laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Du lịch Tuy Phong – Bình Thuận

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi tranquangdai, 6/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 535

  1. Offline

    tranquangdai New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  [​IMG]
    Bãi Cổ Thạch
    Nhắc đến Bình Thuận, người ta dễ nhớ đến Phan Thiết, Mũi Né với hình ảnh biển xanh, cát trắng. Tuy nhiên, Bình Thuận còn có một Tuy Phong đẹp như cổ tích. Nằm ở hướng Bắc, cách thành phố Phan Thiết 90km, 300km từ TP Hồ Chí Minh, Tuy Phong nổi tiếng với nhiều điểm du lịch và nét hoang sơ bình yên.

    Bạn có thể đi Tuy Phong vào bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng đẹp nhất là từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch. Đây là lúc lớp rông rêu bám trên đá chuyển sang màu xanh mướt, khiến nơi này trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch.

    Đến Tuy Phong đi đâu chơi?
    Biển Cổ Thạch
    [​IMG]
    Biển Cổ Thạch
    Đây là địa điểm không thể bỏ qua với những người yêu biển. Nét đẹp tự nhiên đến từ những mảng rong rêu xanh trên các phiến đá chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những người khách ghé qua.

    Nhà máy điện gió Tuy Phong
    [​IMG]
    Hoàng hôn trên cánh đồng quạt gió Tuy Phong
    Cách Tuy Phong khoảng 4km về hướng Hồ Chí Minh, bạn sẽ bắt gặp những cánh quạt gió hai bên đường, đó chính là nhà máy điện Tuy Phong, nhà máy phong điện đầu tiên ở nước ta và cũng là nhà máy lớn nhất Đông Nam Á.

    Để vào được đây, bạn phải xin phép các thủ tục phức tạp. Nên nếu không vào được bạn có thể chọn những góc đẹp ngoài quốc lộ để lên hình nhé.

    Chùa Cổ Thạch
    [​IMG]
    Chùa Cổ Thạch, còn được gọi là chùa Hang
    Còn được gọi là chùa Hang bởi chùa nằm trong hang đá. Ngoài giá trị tâm linh, ngôi chùa còn khiến bạn ố á với những đường đi, lối rẽ lẫn trong những vách đá từ lâu đời. Bạn có thể tự mình khám phá mọi ngóc ngách ở đây hoặc thuê người dẫn đường, nhưng nhớ thỏa thuận giá cả trước nhé.

    Làng chài La Gàn
    [​IMG]
    Một góc làng chài La Gàn
    Làng chài La Gàn cũng là một điểm đến được nhiều người yêu thích ở địa phương bởi vẻ đẹp bình yên, con người thân thiện. Đến đây, bạn có thể về các bãi đá ven biển để vui chơi, ngắm cảnh, tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương và tham gia các hoạt động đánh bắt cá.

    Một số trải nghiệm nên thử ở Tuy Phong
    Ngoài việc khám phá các điểm đến thú vị ở Tuy Phong, bạn cũng đừng quên trải nghiệm những hoạt động sau để chuyến du lịch khám phá vùng đất này thêm trọn vẹn, đáng nhớ.

    Tắm biển và cắm trại trên bãi biển
    [​IMG]
    Cắm trại ở Tuy Phong sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: Nguyễn Trường Sơn
    Bãi biển Cổ Thạch còn được biết đến là thiên đường của dân phượt, ngủ bụi. Cách bãi đá cổ khoảng 100 m trên bãi đá bảy màu, tại đây bạn có thể dùng trại ngủ lều và ngắm bình minh. Cạnh đó là nhà trọ Minh Thư, nên có thể thuê chỗ tắm nước ngọt kèm gửi xe luôn nha.

    Đi chợ hải sản và tổ chức tiệc BBQ trên bãi biển
    [​IMG]
    Hải sản Tuy Phong
    Tuy Phong vốn gần biển, có cả làng chài nên muốn ăn hải sản tươi ngon bổ rẻ không hề khó. Nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể đi chợ Chòm Hỏm, khu chợ có nhiều loại hải sản như sò huyết, sò điệp, ngoài ra còn có các loại ốc, nghêu, cua, ghẹ, mực cùng nhiều món ăn ngon. Hãy mua chúng và cùng tổ chức bữa tiệc BBQ hải sản ngay trên bãi biển, cùng ăn uống và hát hò, chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị khi du lịch Tuy Phong đấy.

    Thăm quan vườn nho Phước Thể
    [​IMG]
    Vườn nho Phước Thể cũng là một điểm thu hút khách du lịch
    Vườn nho Phước Thể cách thị trấn Tuy Phong khoảng 4 km về hướng Bắc, nằm ngay trên đường đi hướng QL1A. Đến du lịch Tuy Phong đừng quên dừng xe lại ghé thăm vườn nho, chụp một vài bức hình với những chùm nho mộng trái. Đặc biệt, đến đây bạn được miễn phí ăn thử nho, uống một ly rượu vang nho và trải nghiệm cắt nho tại vườn với giá từ 30.000 – 60.000 vnđ.

    Tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo
    [​IMG]
    Tắm bùn tại suối nước khoáng Vĩnh Hảo
    Chắc hẳn ai cũng từng nghe qua nước khoáng Vĩnh Hảo – suối nước khoáng thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Từ trung tâm huyện Tuy Phong chạy về hướng Phan Thiết chừng 7 km trên quốc lộ 1A, qua đèo Yêu Ngựa và núi Tào, gặp ngã ba rẽ trái chừng 1,5 km là đến suối nước khoáng Vĩnh Hảo. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức tắm bùn, thư giãn trong dòng suối khoáng nóng Eamu đầy thơ mộng.

    Một số lưu ý khi đi du lịch Tuy Phong biển Cổ Thạch
    • Tuyệt đối không xả rác, đốt lửa trên đá làm ảnh hưởng tới mỹ quan môi trường biển cũng như vẻ đẹp của nó.
    • Trước khi đi nên tìm hiểu kỹ, để tránh việc thất vọng
    • Sắp xếp và đặt phòng, dịch vụ trước vào các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là sau tết âm lịch mùa rêu ở biển Cổ Thạch.
    • Bạn có thể kết hợp đi lễ vía thầy Thím ở Lagi và hành hương về chùa Cổ Thạch.
    Tuy Phong, Bình Thuận thì còn có khá những điểm hấp dẫn khác xung quanh nữa để bạn khám phá. Hãy bắt đầu hành trình của mình ngay thôi nào!
     
Chủ đề tương tự: lịch Phong
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Đặt phòng khách sạn giá rẻ Vietnam Booking khi đi du lịch 30/3/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Thông tin bất ngờ về phòng trọ tại Myanmar khi du lịch bụ 18/11/15
Nhật Ký Các Chuyến Đi Indonesia thu thuế du lịch tại đảo Bali từ ngày 14/02/2024 21/2/24
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám Phá Vẻ Đẹp Hùng Vĩ của Du Lịch Mộc Châu 23/11/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám Phá Đà Nẵng - Hành Trình Du Lịch Đầy Hấp Dẫn 23/11/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!