laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Du Lịch New Zealand – Cảnh Thật Từ Trong Phim

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi visalinks, 31/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 402

  1. Offline

    visalinks New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ai đã từng xem qua bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn ắt hẳn đều bị ấn tượng bởi vẻ đẹp thơ mộng của vùng đất Middle Earth. Và những hình ảnh về cảnh sắc trong Middle Earth đã được đạo diễn Perter Jackson lấy từ vùng đất New Zealand thanh bình. Vì vậy nhiều người cũng mong muốn đến New Zealand một lần trong đời để tận mắt chứng kiến cảnh vật nơi đây. Vậy hôm nay Visalinks sẽ giới thiệu cho các bạn tất cả các thông tin về du lịch New Zealand nhé.

    I. Cần Chuẩn Bị Những Gì Trước Chuyến Đi Du Lịch New Zealand
    1. Xin Visa Du Lịch New Zealand

    Đối với công dân Việt Nam thì hiện tại vẫn chưa được miễn visa New Zealand. Nên nếu các bạn muốn đi du lịch tại đất nước xinh đẹp này thì vẫn phải xin visa du lịch. Các bạn vui lòng xem tại đây để có thể hiểu thêm về thủ tục xin visa New Zealand.

    2. Đổi Tiền Tệ
    [​IMG]
    Đổi tiền cũng là một công việc quan trọng trước chuyến đi du lịch nước ngoài của chúng ta. Các bạn nên đổi tiền tại Việt Nam vì nếu đối tiền ở các ngân hàng tại New Zealand hay sân bay thì tỉ giá sẽ khá cao. 1 đô la New Zealand có giá khoảng 14 nghìn đồng. Các bạn chỉ cần đem theo khoảng 3000 đô la New Zealand tiền mặt để chi trả các phí đi lại. Vì ở đây đa số đều trả bằng thẻ nên không cần phải đổi tiền mặt quá nhiều.

    II. Đi Du Lịch New Zealand Mùa Nào Đẹp Nhất


    New Zealand có khí hậu thuộc dạng ôn đới nên có 4 mùa. Nhưng có vị trí nằm ở nam bán cầu nên sẽ ngược lại với các nước nằm ở bán cầu bắc. Nên mùa xuân sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Còn mùa hè sẽ bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2. Do ở đây khí hậu không phân hóa rõ như các nước ôn đới khác mà sẽ mát mẻ quanh năm. Nên đến đây vào thời điểm nào cũng hết sức thích hợp.

    III. Phương Tiện Di Chuyển Trong Chuyến Du Lịch New Zealand


    Ở tại New Zealand có rất nhiều phương tiện để di chuyển tùy theo khả năng của chúng ta.




      • Thuê xe tự lái: Nếu các bạn có bằng lái xe quốc tế thì việc thuê xe tự lái cũng là một ý kiến rất hay. Bạn có thể tự do di chuyển mà không cần lo ngại giờ giấc và giá thuê xe ở đây cũng rất rẻ. Nhưng lưu ý là New Zealand lái xe phía bên trái nên sẽ khá khó khăn với các bạn nếu không quen. Và còn một điều nên nhớ đó là tuyệt đối không được dung bia rượu khi lái xe nhé. Vì nếu bị bắt thì sẽ bị phạt rất nặng.
      • Xe Bus: Đây là Phương tiện đi lại tiết kiệm bậc nhất tại quốc gia này. Với mạng lưới xe InterCity rộng khắp cả ở nội đô và liên tỉnh. Di chuyển bằng phương tiện công cộng này rất thuận tiện, an toàn và nhanh.
      • Xe đạp: Nếu các bạn là người yêu thích thể thao thì việc đi lại bằng xe đạp tại đây rất thích hợp. Tuy nhiên giá thuê xe đạp ở đây khá đắt bạn sẽ phải trả khoảng 60NZ cho một ngày thuê.
    IV. Những Điểm Đến Du Lịch New Zealand

    1. Vịnh Milford Sound
    [​IMG]

    Nằm trong rừng quốc gia Fiordland ở đảo phía Nam. Vịnh Milford Sound nổi tiếng với đỉnh Mitre cao ngất trời và rừng nhiệt đới rậm rạp xung quanh. Nơi đây là nơi sinh sống của nhiều sinh vật biển như cánh cụt, hải cẩu và cá heo. Du ngoạn bằng thuyền trên vịnh này cũng là một hình thức du lịch đang được nhiều người ưu thích.

