laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Du lịch Tam Đảo tự túc mùa nào đẹp nhất

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi Vachnhethuat, 31/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 515

  1. Offline

    Vachnhethuat New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thời tiết Tam Đảo ôn hòa quanh năm, với nền nhiệt độ trung bình luôn thấp hơn Hà Nội và sẽ lạnh dần về đông, nhưng không lạnh tới mức cắt da cắt thịt nên vẫn được xem là khá dễ chịu. Khi đi du lịch Tam Đảo, bạn sẽ được trải nghiệm 4 mùa trong một ngày, với sương mù dày đặc vào sáng sớm, nắng trưa gay gắt, chiều thu mát mẻ và tối mùa đông se lạnh. Với tiết trời lý thú và rất chiều lòng người như thế, Tam Đảo phù hợp là địa điểm để đi du lịch quanh năm.

    Nếu mục đích của bạn là săn mây - một trong những trải nghiệm du lịch Tam Đảo ấn tượng nhất, thì bạn nên sắp xếp chuyến đi trong khoảng tháng 11 - tháng 1. Đây là thời điểm mùa đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù sẽ dày đặc hơn, mang đến cho Tam Đảo một nét đẹp lãng mạn và trầm mặc.

    Còn nếu dự định của bạn là chinh phục những thác suối hoang sơ thì nên tránh thời điểm tháng 3 - tháng 4 lúc này sương mù sẽ cản trở tầm nhìn và gây trơn trượt, dễ gây tai nạn.
    Cách di chuyển đến Tam Đảo
    Với vị trí khá gần Hà Nội, Tam Đảo chỉ cách thủ đô khoảng 2 tiếng và có rất nhiều phương tiện để bạn thoải mái lựa chọn.

    Du lịch Tam Đảo bằng xe máy:
    Xe máy là phương tiện yêu thích của các bạn trẻ thích đi phượt. Chọn xe máy để di chuyển tới Tam Đảo cũng giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí thuê xe khi đến nơi, mà lại tự do hơn về hành trình.

    Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi hướng Phạm Văn Đồng, hoặc đường Vành đai 3 thẳng lên tới cầu Thăng Long (bạn lưu ý xe máy chỉ được phép đi dưới tầng 1 của cầu). Khi qua cầu, bạn đi thẳng đường Nội Bài tới ngã tư Nam Hồng, đoạn có cầu vượt bắc ngang thì rẽ trái theo hướng đi Mê Linh (Phúc Yên). Tới đây, bạn chỉ cần đi thẳng theo biển chỉ dẫn để tới Vĩnh Yên, ngay khi vào thành phố, bạn sẽ thấy tiếp biển chỉ dẫn đi Tây Thiên - Tam Đảo.

    Tuy vậy, bạn chỉ nên đi Tam Đảo bằng xe máy khi có thể lái chắc tay, vì đường đi xuống dốc nhiều, có thể dẫn đến cháy phanh xe ga, gây tai nạn.

    Du lịch Tam Đảo bằng ô tô
    Với các gia đình, đặc biệt là có trẻ nhỏ, hoặc nhóm bạn đông người thì ô tô là một sự lựa chọn tiện lợi hơn. Đường nhanh nhất cho ô tô du lịch Tam Đảo là đi đường Võ Nguyên Giáp tới cầu Nhật Tân, qua sân bay Nội Bài rẽ vào quốc lộ 2 rồi rẽ phải đi cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Sau đó, bạn rẽ ra khỏi cao tốc ở nút giao IC4, đi theo biển chỉ dẫn là tới Tam Đảo. Cung đường này sẽ giúp bạn tránh được việc phải đi qua khu dân cư ở Phúc Yên, Vĩnh Yên và chỉ mất phí đường cao tốc.

