laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dự báo sớm lợi nhuận khối công ty chứng khoán

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi linhvetinh1, 26/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 241

  1. Offline

    linhvetinh1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các CTCK đang chuẩn bị công bố báo cáo hành chính quý I/2016. Theo thăm dò của ĐTCK, cũng như toàn bộ năm, thu nhập của khối CTCK chịu tác động rất lớn bởi nhân tố thị trường và thứ hạng trong 1 số mảng nghiệp vụ.

    Trao đổi với ĐTCK, ông Vũ Quang Đông, Tổng giám đốc CTCK kho bạc Ngoại thương (VCBS) cho biết, doanh thu sau thuế quý I/2016 của đơn vị ước đạt trên 20 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước do diễn biến của TTCK trong quý I/2016 khá ổn định, nguồn thu của VCBS trải đều trên cả 4 nghiệp vụ, trong đó trung gian và tự doanh có vẻ vượt trội. Nhận định chung về TTCK trong năm 2016, VCBS dự đoán là một năm có nhiều biến động, nhưng lại trên thị trường có thể chờ đợi 1 vài chu kỳ tăng vào thời điểm ghi nhận kết quả kinh doanh của vài đơn vị, cộng hưởng với một số yếu tố thông số tích cực về chính sách. nếu xét đến nhân tố loại tiền, cả dòng vốn nội lẫn vốn ngoại đổ vào trên thị trường đều có khuynh hướng thận trọng trong năm 2016 và bị phân tán vào một vài kênh đầu tư khác, đặc biệt là bất động sản nhà đất và ngoại tệ. Cũng theo VCBS, hiệu suất hoạt động của khối CTCK cũng sẽ ít nhiều bị tác động bởi diễn biến chung của trên thị trường.

    Dù chưa đưa ra con số cụ thể rõ ràng, nhưng mà lại theo dại diện CTCK TP. HCM, lợi nhuận quý I/2016 của HSC là một con số khả quan và lớn mạnh ủy thác đầu tư chứng khoán so cùng cùng kỳ năm 2015 (quý I/2015, HSC lãi 46,6 tỷ đồng). Cùng với SSI, HSC luôn khẳng định được lợi nhuận ở Top đầu của khối CTCK. Ông Khổng Phan Đức, Tổng giám đốc CTCK nhà băng Công thương - VietinbankSc (CTS) chia sẻ, lợi nhuận trước thuế quý I/2016 của VietinbankSc ước đạt 23 tỷ đồng, gấp đôi so cùng với cùng kỳ năm 2015. Trong đấy, đóng góp tỷ trọng lớn vào lợi nhuận của doanh nghiệp là hoạt động tự doanh, trung gian và một phần nguồn thu đến từ 1 vài dịch vụ hành chánh.

    [​IMG]

    Tại CTCK ACBS, ông Trịnh Thanh Cần, Tổng giám đốc đơn vị cho biết, quý I/2016, khoản doanh thu trước thuế ước đạt 33 tỷ đồng. Tại CTCK BSC, ông Lê Quang Huy, Phó tổng giám đốc đơn vị cho hay, thu nhập quý I/2016 của BSC ước đạt 15 - 17 tỷ đồng. Cũng với góc nhìn khá thận trọng, lãnh đạo BSC cho rằng, trong năm 2016, TTCK sẽ chịu tác động bởi yếu tố không thuận tiện từ TTCK thế giới, cộng thêm các yếu tố rủi ro về tỷ giá, lãi suất và mẫu tiền chơi chứng khoán không có biểu hiện tăng trưởng. Vì vậy, trong tờ trình tại ĐHCĐ tới đây, BSC chỉ đề ra kế hoạch doanh thu cũng như lợi nhuận năm 2016 thấp hơn rất nhiều so cùng với năm 2015.

    Với tính năng thu phí giao dịch cổ phiếu, rõ ràng cụ thể nguồn thu của sàn HoSE sẽ tùy thuộc vào thanh khoản thị trường. lúc TTCK giao dịch sôi động, doanh thu HoSE sẽ được cải thiện và tình huống ngược lại, doanh thu sàn chứng khoán HoSE sẽ bị tác động theo hướng tiêu cực. điều đấy đã đc minh chứng trong năm 2015 lúc thanh khoản trên thị trường sụt giảm đã kéo theo kết quả kinh doanh HoSE có vẻ như giảm sút. cụ thể rõ ràng, tính bình quân mỗi ngày trong năm 2015 có gần 114 triệu thị trường chứng khoán đc giao dịch, tương đương 1.965 tỷ đồng, giảm 7,87% về cân nặng và giảm 9,51% về giá trị so cùng bình quân năm 2014.

    Trên thực tế, đối với khối CTCK, ngoài hoạt động môi giới, buôn bán vốn, thì nghiệp vụ góp tỷ lệ lớn trong thu nhập và doanh thu là tự doanh. Chính vì vậy, với biến động giảm bất thường của trên thị trường trong tháng 12/2014, có khả năng đã làm chuyển đổi cục diện lợi nhuận của nhiều CTCK. Đây có lẽ là nguyên nhân nhiều CTCK nấn ná chưa công bố kết quả buôn bán. Năm 2014, SSI đã lấy diễn biến của chỉ số trên thị trường làm một phần căn cứ chính khi lên cho mình 3 kịch bản để đối ứng và kết quả ngoài mong đợi khi chỉ số VN-Index vượt ngoài khoảng tầm dự đoán. Sang năm 2016, SSI cho biết, dù lên kế hoạch theo cách nào thì vẫn lấy nhân tố trong thị trường làm nền tảng. ko chỉ SSI, nhiều CTCK cũng cho biết sẽ dựa vào hướng tiếp cận theo diễn biến của trong thị trường để đưa ra một số phương án buôn bán phù hợp cho năm 2016.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!