laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đưa ra ánh sáng 1 số loại thuốc gây tăng huyết áp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi olung889vn, 4/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 437

  1. Offline

    olung889vn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hãy chắc chắn bất kỳ thuốc mà bạn chọn để dùng là an toàn cho người bị cao áp huyết.

    1) Cao áp huyết và độ an toàn của thuốc
    Để chắc chắn thuốc trị cao áp huyết có hiệu quả, bạn hạn chế cân dùng một số loại thuốc khác vì:

    - 1 số thuốc có thể làm tăng huyết áp. Nếu bạn mới bị tăng áp huyết, điều này có thể nâng cao mức độ nguy hiểm của bệnh.

    - một số thuốc có thể tương tác với thuốc hạ huyết áp. Điều này cũng có thể ngăn cản thuốc đạt được td mong muốn.

    dưới đây là 1 số loại thuốc thông thường có thể làm huyết áp cao trầm trọng hơn.

    2) Thuốc kháng viêm phi steroid (NSAID)
    NSAID gồm cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn. Chúng thường được sử dụng để giảm đau hoặc kháng viêm do các bệnh như viêm khớp. Tuy nhiên, NSAID có thể khiến cơ thể giữ nước, suy giảm yếu tố thận. Điều này có thể khiến huyết áp tăng cao hơn, gây áp lực lên tim và thận.

    Thuốc NSAID thông thường có thể làm cao huyết áp bao gồm:

    + Thuốc Ibuprofen (Advil, Motrin)

    + Thuốc Naproxen (Aleve, Naprosyn)

    Bạn cũng có thể tìm thấy NSAID trong thuốc ko kê đơn để điều trị các bệnh khác. Ví dụ như thuốc trị cảm lạnh, thường chứa NSAID. Tốt hơn hết là cần kiểm tra nhãn mác bất cứ lúc nào mua thuốc không theo đơn xem có chứa NSAID không.

    Bác sĩ có thể đưa ra lời khuyến cáo về việc chọn các thuốc thay thế, chẳng hạn như sử dụng acetaminophen thay cho ibuprofen.

    3) Thuốc ho và cảm lạnh
    Nhiều thuốc ho, cảm lạnh có chứa NSAID để giảm đau. Như đã đề cập ở trên, NSAID có thể làm huyết áp cao . Thuốc trị ho và cảm lạnh cũng thường chứa thuốc chống xung huyết. Thuốc chống xung huyết có thể làm tình trạng huyết áp tệ hơn khi:

    + Thuốc chống xung huyết có thể làm áp huyết cao và nhịp tim.

    + Pseudoephedrine (Sudafed) là 1 loại thuốc thông mũi có thể làm cao huyết áp.

    + Thuốc chống xung huyết có thể ngăn cản hiệu quả của thuốc cao huyết áp.

    vì thế, hãy tránh sử dụng thuốc chữa ho và cảm lạnh có chứa thành phần NSAID hoặc thuốc thông mũi, đặc biệt là pseudoephedrine. Hỏi Bác sĩ để được tư vấn về các biện pháp khác giúp giảm bớt những biểu hiện xung huyết, chẳng hạn như thuốc kháng histamine hoặc thuốc xịt mũi.
    [​IMG]
    Thuốc điều trị cao huyết áp
    4) Thuốc chữa trị đau nửa đầu
    1 số thuốc chữa trị đau nửa đầu có cơ chế làm co mạch máu trong đầu của bạn. Điều này làm giảm đau nửa đầu. Vậy cố gắng, chúng cũng làm co mạch máu trong khắp cơ thể bạn khiến huyết áp nâng cao lên, có thể đến mức nguy hiểm.

    Nếu bạn bị cao huyết áp hoặc bất kỳ loại bệnh tim nào khác, hãy nói chuyện với BS trước lúc sử dụng thuốc chữa đau nửa đầu hay đau đầu nghiêm trọng.

    5) Thuốc giảm cân
    1 số thuốc giảm thiểu cân có thể làm cho bệnh tim nặng hơn: Thuốc gây không chịu ăn có xu hướng tăng tốc độ đốt cháy năng lượng của cơ thể, dẫn tới huyết áp cao và tạo nhiều áp lực cho tim.

    Trước lúc dùng bất kỳ loại thuốc hạn chế cân nào, cần thiết kê đơn hoặc không, hãy tham khảo ý kiến BS. những loại thuốc này có thể hiệu quả để giảm cân, nhưng có thể mang lại tác hại nhiều hơn là lợi ích.

    6) Lời khuyến cáo
    + Đưa danh sách toàn bộ thuốc đang sử dụng, kể cả thuốc theo đơn , ko theo đơn.

    + Đọc kỹ nhãn thuốc trước lúc mua những sản phẩm không theo đơn. Chắc chắn thuốc đó ko chứa những thành phần làm cho huyết áp tồi tệ hơn, chẳng hạn như NSAID hay chất chống xung huyết.

    + Nói chuyện với BS trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc không kê đơn, chế phẩm thảo dược, vitamin, hoặc chế phẩm cung cấp dinh dưỡng khác.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!