đông ở mạch máu não. Năm nay 36 tuổi, là kỹ sư máy tính, anh Tr. khỏe mạnh bình thường cho đến khi ngất xỉu và nhập viện cách đây 3 ngày. “Nếu may mắn qua khỏi, bệnh nhân có thể tỉnh táo nhưng yếu liệt nửa người bên trái”, BS Nguyễn Huy Thắng, Tổng thư ký Hội Đột quỵ Việt Nam, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115 cho biết.

    Tương tự là trường hợp anh T.H.M. (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM), bị đột quỵ đang điều trị tại BV Nhân dân Gia Định. Còn trẻ, khỏe mạnh, khó tin anh M. bị đột quỵ. Thế mà cuối tuần qua, khi đang phụ vợ bán hủ tiếu thì anh xây xẩm rồi té ngã ra đường. Được đưa vào BV cấp cứu ngay, song bệnh tình anh M. khá nặng, phải hồi sức tích cực, mất ngôn ngữ. Theo bác sĩ Nguyễn Đức Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Nhân dân Gia Định cho biết số ca nhập viện do Đột quỵ gia tăng và đang dần trẻ hóa, thậm chí xảy ra ở người 30 - 40 tuổi ngày càng nhiều.

    BS Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội Thần kinh và can thiệp mạch máu não TPHCM, cho biết, đột quỵ vốn dĩ khá phổ biến ở người lớn tuổi, nhưng nay có xu hướng gia tăng trẻ hóa. Theo các chuyên gia về bệnh lý mạch máu não, những năm gần đây số bệnh nhân phải nhập viện vì đột quỵ ở độ tuổi trẻ đang có chiều hướng tăng lên từ 1,7% lên 3%. Trong đó tỷ lệ nam giới mắc phải cao gấp 4 lần nữ giới. “Nếu như trước đây, bệnh nhân đột quỵ thường nằm trong độ tuổi từ 50 - 60 trở lên thì nay đang trẻ hóa dần, từ 40 - 45 tuổi, thậm chí ở độ tuổi 20 - 30”

    [​IMG]
    Tranh thủ "Thời gian vàng"

    Thông thường 3 giờ đầu tiên là “thời gian vàng” khi bệnh nhân đột quỵ, vì khi đó các dấu hiệu của bệnh vừa mới xuất hiện. Trong giai đoạn này, cứ một phút trôi đi sẽ có 2 triệu tế bào thần kinh chết dần. Sau 3 giờ, nơi vùng não xảy ra tai biến và mô não cận kề vùng tai biến sẽ bị hư hại khó phục hồi, do đó việc nhận biết sớm được các triệu chứng của đột quỵ là vô cùng quan trọng. Người bị đột quỵ thường gặp phải các tình trạng như:

    • Mất thăng bằng, loạng choạng.
    • Mờ hoặc mất thị lực một phần hay hoàn toàn.
    • Mặt bị mất cân đối, chảy xệ một bên mặt, nhân trung bị lệch.
    • Cơ thể mệt mỏi, không sức lực, khó khăn trong vận động, bị liệt một bên người.
    • Giọng nói bị thay đổi, khó khăn trong phát âm, nói ngọng bất thường.
    Khi bắt gặp những triệu chứng trên, hãy gọi ngay cho số cấp cứu 115 hoặc đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời

    Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dự phòng đột quỵ thông qua những hành động thiết thực dưới đây:

    • Giữ cân nặng hợp lý.
    • Tập thể dục thường xuyên (30 phút/ngày, 150 phút mỗi tuần).
    • Chế độ ăn đúng: Giảm chất béo, giảm muối, tăng cường rau và trái cây.
    • Hạn chế rượu bia và các chất kích thích, từ bỏ thuốc lá
    • Khám sức khỏe định kỳ và tuân thủ các chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là duy trì điều trị ở những bệnh lý mãn tính như rung nhĩ, tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu.
    Bên cạnh các pương pháp trên, việc sử dụng thực phẩm hỗ trợ ngăn ngừa điều trị Đột quỵ là điều cần thiết. Sản phẩm hàng đầu hỗ trợ ngăn ngừa điều trị Đột quỵ là Nattokinase - món ăn truyền thống Nhật Bản. Hiên nay, Sakura Pharma phân phối dòng sản phẩm Nattokinase 4000FU phiên bản mới nhất đến từ Nhật bản - Nattokinase L-Citrullin DX- giải pháp cho những người đang điều trị bệnh tai biến mạch máu não hay đột quỵ. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Công ty Nichiou JP là nhà máy chuyên sản xuất những sản phẩm dược phẩm cao cấp tại Nhật và được Hiệp hội Y Tế Nhật Bản chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP.

    [​IMG]
    Nattokiase L-Citrillin DX là phiên bản hoàn hảo được ra mắt để thay thế Nattokinase Orihiro. Với hàm lượng 4000FU Natto kết hợp với các thành phần khác như L-citrulline ,dấm đen, hesperidin, quercetin, chiết xuất tiêu lốt, vitamin E thì đây là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe của bạn.

    Hi vọng những thông tin Sakura Pharma sẽ phần nào giúp bạn biết Đột quỵ có thể xảy ra bất ngờ với bất kì ai, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe . Hãy hành động ngay hôm nay, không bao giờ là quá muộn để bạn và những người thân trong gia đình cùng nhau xây dựng cho mình lối sống lành mạnh.

    Hiện nay
    Sakura pharma đang phân phối chính hãng sản phẩm nattokinase với hàm lượng 4000FU nhập khẩu chính hãng tại nhật bản có giá thành rất tốt và tuyển CTV với chiết khấu ưu đãi. Truy cập ngay sakurapharma.com.vn để biết thêm chi tiết


     
Chủ đề tương tự: ĐỘT QUỴ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Chế độ ăn có lợi cho tim, giảm nguy cơ đau tim, phòng chống đột quỵ 5/8/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống NGƯỜI NỔI TIẾNG QUA ĐỜI VÌ ĐỘT QUỴ NÃO 2021 5/8/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Dấu hiệu đột quỵ 4/8/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Đột quỵ-căn bệnh của 'tử thần' 3/8/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Đột quỵ là gì? Dấu hiệu và cách xử trí khi có người Đột quỵ 2/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!