    Du lịch Tam Đảo bằng xe buýt
    Tới Tam Đảo bằng xe buýt là một trải nghiệm tiết kiệm và thú vị. Các bạn có thể bắt xe buýt số 58 (điểm trung chuyển là Long Biên) hoặc xe buýt số 07 (điểm trung chuyển là Cầu Giấy) tới Mê Linh Plaza rồi bắt tiếp xe 07 từ Vĩnh Yên tới Tây Thiên. Để cho chắc chắn, các bạn cứ nhờ anh phụ xe chỉ điểm đỗ gần Tam Đảo nhất nhé!

    Du lịch Tam Đảo bằng tàu hỏa
    Chuyến du lịch Tam Đảo tự túc sẽ càng thú vị hơn nếu bạn chọn đi bằng tàu hoả. Giá vé tàu hỏa Hà Nội - Vĩnh Yên là 70.000 VND cho ghế mềm điều hòa, và tổng thời gian di chuyển sẽ khoảng 1 tiếng 30 phút. Đừng quên tận dụng thời gian check-in những pose ảnh thật xịn trên tàu và cả hai bên đường đi nè.

    ĐẶT VÉ TÀU
    Du lịch Tam Đảo bằng xe khách
    Nếu bạn muốn thử đi du lịch Tam Đảo bằng xe khách, có khá nhiều lựa chọn với mức giá khác nhau để bạn trải nghiệm. Giá vé dưới đây là giá vé một chiều, nhà xe sẽ trả khách tại Nhà thờ đá Tam Đảo.

    Từ

    Đến

    Điểm Xuất Phát

    Hãng Xe

    Loại xe

    Giá

    Hà Nội

    Tam Đảo

    Rạp xiếc Trung Ương

    Nhật Nam Limousine

    Limousine 9 chỗ

    Từ

    130.000 VND*

    Hà Nội

    Tam Đảo

    Tiến Thịnh Limousine

    Limousine 11 chỗ VIP

    Từ

    130.000 VND*

    Hà Nội

    Tam Đảo

    Khu đô thị Royal City

    Tuấn Anh Limousine (Tam Đảo)

    Limousine 9 chỗ

    Từ

    130.000 VND*

    Hà Nội

    Tam Đảo

    Sảnh Nội Địa (T1) - Sân bay Nội Bài

    Nhật Nam Limousine

    Ghế ngồi 16 chỗ

    Từ

    140.000 VND*

    Tuấn Anh Limousine (Tam Đảo)

    Limousine 9 chỗ

    ài ngày để chọn được chuyến xe ưng ý nhất.

    Cách di chuyển tại Tam Đảo
    Xe máy
    Nếu bạn di chuyển tới Tam Đảo bằng phương tiện công cộng thì bạn nên thuê xe máy để chuyến đi du lịch Tam Đảo của bạn thuận tiện hơn. Khu vực trung tâm Tam Đảo đường xá khá nhỏ nên ô tô khó len lỏi, các điểm du lịch lại cách xa nhau và nắm trên các đoạn đèo dốc nên việc đi bộ giữa các địa điểm sẽ rất vất vả.

    Một vài địa chỉ uy tín thuê xe máy tại Tam Đảo:

    • Cho thuê xe Mr Định
      • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
      • Số điện thoại: 0989092204
    • Thuê xe máy Phi
      • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
      • Số điện thoại: 0366866732
    • Thuê xe máy Nguyễn Chiến
      • Địa chỉ: Tổ dân phố 2, Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
      • Số điện thoại: 0338696262

    [​IMG]
     
    minhanvn thích bài này.
Chủ đề tương tự: lịch Đảo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Indonesia thu thuế du lịch tại đảo Bali từ ngày 14/02/2024 21/2/24
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tour du lịch Nhật Bản 6N5D: Ngọt ngào sắc hoa anh đào 27/3/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Du Lịch Côn Đảo – Đi Đâu, Chơi Gì, Ăn Gì? 23/6/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Bỏ Túi Liền Tay Lịch Trình Du Lịch Côn Đảo Tự Túc 3 Ngày 2 Đêm Từ Superdong 27/4/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Nam Du – Thiên Đường Du Lịch Đảo Ở Phương Nam 27/10/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!