laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dùng Cây Xương Rồng Trị Mụn Hiệu Quả Thần Thánh

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi moc thien huong, 14/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 456

  1. Offline

    moc thien huong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xương rồng được biết đến nhiều với công dụng là cây cảnh và trang trí. Tuy nhiên, loại thực vật này còn được sử dụng trong dân gian với nhiều tác dụng điều trị bệnh như đau lưng, mụn nhọt, đinh sang, viêm mủ da... Cùng tìm hiểu về tác dụng của cây xương rồng qua bài viết dưới đây.

    Thực tế, trong tự nhiên có hơn 2000 loại xương rồng khác nhau, trong đó hai loại là xương rồng ba cạnh và xương rồng bẹ được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh. Có thể phân biệt hai loại xương rồng này qua các đặc điểm cây như sau:

    Xương rồng ba cạnh: Thân và cành cây có cấu tạo 3 cạnh lồi rõ ràng, chiều cao trung bình của cây khoảng từ 1 – 3m. Lá cây nhỏ, cuống lá ngắn và thường mọc trên các cạnh lồi của cây. Hoa cây màu vàng, mọc thành cụm, quả cây có màu xanh;

    Xương rồng bẹ: Còn được gọi là xương rồng tai thỏ, bởi hình dáng cây giống tai thỏ. Loại cây này được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị đau lưng. Thân cây phân thành nhiều nhánh có cùng hình dạng nhưng khác nhau về kích thước. Toàn thân được bao phủ bởi gai, quả cây màu xanh khi non và chuyển thành màu đỏ hồng khi chín.

    Theo y học cổ truyền, cây xương rồng có vị đắng, tính hàn và có chứa độc tố. Mỗi bộ phận của cây đều có những tác dụng không giống nhau trong điều trị bệnh như sau:

    Thân cây: Trong y học, thân cây xương rồng có tác dụng sát khuẩn, chữa mụn nhọt, thông tiện, chữa viêm mủ da, tiêu thũng, đau răng, đau lưng, thống phong, sâu răng, chữa đòn ngã sưng đau...;

    [​IMG]

    Lá cây: Có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, chữa đinh sang, hóa trệ và bí đại tiểu tiện do ứ tích;

    Nhựa cây: Có tác dụng chống ngứa, tả hạ, cổ trướng, thấp khớp, xơ gan, đau răng, mụn cóc hoặc nấm ngoài da.

    Nghiên cứu từ các nhà khoa học chỉ ra rằng cây xương rồng chứa nhiều hoạt chất có công dụng giảm đau, chống oxy hóa và chống viêm như fumaric, flavonoid, taraxerol, axit citric, B-amyrin, Friedelan-3a-ol... Vì vậy, dược liệu này được dùng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Đặc biệt là dùng trong trị mụn.

    Dùng thân cây xương rồng, cắt bỏ gai và đem nướng trên lửa đến khi chín vàng, để nguội và giã giập nát, dùng đắp lên vị trí da bị viêm mủ, mụn nhọt.

    Nhưng nếu sử dụng không khéo dễ gây ảnh hưởng cho da. Vì thế mà Mộc Thiên Hương cho ra dòng sản phẩm serum mụn Xương rồng dành cho da mụn. Xử lý dứt điểm các loại mụn trên da mặt.

    >> Xem thêm tại:

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!