    2. Biển Nước Nóng Thiên Nhiên
    [​IMG]
    Là bãi biển nằm ở phía đông bán đảo Coromandel, bãi biển thu hút mọi người không chỉ với dải cát vàng mịn. Mà còn ở một điều đặc biệt vì đây là bãi biển nước nóng duy nhất của thế giới. Thật vậy, mỗi khi thủy triều lên và xuống, nước từ các mạch suối nước nóng ngầm sẽ chảy vào bờ biển. Khiến nước tại bờ biển nơi đây cao hơn mức bình thường với nhiệt độ khoảng 50 đến 60 độ C. Nếu đến đây để ngâm mình trong làn nước ấm thì còn gì tuyệt vời hơn.

    3. Các Địa Điểm Quay Phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn
    [​IMG]

    Đầu tiên phải kể đến ngôi làng của người lùn Hobbit được quay tại làng Matamata, Waikato, New Zealand. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, dễ chịu và cảnh quan đẹp như tranh vẽ.
    Cho đến ngày nay, ngôi làng vẫn còn giữ lại những hình ảnh đã từng xuất hiện trong phim. Với những ngôi nhà được xây dựng nửa chìm nửa nổi, có cửa ra vào hình tròn. Bên trong còn được trang bị nội thất đầy đủ và những đồng cỏ xanh mơn mởn, hồ nước trong xanh. Hằng năm có hơn 36.000 lượt khách du lịch đặt chân đến đây để tham quan vùng đất của sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, điện ảnh và du lịch.

    V. Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch New Zealand

    1. Thịt Cừu
    [​IMG]
    Đến với New Zealand thì không thể bỏ qua món thịt cừu tại đây. Thịt cừu được xem là một loại thịt truyền thống tại quốc gia này. Thịt cừu ở đây có mặt khắp mọi nơi trong tất cả thực đơn của mọi loại nhà hàng. Mặc dù thịt cừu được bán rộng rãi trên khắp thế giới nhưng thịt cừu ở đây ngon và rẻ hơn rất nhiều.

    2. Vẹm Xanh
    [​IMG]
    Nhắc đến hải sản ở New Zealand thì không thể không nhắc đến vẹm xanh. Chúng tôi đảm với các bạn là các bạn sẽ không tìm được bất cứ nơi nào trên thế giới bán loại vem xanh này. Những con vẹm xanh với vô số chất dinh dưỡng được hấp với rượu vang hay nướng với phô mai đều là những món ngon khó cưỡng.

    Trên đây là những kinh nghiệm của Visalinks về du lịch tại đất nước New Zealand. Hy vọng các bạn có được thông tin hữu ích và chúc chuyến đi của các bạn đầy vui vẻ.




     
Chủ đề tương tự: Lịch Zealand
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Đổi gió đi du lịch đến New Zealand 2/2/16
Nhật Ký Các Chuyến Đi Indonesia thu thuế du lịch tại đảo Bali từ ngày 14/02/2024 21/2/24
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám Phá Vẻ Đẹp Hùng Vĩ của Du Lịch Mộc Châu 23/11/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám Phá Đà Nẵng - Hành Trình Du Lịch Đầy Hấp Dẫn 23/11/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Chơi gì ở vịnh Nha Phu? - Du lịch Nha Trang - Saovangvietnamtravel 4/10/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!