laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Du lịch Hàn Quốc- Thưởng thức những món ăn truyền thống ngon say lòng người

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi honghoa, 4/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 438

  1. Offline

    honghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều du khách khi đặt ve may bay tu viet nam di han quoc du lịch thường rỉ tai nhau rằng chỉ khi thưởng thức đồ nướng trong quán lều, hoặc nhấp một ngụm Soju giữa cái lạnh xứ Hàn mới cảm nhận hết độ ngon đúng vị của những món ăn ở quốc gia này.

    Ngày nay, không khó để bạn tìm một quán ăn theo phong cách Hàn Quốc ở Việt Nam hoặc những quốc gia lân cận Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngay trên chính quê hương xứ sở kim chi, thưởng thức những món ăn Hàn Quốc được đa số khách du lịch đánh giá “mới là tuyệt nhất”. Dưới đây là một số món ăn đậm chất cổ truyền dễ “gây nghiện” đối với khách du lịch khi ghé thăm đất nước này.

    Đồ nướng
    Những loại thịt, cá khi sử dụng cho món này thường được cắt bản to, nướng trên bếp than và được lật qua lật lại đều tay. Khi miếng thịt chín tới, bạn phải dùng một chiếc kéo để cắt nhỏ ra, sau đó lại xếp chúng vào lá cải thảo, cuộn cùng với xà lách, lá vừng. Khâu cuối cùng để thưởng thức món này là chấm miếng cuốn tròn trịa, xanh mướt vào một loại tương đặc trưng của Hàn Quốc, được pha trộn giữa cà chua và ớt.
    [​IMG]

    Ngoài những loại thịt, rau, bạn còn có thể cuốn cùng kim chi và chấm muối hoặc xì dầu, dầu hào để thay thế, tùy theo khẩu vị, thói quen ăn uống của mỗi người. Món này dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi tại đất nước Hàn Quốc, nhưng nhiều người du lịch bằng vé máy bay đi Hàn Quốc vẫn đánh giá là “ngon và đúng vị nhất” phải trong những quán lều ven đường.

    Đối với người Hàn Quốc, mùa đông hay mùa hè đều thích hợp để ăn những món nướng. Sự khác biệt chỉ ở loại đồ uống đi kèm, gồm rượu Soju (dùng trong những ngày mùa đông) và bia (thường uống kèm khi vào mùa hè). Nếu ăn món nướng trong các nhà hàng tự chọn (buffet), giá mỗi suất cho món này là khoảng 15 usd một người nhưng tại quán lều, chỉ bạn chỉ cần tốn khoảng 10 usd là đủ để bụng của bạn no nê phủ phê.

    Bulgogi
    Đây cũng là món liên quan tới đồ nướng nổi tiếng ở Hàn Quốc, Bulgogi cũng là món thịt (thịt bò hoặc thịt lợn) được ướp cùng đường và bột có màu sậm đen. Bước tiếp theo là xào với cải thảo hoặc nướng BBQ. Trong đó, khi xào, thì người ta cắt miếng thịt phải được lát mỏng còn để nướng thì giữ nguyên độ dày của nó.
    [​IMG]

    Dù là món quen thuộc, dễ tìm trong thực đơn nhà hàng Hàn Quốc ở tại Việt Nam, món Bulgogi lại có phần ít được yêu thích hơn ngay trên quê nhà do vị ngọt đậm đà của nó. Bạn hầu như chỉ thấy món này trong những khu làng truyền thống ở Hàn Quốc thay vì những thành phố lớn. Giá trung bình mỗi bữa là khoảng 7 - 8 usd.

    Du lịch Hàn Quốc, bạn chỉ tìm thấy món Bulgogi ở những khu làng truyền thống thay vì ở những đô thị lớn.

    Món canh gà tần sâm
    Món ăn này được bài trí rất bắt mắt với miếng thịt gà béo ngậy, nằm giữa lớp nước dùng nghi ngút khói, đan xen với mùi thơm từ củ nhân sâm. Đây là món có thể dùng quanh năm, người Hàn Quốc tin rằng mỗi khi ăn canh gà tần sâm vào mùa hè sẽ mát trong người nhờ hoạt tính của sâm còn khi ăn vào mùa đông thì lại cảm thấy ấm áp, khoan khoái vì được dùng nóng.
    [​IMG]

    Gà sử dụng làm nguyên liệu thường có kích cỡ nhỏ, mỗi con chỉ vừa đủ cho một suất. Trong bụng gà được cuốn xôi, ở giữa là nhân sâm, ở một số nơi khác còn cho thêm thuốc bắc. Mỗi suất gà (loại thường) có giá khoảng 15 - 20 usd và nếu bạn muốn bổ dưỡng hơn, bạn có thể thay thế bằng gà ác với mức giá khoảng 30 - 35 usd.

    Cơm trộn
    Là một trong những món ăn phổ biến, cơm trộn thu hút đa số người dân vì sự tiện lợi và bình dân. Ngoài vật dụng quan trọng nhất là chiếc nồi gang, những nguyên liệu còn lại của cơm trộn khá đơn giản, chỉ cần gồm cơm, kim chi, rong biển, thịt băm (thịt lợn hoặc thịt bò), trứng gà và những gia vị cần thiết khác.
    [​IMG]

    Cách làm món cơm trộn cũng không khó vì những nguyện liệu sau khi làm chín, đầu bếp sẽ bày biện thật đẹp mắt vào nồi gang. Khi ăn, bạn chỉ cần trộn đều, thưởng thức cùng canh rong biển.

    Món cơm trộn được bày bán rộng rãi ở khắp nơi tại Hàn Quốc, nhưng bạn có thể dễ tìm nhất vẫn là những khu sinh viên, dân lao động hoặc ở trong những chợ. Giá thường dao động từ 5 - 7 usd cho mỗi suất cơm trộn.
    Bạn muốn thưởng thức những món cổ truyền hấp dẫn này tại Hàn Quốc? Vậy hãy tham khảo giá vé máy bay đi Hàn Quốc ngay hôm nay để chọn cho mình tấm vé giá rẻ và thực hiện ước mơ của mình sớm nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!