laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đừng nghĩ đến việc nặn mụn đầu trắng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi beautyrealm, 23/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 318

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu bạn đang và đã nặn mụn đầu trắng thì dừng lại ngay, thậm chí đừng nghĩ đến việc nặn mụn đầu trắng, vì bạn đã biết hậu quả: mụn mới, viêm, sẹo

    Không có gì bí mật khi mụn đầu trắng là kẻ thù số một của mọi người và chúng có thể còn gây khó chịu hơn cho những người trang điểm đậm hoặc tập luyện liên tục. Vì vậy, làm thế nào để bạn thoát khỏi những nốt mụn trắng nhỏ này?


    Mụn đầu trắng là gì?

    Mụn đầu trắng là sự tích tụ của các tế bào chết trong lỗ chân lông của chúng ta. Không nên nhầm lẫn với mụn đầu đen, chúng bị oxy hóa và chuyển sang màu đen khi tiếp xúc với không khí, mụn đầu trắng hình thành trên bề mặt da và chuyển sang màu trắng do lớp da bao phủ bên ngoài lỗ chân lông nên bạn không nhìn thấy tế bào chết bị oxy hóa như mụn đầu đen.

    Nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng?

    Mụn đầu trắng do một số vấn đề gây ra, nhưng trang điểm đậm, một số sản phẩm nhất định, mồ hôi và bụi bẩn đều là những yếu tố góp phần hình thành mụn đầu trắng trên da. Mụn đầu trắng có thể do yếu tố nội tiết tố hoặc di truyền hoặc do các sản phẩm bạn đang sử dụng, phụ nữ trang điểm đậm thường gặp vấn đề này.. Các sản phẩm có chứa dầu argan có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông cũng dẫn đến hình thành mụn đầu trắng.

    Tại sao phải dừng ngay việc nặn mụn đầu trắng?

    Khi bạn tự ý nặn mụn đầu trắng, sẽ dễ gây vỡ thành chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và trở thành mụn sưng viêm, thậm chí có thể dễ dàng để lại sẹo.

    Vì vậy, phải làm gì nếu nổi mụn đầu trắng?

    Những người thường xuyên sử dụng dầu gội và dầu xả nên rửa mặt ngay sau khi tắm để tránh những vết sưng tấy sau này. Ngoài ra, hãy đầu tư vào sản phẩm tẩy da chết hóa học. Tốt nhất là rửa mặt bằng sản phẩm có chứa thành phần tẩy da chết hóa học sẽ giúp các tế bào chết tách rời khỏi nhau và bong ra để làm thông thoáng các lỗ chân lông. Các chất tẩy tế bào chết hóa học thực sự giải quyết trực tiếp mụn trứng cá trong khi các chất tẩy da chết vật lý chỉ đơn giản là loại bỏ tế bào chết khỏi bề mặt da.

    Các sản phẩm làm từ axit salicylic hoặc axit glycolic làm bong tróc tế bào sừng. Nhưng nếu phải chọn một trong hai, sản phẩm có axit salicylic là tốt nhất. Nó hiệu quả hơn trong việc thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông và hòa tan được trong dầu. Bạn có thể sử dụng kết hợp cả hai loại này nếu bạn có nhiều mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

    Điều tốt nhất để trị mụn đầu trắng an toàn và bền vững là bạn phải có quy trình chăm sóc làm sạch da đúng và đủ: Hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối bạn phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt có chứa các thành phần tẩy da chết hóa học ở trên. Đối vơi người thường xuyên lên mụn hãy bổ sung thêm tinh chất có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic. Điều này giúp bạn có lỗ chân lông luôn được thông thoáng, chặn đứng ngay cơ chế hình thành mụn ngay từ ban đầu.

    Khi bạn đã có mụn đầu trắng và nhiều, tốt nhất bạn nên hỏi và đến gặp chuyên gia da liễu để được tư vấn và áp dụng các liệu trình cần thiết.
     
Chủ đề tương tự: Đừng nghĩ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẹ đã biết định nghĩa táo bón ở trẻ em đúng nhất hay chưa? 19/12/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đừng bao giờ nghĩ một con muỗi bay ngang qua cánh đồng là vô hại 31/1/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hướng dẫn nhổ lông mày đúng cách tại nhà 30/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tiêm meso bị sưng: Đừng không thoải mái, hãy tuân theo một số bước sau 28/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!