laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

{Du lịch Trung Quốc}Tìm hiểu về Quảng trường THIÊN AN MÔN

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dlph, 27/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 337

  1. Offline

    dlph New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  {Du lịch Trung Quốc| Tour Bắc Kinh}{ Tìm hiểu| Những điều cần biết} về Quảng trường THIÊN AN MÔN

    Quảng trường Thiên An Môn là quảng trường trung tâm thành phố lớn nhất thế giới, là thánh địa trong trái tim của người dân Trung Quốc, và là trái tim của Trung Quốc vĩ đại.. Một trong những địa điểm mà {bạn|du khách|khách du lịch} không thể bỏ qua khi đi Du lịch Bắc Kinh . Hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng tìm hiểu về sự tráng lệ và hùng vĩ của nơi đây nhé:
    [​IMG]
    Quảng trường bắt đầu từ Thiên An Môn về phía bắc, phía nam đến Trịnh Dương Môn, phía đông từ Bảo tàng Lịch sử và phía tây đến Đại lễ đường Nhân dân. Với diện tích 44 ha rộng 500m từ đông sang tây, dài 880m từ bắc xuống nam và có thể chứa tới 100 người để tổ chức một cuộc biểu tình voi ma mút. Mặt đất của quảng trường được lát bằng đá granit sáng màu đặc biệt.

    Trung tâm của quảng trường là Đài tưởng niệm các Anh hùng Nhân dân và Nhà tưởng niệm Mao Chủ tịch trang trọng, phía tây của quảng trường là Đại lễ đường Nhân dân, phía Đông là Bảo tàng Cách mạng Trung Quốc và Bảo tàng Lịch sử Trung Quốc, phía nam là hai tòa tháp cổ được xây dựng từ thế kỷ l4 - Tháp canh nam giới Yang Yang và Qian Men. Toàn bộ quảng trường tráng lệ, gọn gàng và đối xứng. Ở cả hai phía của Thiên An Môn là Cung điện văn hóa nhân dân và Công viên Trung Sơn, những tòa nhà hùng vĩ này cùng với Thiên An Môn hợp nhất tạo thành Quảng trường Tian'anmen, và trở thành một điểm thu hút lớn ở Bắc Kinh.
    [​IMG]
    Sự kiện lịch sử tại Quảng trường Thiên An Môn

    Quảng trường Tian'anmen là một quảng trường hoàng gia ở bên ngoài lối vào chính của Tử Cấm Thành thời Minh và Thanh. Không có nơi nào trong lịch sử hiện đại có liên hệ cảm động với thế giới tình cảm của người dân Trung Quốc như Quảng trường Thiên An Môn.

    1) Vào ngày 4 tháng 5 năm 1919, Phong trào thứ tư đã nổ ra tại đây, người dân Trung Quốc tuyên chiến với chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến.

    2) Vào ngày 9 tháng 12 năm 1935, Phong trào 12 · 9 nổ ra tại đây, đó là một phong trào yêu nước quy mô lớn của sinh viên do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo.

    3) Vào ngày 1 tháng 10 năm 1949, Chủ tịch Mao Trạch Đông tuyên bố thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và đích thân treo cờ đỏ năm sao đầu tiên tại Quảng trường Thiên An Môn. để nói lời tạm biệt với sự sỉ nhục và nô lệ. Kể từ đó, Tian'anmen đã trở thành một biểu tượng của Trung Quốc mới, và hình ảnh trang trọng của nó là một phần quan trọng trong quốc huy của Trung Quốc.

    Tầm quan trọng của quảng trường Thiên An Môn

    Quảng trường Tian'anmen là quảng trường thành phố lớn nhất thế giới hiện nay. Nó không chỉ chứng kiến nhân dân Trung Quốc đấu tranh cho dân chủ, tự do, chống xâm lược nước ngoài và cai trị phản động, mà còn là nơi quan trọng cho các lễ kỷ niệm lớn, hội nghị lớn và nơi gặp gỡ đối ngoại. Sau khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Quảng trường đã trải qua ba dự án tái thiết và mở rộng quy mô lớn, khiến quảng trường cổ kính tráng lệ hơn và trở thành sự gắn kết của quốc gia Trung Quốc và là biểu tượng của sự thịnh vượng của Trung Quốc.

    Điểm nổi bật chính để xem xung quanh Quảng trường Thiên An Môn

    1.Đài tưởng niệm Chủ tịch Mao Trạch Đông

    Nằm ở phía nam Đài tưởng niệm Anh hùng Nhân dân; được xây dựng để tưởng nhớ nhà lãnh đạo Mao Trạch Đông. Tòa nhà đã được hoàn thành vào 24/5/1977, bao gồm hơn 57.000 mét vuông, trong đó tổng diện tích xây dựng là 28.000 mét vuông. Tòa nhà chính của nó là hình vuông; bên ngoài của nó có 44 cột xây dựng đá granit màu vàng. Giữa các cột có đĩa gốm Quảng Châu Shiwan. Có hai lớp giác mạc mái kính, và có những bức phù điêu hướng dương giữa mái hiên. Hội trường dài 260 mét từ bắc xuống nam và rộng 220 mét từ đông sang tây.
    [​IMG]
    2.Lầu Thiên An Môn

    Nằm ở cuối phía bắc của Quảng trường Tian'anmen, đối diện với Đại lộ Chang'an. Địa điểm đối diện của nó là Đài tưởng niệm Anh hùng Nhân dân ở Quảng trường Thiên An Môn và Nhà tưởng niệm Mao Chủ tịch, Đại lễ đường Nhân dân và Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc. Đây là một trong những tòa nhà tráng lệ nhất ở Trung Quốc cổ đại, thu hút sự chú ý trên toàn thế giới với kiến trúc nổi bật và tình trạng chính trị đặc biệt. Nơi này xuất hiện trong quốc huy của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, trở thành một biểu tượng của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
    [​IMG]
    3.Đại lễ đường nhân dân

    Đại lễ đường Nhân dân nằm ở phía tây Quảng trường Tian'anmen, cao 46 m, dài 336 m và rộng 206 m Vơí tổng diện tích sàn lên đến 17000 mét vuông, lớn hơn Tử Cấm Thành. Đây là nơi tổ chức các hoạt động chính trị, ngoại giao và văn hóa quốc gia của Trung Quốc. Hội trường trung tâm, Thính phòng, Hội trường quốc gia, Hội trường chào mừng và Phòng khiêu vũ là trang web chính trong Đại lễ đường.
    [​IMG]
    Nhất định bạn phải đến Quảng trường Thiên An Môn khi Du lịch Trung Quốc nhé. Liên hệ Hotline: 0975699988 cuả Du Lịch Phượng Hoàng để book tour ngay.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!