laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dự tính năm kỷ lục lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp chứng khoán

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 10/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 349

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tới thời điểm giờ đây, các doanh nghiệp chứng khoán đã có số ước lợi nhuận kinh doanh quý 3 và cả 9 tháng của năm 2021 với kết quả rất tích cực, vượt xa mong đợi doanh thu và lợi nhuận đề ra.
    Đến thời điểm hiện tại, những, nhiều doanh nghiệp chứng khoán đã có số ước lợi nhuận kinh doanh quý 3 vừa qua và cả 9 tháng của năm 2021 với kết quả rất tích cực, vượt xa kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đặt ra trước đó.
    Ngoài ra, những công ty chứng khoán đã nâng mục tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm lên mức cao mới. Vậy điều gì giúp lợi nhuận các công ty chứng khoán nhảy vọt?
    Lực đẩy từ lĩnh vực
    Sự đột phá mạnh của những doanh nghiệp chứng khoán cũng là điều dễ hiểu trước bối cảnh lĩnh vực diễn biến sôi động với thanh khoản tăng vọt.
    Theo số liệu từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, tính tới hết cuối tháng 8/2021, lĩnh vực chứng khoán Việt Nam đạt mức vốn hóa 8.100.667 tỷ đồng, tương đương 138,6% GDP, tăng 21,27% so với cuối năm 2020.
    Theo số liệu từ dịch vụ đào tạo doanh nghiệp chuyên ngành chứng khoáng, tổng mức huy động vốn cho nền kinh tế của lĩnh vực chứng khoán 7 tháng năm nay dự kiến đem về 299.410 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước; giá trị giao dịch trung bình trên ngành cổ phiếu đạt 24.016 tỷ đồng/phiên, tăng 254% so với bình quân năm 2020; giá trị giao dịch bình quân trên ngành trái phiếu đạt đạt 10.989 tỷ đồng/phiên, tăng 5,4%.
    Khối lượng giao dịch bình quân trên ngành chứng khoán phái sinh, đối với sản phẩm hợp đồng tương lai trên chỉ số VN30 đạt 207.161 hợp đồng/phiên, tăng 37%; đối với sản phẩm chứng quyền có bảo đảm, khối lượng đạt 18,78 triệu chứng quyền/phiên, tăng 59%.
    [​IMG]
    Tìm cơ hội trên thị trường chứng khoán nhiều tháng cuối năm

    Trong 9 tháng năm 2021, số tài khoản mở mới của nhà đầu tư trong nước đạt 957.215 tài khoản, trong khi tổng số tài khoản mở mới 3 năm liên tiếp 2018, 2019 và 2020 cộng lại chỉ đạt 837.345 tài khoản.
    MBS đánh giá thời gian đến, thanh khoản ngành sẽ tiếp tục được giúp đỡ bởi môi trường lãi suất thấp, một số ngân hàng thương mại tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động một số kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng từ 10/8, cùng với đầu tư công và kỳ vọng kinh tế phục hồi trên diện rộng trong 2022.
    Trong khi nhiều nhà đầu tư cá nhân sẽ tiếp tục là động lực chính của lĩnh vực với tỷ lệ gia nhập ngành chứng khoán sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, một số nhà đầu tư nước ngoài các khả năng sẽ quay trở lại, nhờ triển vọng ổn định trong xu thế tăng giá của đồng Việt Nam, bên cạnh sự tham gia tích cực của các quỹ ETF (quỹ đầu tư thụ động).
    Việt Nam là ngành chứng khoán có tỷ trọng lớn nhất trong rổ MSCI Frontier Markets Index và MSCI Frontier Markets 100, lần lượt đạt 30,3% và 31,4%. Những công ty chứng khoán kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh thu nhập phí môi giới chứng khoán và thu nhập cho vay margin.
    không những vậy, các công ty chứng khoán lớn đang tích cực triển khai số hóa vận hành, sản phẩm và kênh bán hàng nhằm tăng biên lợi nhuận.
    không những vậy, một số công ty chứng khoán đều đẩy mạnh phát triển một số sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư như: trái phiếu doanh nghiệp, sản phẩm cấu trúc liên quan tới tiền gửi, bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, chứng chỉ quỹ mở…
    lĩnh vực sôi động, nhu cầu vay margin của nhà đầu tư tăng cao. Theo MBS, dư nợ margin/vốn chủ sở hữu tại nhiều công ty chứng khoán đã tăng tương đối, nhưng trong giai đoạn 2017-2020, vốn chủ sở hữu của nhiều công ty chứng khoán tăng lên quá thấp và gây nên lượng cho vay margin không đuổi kịp tốc độ tăng của ngành.
    Dịch vụ quan tâm: tư vấn doanh nghiệp
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!