laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đừng nhầm những tình trạng da này với mụn

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi beautyrealm, 22/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 286

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  Tất cả chúng ta đều từng có một thời điểm nào đó bị mụn trong cuộc đời mình. Không ai thích chúng, nhưng thông thường những vấn đề nghiêm trọng nhất mà mụn gây ra là sự khó chịu và xấu hổ.

    Nhưng đôi khi một nốt mụn thông thường thực sự có thể là một tình trạng da khác có thể cần phải can thiệp y tế sớm.

    Một số tình trạng có thể trông giống như mụn trứng cá, nhưng thực tế cần phải điều trị khác. Đừng nhầm các tình trạng da này với các bệnh thông thường: Viêm nang lông, lông mọc ngược, cạo râu, mụn nhọt…

    - Viêm nang lông /vết sưng viêm do cạo râu

    Những vết sưng viêm nhỏ này chúng ta dễ lầm tưởng là mụn ở cằm đơn thuần, chúng xuất hiện khi nang lông phồng lên vì nó bị nhiễm trùng bởi nấm men hoặc vi khuẩn. Những vết sưng này có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào bạn có lông trên cơ thể, nhưng chúng phổ biến nhất ở cổ, chân, nách và mông. Bạn cũng có thể nghe thấy những cụm mụn nước nhỏ này được gọi là vết dao cạo, phát ban trong bồn tắm nước nóng hoặc ngứa của thợ cắt tóc.


    Các trường hợp nhẹ thường khỏi sau vài ngày nếu tự chăm sóc cơ bản. Nhiệt và mồ hôi có thể gây ra viêm nang lông, vì vậy hãy nhớ tắm sau khi tập luyện vất vả. Nếu nó vẫn tồn tại hoặc tiếp tục tái phát, bạn sẽ cần sự trợ giúp của bác sĩ. Thuốc kháng sinh uống thường được kê đơn, mặc dù đôi khi sẽ thử dùng thuốc kháng sinh tại chỗ hoặc liệu pháp chống nấm men.

    - Bệnh trứng cá đỏ

    Tình trạng phổ biến này đôi khi xuất hiện dưới dạng mẩn đỏ khắp má và mũi giống như mụng trứng cá, nhưng cũng có thể kèm theo mụn đỏ. Các đợt bùng phát có thể do rượu, hút thuốc, nắng nóng, và căng thẳng.

    Phương pháp điều trị bao gồm kem bôi, đôi khi có chứa kháng sinh liều thấp. Nếu bạn dễ bị bệnh rosacea, hãy nhớ thoa kem chống nắng vì tiếp xúc với ánh nắng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

    - Tụ cầu: Các vết sưng lớn, đau đớn trông giống như mụn sưng viêm đôi khi có thể do vi khuẩn tụ cầu gây ra. Vi khuẩn này, Staphylococcus aureus, ở xung quanh chúng ta mọi lúc: trên da, trong mũi.

    Các vết sưng tấy trên da là loại nhiễm trùng tụ cầu phổ biến nhất. Những bệnh nhiễm trùng này thường tương đối nhẹ và có thể điều trị được bằng thuốc kháng sinh. Nếu chúng xâm nhập vào máu, xương, khớp hoặc các cơ quan, tình trạng nhiễm trùng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

    Nếu một nốt mụn gây đau đớn hoặc tồn tại, hãy nhờ bác sĩ kiểm tra. Bạn có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng tụ cầu này giống như cách bạn tránh cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh khác: Rửa tay thường xuyên và tránh chạm vào mặt.

    - Ung thư da

    Ung thư da có thể bắt đầu như những nốt sần nhỏ, màu hồng hoặc đỏ, có thể có các vùng màu xanh, nâu hoặc đen. Sự phát triển màu hồng với các cạnh nhô lên và một khu vực thấp hơn ở trung tâm cũng được nghi ngờ. Vết loét hở không lành - hoặc lành rồi tái phát - cũng có thể là ung thư da.

    Nếu bạn có những vết sưng tấy hoặc tổn thương như thế này, đừng phủi chúng như những nốt mụn đơn thuần — hãy đến gặp bác sĩ. Ung thư da rất có thể điều trị khỏi nếu bị phát hiện ở giai đoạn đầu, nhưng có khả năng gây tử vong nếu không được phát hiện trước khi nó lây lan.

    Đừng quá vội vàng để loại bỏ một khuyết điểm, đặc biệt nếu nó làm bạn bị tổn thương. Ngay cả khi đó là một loại mụn thông thường, hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu nha.
     
Chủ đề tương tự: Đừng nhầm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hướng dẫn nhổ lông mày đúng cách tại nhà 30/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tiêm meso bị sưng: Đừng không thoải mái, hãy tuân theo một số bước sau 28/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Vật lý trị liệu cho người đột quỵ cần: sớm, đúng, đủ 4/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẫu áo y tá đẹp, không đụng hàng, miễn phí thiết kế 6/4/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!