laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Du lịch vũng tàu giờ bị chia nhỏ khó quá

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi thuongphat1, 24/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 435

  1. Offline

    thuongphat1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chia sẽ mọi người.
    Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Vũng Tàu xuất hiện nhiều khách sạn, biệt thự cho thuê, đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp (KCN), các công ty dầu khí trên địa bàn tỉnh. Điều này đã tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền và sở thích.

    [​IMG]

    ĐUA NHAU MỞ KHÁCH SẠN

    Vũng Tàu đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó riêng TP. Vũng Tàu đón hơn 4 triệu lượt khách và hàng chục ngàn lượt chuyên gia nước ngoài làm việc tại các KCN, các công ty dầu khí trên địa bàn tỉnh. Nhu cầu lưu trú của khách du lịch là rất cao, nhất là vào những dịp lễ, tết, cuối tuần và mùa cao điểm du lịch. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều hộ gia đình đã đầu tư mở rộng hoặc xây mới khách sạn để cho thuê.

    Du lịch Vũng Tàu – Khoảng 5 năm trở về trước, số lượng khách sạn, nhà nghỉ tư nhân trên địa bàn TP. Vũng Tàu còn ít và chủ yếu tập trung ở khu vực Bãi Sau. Vài năm gần đây các khách sạn, nhà nghỉ tư nhân xuất hiện dày đặc và phân bố xen lẫn trong các khu dân cư khu vực trung tâm thành phố. Các tuyến đường như: La Văn Cầu, Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, Phan Chu Trinh, Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Võ Thị Sáu… trở thành “phố khách sạn, nhà nghỉ” với những khách sạn, nhà nghỉ mọc san sát nhau, từ mặt tiền đến ngõ hẻm và có tuyến đường hầu như nhà nào cũng làm nhà nghỉ, khách sạn. Để tận dụng không gian, nhiều hộ dân đã xây dựng khách sạn cao đến 9-10 tầng và lượng khách sạn này sẽ còn tiếp tục tăng khi có hàng chục khách sạn đang được xây dựng.

    Đặc điểm của các khách sạn mini, nhà nghỉ tư nhân là giá cả cạnh tranh rất linh hoạt. Lúc vắng khách, các khách sạn này có thể cho thuê chỉ với giá hơn 100.000 đồng/phòng cũng khá đủ tiện nghi nhưng khi đông khách, quá tải thì họ lại tăng lên hàng triệu đồng/phòng. Do không cần đầu tư nhiều cho việc nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ nên các khách sạn, nhà nghỉ tư nhân thường dễ thu hút khách hơn các khách sạn của các doanh nghiệp có tiêu chuẩn từ 2 sao trở lên, bởi nhắm vào đối tượng khách có thu nhập trung bình. Đối tượng khách này có yêu cầu về dịch vụ không cao, chỉ cần đủ các tiện nghi tối thiểu như giường ngủ có nệm, máy lạnh, máy nước nóng… và giá phòng rẻ hơn các khách sạn cỡ 2-3 sao trở lên.

    Giám đốc một khách sạn 3 sao tại TP. Vũng Tàu lý giải, trước đây số khách sạn đạt chuẩn từ 2 sao trở lên tại TP. Vũng Tàu và các khách sạn, nhà nghỉ tư nhân còn ít nên các khách sạn lớn vẫn đông khách. Tuy nhiên đến nay, số khách sạn từ 2 sao trở lên tại TP. Vũng Tàu đã xuất hiện khá nhiều, phân bố đều từ khu vực Bãi Dâu đến Bãi Trước, Bãi Dứa và Bãi Sau, cùng với lượng khách sạn mini, nhà nghỉ tư nhân ngày càng đông nên du khách có thu nhập trung bình thường chọn các khách sạn tư nhân để tiết kiệm chi phí. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các khách sạn tiêu chuẩn từ 2 sao trở lên và đã được chứng minh qua dịp lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua: trong khi các khách sạn mini, nhà nghỉ tư nhân hết phòng thì các khách sạn từ 2 sao trở lên lại vắng khách.

    KHÁCH CHUYÊN GIA CÓ XU HƯỚNG “RA Ở RIÊNG”

    Một đối tượng khách quan trọng không thể bỏ qua của nhiều khách sạn là các chuyên gia đang làm việc tại các công ty dầu khí và các khu công nghiệp. Những năm trước đây, đối tượng khách này thường chọn các khách sạn, khu căn hộ cao cấp ở khu vực Bãi Trước làm chỗ lưu trú dài ngày, nhưng gần đây, họ có xu hướng thuê căn hộ hoặc biệt thự độc lập nằm ở các khu dân cư như khu vực Á Châu, khu vực Bãi Trước. Thêm vào đó, sự ra đời của các khách sạn 3-5 sao ở khu vực Bãi Dâu, Bãi Sau cũng đã khiến cho thị phần khách chuyên gia của các khách sạn ở khu vực Bãi Trước bị chia nhỏ. Theo phân tích của một vị giám đốc khách sạn, sở dĩ khách chuyên gia có xu hướng thuê biệt thự hoặc căn hộ vì giá rẻ hơn. Căn hộ biệt lập thường có gara để xe, có nhà bếp, có không gian riêng để sinh hoạt gia đình, tụ tập bạn bè, có nhiều phòng ngủ… “Khoảng từ năm 2008 đến nay, do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thế giới, nhiều chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu có xu hướng cắt giảm chi tiêu, trong đó có chi phí ăn, ở. Một căn hộ hoặc biệt thự có 2-4 phòng ngủ thường cho thuê với giá khoảng từ 800 – 1.500USD/tháng. Nếu 2-4 người cùng thuê chung một căn hộ (biệt thự), cộng với các khoản chi phí khác (thuê người giúp việc, chăm sóc cây xanh…) thì mỗi người chỉ hết khoảng 700USD-1.000USD/tháng, thấp hơn nhiều so với thuê phòng dài hạn tại các khách sạn”- vị giám đốc trên tính toán.

    Ông Vũ Văn Hoàn, Giám đốc khách sạn Cap Saint Jacques cho biết, bên cạnh đón khách du lịch, khách sạn hiện có khoảng 10 phòng cho khách là các chuyên gia nước ngoài thuê dài hạn. Tuy đối tượng khách này có mức chi tiêu ít nhưng lại góp phần làm ổn định doanh thu, tăng công suất phòng của khách sạn. Khách chuyên gia nước ngoài là đối tượng khách khó tính, đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ. Để cạnh tranh, giữ chân đối tượng khách này, các khách sạn luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ; đầu tư hoàn thiện các dịch vụ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng phục vụ các món hợp khẩu vị của khách; có chính sách giảm giá phòng cho khách thuê dài hạn và ưu đãi một số dịch vụ khác.
     
Chủ đề tương tự: lịch vũng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Top 4 địa điểm du lịch ở Vũng Tàu cho cắm trại, chụp ảnh 17/3/22
Nhật Ký Các Chuyến Đi Du Lịch Vũng Tàu Ở Đâu Rẻ Nhất 30/9/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi Ký sự du lịch Vũng Tàu 07-2016 5/7/16
Nhật Ký Các Chuyến Đi Điện Biên vùng đất lịch sử hào hùng của Việt Nam 25/2/16
Nhật Ký Các Chuyến Đi Indonesia thu thuế du lịch tại đảo Bali từ ngày 14/02/2024 21/2/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!