laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đừng chủ quan với các loại u vú lành tính

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hungbvhv, 1/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 524

  1. Offline

    hungbvhv New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đừng chủ quan với các loại u vú lành tính
    Mặc dù được xác định “lành tính” nhưng trong một số trường hợp nếu không can thiệp, khối u có thể gây chèn ép dây thần kinh, hoặc phát triển thành ác tính gây ung thư. Với u vú, chị em cần theo dõi chặt chẽ để ngăn ngừa một số biến chứng sức khỏe.

    Xơ nang tuyến vú

    Nguyên nhân gây ra xơ nang tuyến vú thường bắt nguồn từ việc rối loạn nội tiết tố nữ. Bệnh có một số biểu hiện như tiết dịch núm vú, sưng đau hay cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy vùng ngực, có thể sờ thấy u cục trong vú. Khi đi thăm khám, nghi ngờ xơ nang tuyến vú, bạn sẽ được chỉ định chụp chiếu và có thể thấy những khối u xuất hiện ở 1 hoặc cả 2 bên ngực.

    Xơ nang tuyến vú là bệnh lý thường gặp và ít khi phải can thiệp ngoại khoa. Người bệnh chủ yếu sử dụng các biện pháp giảm đau tại chỗ như chườm nóng hoặc dùng thuốc giảm đau không kê đơn với liều lượng thích hợp (dạng paracetamol).

    [​IMG]

    Xơ nang tuyến vú là bệnh phổ biến ít khi cần can thiệp ngoại khoa

    U xơ tuyến vú

    Đây là bệnh lý khá phổ biến ở chị em, đặc biệt trong lứa tuổi 20-30. Khi tự khám vú ở nhà, bạn có thể cảm nhận được các khối tròn nhỏ, nhẵn nhụi nằm trong mô ngực. Một số khối u xơ không cần điều trị chuyên sâu vẫn có thể tự co nhỏ lại, tuy nhiên khi sờ thấy các khối cứng lạ trong tuyến vú, bạn nên tới bệnh viện sớm để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra lời khuyên chính xác. Thông thường bác sĩ sẽ dặn dò bạn theo dõi u xơ định kì bằng siêu âm, nếu thấy có sự gia tăng kích thước nhanh, chỉ định phẫu thuật có thể được đưa ra kèm theo sinh thiết mô bệnh học để đánh giá chi tiết tình trạng bệnh.

    [​IMG]

    U xơ tuyến vú và viêm vú là hai bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ nhưng chị em cần theo dõi sát sao tránh biến chứng

    Viêm vú

    Bệnh viêm vú thường gặp nhất ở nhóm đối tượng đang cho con bú do ứ đọng sữa gây tắc, nhiễm trùng vú (hoặc vi khuẩn xâm nhập từ ngoài vào các vết nứt đầu ti… gây viêm) kèm sưng đỏ, đau nhức thường xuyên. Bệnh nặng có thể dẫn tới áp xe vú với dấu hiệu sốt cao, chảy mủ núm vú, khối áp xe mềm trong vú kèm nổi hạch nách… Bệnh lý này có thể điều trị hiệu quả. Với phụ nữ cho con bú có thể dùng paracetamol giảm đau, hạ sốt, nên vệ sinh vú cẩn thận và tích cực cho bé bú/vắt sữa thường xuyên giảm bít tắc. Người không cho con bú thường được kê kháng sinh và lành bệnh rất nhanh.

    Tăng sinh tuyến vú

    Tăng sinh tuyến vú là kết quả của hiện tượng tăng sinh các tuyến, ống tuyến vú. Dấu hiệu của bệnh là sự phát triển bất thường của vú, người bệnh có cảm giác ngực căng, đau, có thể sờ thấy các hạt trong vú hoặc thấy núm vú tiết dịch lạ... Bệnh lý này có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú (cao gấp 4-5 lần người không có hiện tượng này) bởi vậy bạn cần theo dõi thường xuyên và can thiệp sớm (nếu cần) để phòng ngừa sự phát triển của khối tăng sinh gây ung thư.

    [​IMG]

    Khi có dấu hiệu bất thường hoặc định kì 6-12 tháng, chị em cần gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám vòng một của mình

    Để phòng ngừa các bệnh lý tuyến vú nói chung và ung thư vú nói riêng, các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chịu khó vận động, ngủ đủ giấc, mặc áo ngực đúng kích cỡ và cần cho vòng một “thở” khi ở nhà, khi ngủ… Bên cạnh đó, chị em cần tập thói quen tự khám vú thường xuyên và thăm khám tại cơ sở chuyên khoa định kì để biết rõ sức khỏe vòng một của mình.
     
Chủ đề tương tự: Đừng chủ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các bước Skincare tẩy da chết đúng chuẩn từ A đến Z 1/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp: Chăm sóc 'cô bé' đúng cách sau khi “làm chuyện ấy” 18/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các lựa chọn mặt nạ mắt như thế nào cho đúng chuẩn? 10/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chọn mặt nạ dưỡng ẩm cho da đúng chuẩn 23/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đối phó nỗi lo tóc bạc sớm, cách chữa trị đúng 3/2/21

: ung thư vú

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!