laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dụng cụ trà đạo Nhật Bản gồm những gì?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi thuydthn, 27/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 552

  1. Offline

    thuydthn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với người Việt yêu thích ẩm thực hay văn hóa Nhật Bản, thật khó bỏ qua một tinh hoa của người dân đất nước mặt trời mọc, đó là nghệ thuật trà đạo. Hương thơm của trà khiến tâm hồn thư thái, người biết thưởng thức trà đạo được ví như một nghệ sĩ. Chính vì vậy, trà đạo Nhật Bản yêu cầu rất khắt khe về nước pha trà, dụng cụ trà đạo, cách pha, cách rót và uống trà. Bài viết dưới đây tập trung chủ yếu vào cung cấp cho bạn đọc thông tin về dụng cụ trà đạo.

    Dụng cụ trà đạo được chia ra làm 2 loại chính: dụng cụ pha trà và dụng cụ uống trà đạo.
    a. Dụng cụ pha trà
    bộ dụng cụ pha trà đạo gồm có:
    - Thuyền trà – Kensui: Công đoạn đầu tiên rất quan trọng quyết định hương vị ngon của trà là làm nóng chén trà và ấm trà. Thuyền trà cho chén trà và ấm trà là riêng biệt. Có hình dạng như một đĩa lớn có đáy sâu, nước đựng trong thuyền trà là nước ấm có tác dụng làm ấm chén và ấm trà.
    - Muỗng xúc trà: Một điểm đáng chú ý là không để tay tiếp xúc trực tiếp đến trà, vì mồ hôi hay vi khuẩn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng trà. Đó là lý do muỗng xúc trà ra đời.
    - Bát pha trà – Chawan: Chawan là dụng cụ không thể thiếu dùng để pha trà matcha theo phòng cách Nhật Bản hay trong các buổi lễ trà Đạo Nhật Bản.
    - Hũ, lọ đựng trà: hũ, lọ dùng để đựng trà bột, được trang trí họa tiết rất đẹp, gần gũi với cuộc sống sinh hoạt nhưng cũng mang tính thẫm mĩ cao. Trên nắp hũ, đôi khi bắt gặp hình quạt giấy, hình hoa lá, tre, trúc,...
    - Chổi đánh trà – Chasen: dùng để đánh tan trà với nước ấm. Được làm từ tre, ống tre được chẻ nhỏ một đầu thành nhiều cọng tre có kích thước nhỏ khoảng 1mm.

    b. Dụng cụ uống trà
    Dụng cụ uống trà thường là chén sứ với họa tiên đơn giản, nhã nhặn mà tinh tế. Vì thưởng thức trà không chỉ là uống trà mà còn thưởng thức nét tinh túy từ dụng cụ đến phong cảnh xung quan. Chính vì vậy, mọi thứ dù là nhỏ nhất cũng góp phần làm nên một nghệ thuật bậc nhất.
    Không chỉ dừng lại là nguyên liệu chính cho một nghệ thuật tinh túy bậc nhất là trà đạo, trà xanh còn là nguyên liệu cho biết bao sản phẩm khác như đồ ăn (các loại bánh trà xanh), đồ uống giải khát, làm đẹp...
    Xem chi tiết: bột matcha có tác dụng gì

    Với tác dụng tuyệt vời như vậy các chị em không thể bỏ qua nguyên liệu từ thiên nhiên này. Để tham khảo thêm về giá matcha cũng như dụng cụ trà đạo, hãy truy cập vào website chính thức của matchatea nhé.
     
Chủ đề tương tự: Dụng cụ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Quạt gắn trần và ứng dụng của quạt gắn trần 14/5/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Chữ ký số là gì? Công dụng của chữ ký số hiện nay 25/8/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Khối lượng xây dựng của công trình 25/1/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Ưu điểm và ứng dụng của giày cách điện 10/1/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Dụng cụ chăn nuôi tại Hà tĩnh chất lượng 24/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!