laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

FDA là gì? Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Mỹ

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi thuctapkna, 9/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 293

  1. Offline

    thuctapkna New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  FDA là gì? FDA được viết tắt của các công cụ từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). FDA thuộc Bộ Y tế và Nhân sinh Hoa Kỳ, trụ sở được đặt tại Washington DC. FDA công dụng là giám sát và đánh giá chất lượng thực phẩm, dược phẩm có thể phù hợp với tiêu chí nhập khẩu vào Mỹ hay không. Trên thực tế thật khó để xác định FDA chính xác là gì bởi hoạt động phạm vi của FDA là cực lớn. Vì vậy, chúng tôi chỉ có thể biết FDA là giấy chứng nhận và rất quan trọng khi bạn muốn gửi hàng đi Mỹ.

    Những sản phẩm thường xuyên bắt buộc phải có FDA chứng nhận khi nhập khẩu vào Mỹ là: sản phẩm, sản phẩm y tế (như thuốc, thiết bị và sản phẩm sinh học), sản phẩm khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn sản phẩm điện tử phát xạ xạ, thức ăn nuôi dưỡng, thuốc lá và mỹ phẩm. Mỗi sản phẩm tuân theo các quy định và phải được tìm hiểu kỹ trước khi nhập khẩu vào Mỹ. This topic, client could be find hiểu về quy định áp dụng cho từng mặt hàng tại trang web của FDA.

    Ngoài những hàng hóa thường bắt buộc phải có FDA chứng nhận, thì cũng có những hàng hóa được miễn trừ như:

    Thực phẩm được làm bởi cá nhân

    Hàng hóa được gửi đi Mỹ dưới dạng quà tặng cá nhân

    Hàng cá nhân gửi tới cá nhân theo định dạng phi mậu dịch

    Mẫu thực phẩm phi tiêu có giá dưới 200USD. Đây là những món hàng khách hàng cần chứng minh nó là hàng mẫu, gửi đến các cơ sở sản xuất hoặc phòng thí nghiệm

    Lợi ích của FDA là giúp người dùng bảo vệ được sức khỏe của chính bản thân mình. FDA chứng nhận giấy phép sẽ bảo đảm về các thành phần và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Các sản phẩm tại Hoa Kỳ có FDA chứng nhận được đánh giá rất cao trên thế giới. Quá trình kiểm tra FDA sẽ “sàng lọc” được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giúp con người sử dụng sản phẩm có độ an toàn, hiệu quả cao, giảm rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Do dó, Việt Nam cũng không ngoại lệ với xu hướng nhập hàng hóa từ Mỹ về ngày càng phát triển mạnh mẽ. Khi bạn muốn vận chuyển một mặt hàng nào đó tới Mỹ, để có thể thông qua hàng hóa, bạn sẽ cần rất nhiều tờ giấy và thủ tục pháp lý để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thành phần, giấy kiểm định chất lượng và giấy Chứng nhận FDA của Mỹ. Nếu không có những tờ giấy như vậy những món hàng của bạn sẽ được trả lại tại hải quan Mỹ và những món hàng của bạn sẽ không thể gửi đến người thân tại Hoa Kỳ.

    Ngoài ra, tiêu chuẩn này của FDA đặt ra một phần nào đó giúp sản xuất nền bảo vệ và công việc của Mỹ. Nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm y tế của đất nước xứ cờ hoa ngày càng nhiều, với tốc độ tăng trưởng trung bình từ 5-10% trong suốt kỷ lục. Và đang có xu hướng tiếp tục tăng.

    Những loại hàng hóa nào được FDA coi là thực phẩm?

    - Thực phẩm chức năng và gia vị ăn kiêng

    - Sữa bột cho trẻ sơ sinh (thức ăn cho trẻ em)

    - Đồ uống bao gồm đồ uống có cồn và nước đóng chai

    - Rau

    - Cá và hải sản

    - Các sản phẩm từ sữa và trứng còn nguyên vỏ

    - Hàng nông sản thô dùng làm lương thực, thực phẩm

    - Thực phẩm đóng hộp và đông lạnh

    - Động vật làm thức ăn còn sống

    - Đồ nướng, đồ ăn nhẹ, kẹo và kẹo cao su

    - Thực phẩm cho động vật và vật nuôi FDA có toàn quyền quyết định phạm vi của hàng hóa nói trên.

    Ngoài ra, FDA quy định một số luật không liên quan trực tiếp đến Thực phẩm và Thuốc. Bao gồm các:

    Quy định về vệ sinh môi trường du lịch giữa các bang

    Kiểm soát dịch bệnh trên các loại sản phẩm khác nhau

    Kiểm soát dịch bệnh từ vật nuôi gia đình, cơ sở kinh doanh

    Hoặc họ sẽ theo dõi và đánh giá việc hiến tặng tinh trùng hỗ trợ sinh sản…

    Quy định cấp chứng chỉ FDA khi gửi hàng đi Mỹ

    Khi gửi hàng qua Mỹ, FDA là một trong những chứng từ rất quan trọng. Các mặt hàng như: tôm khô, cá khô, bánh, kẹo, mứt, thuốc, chè ... đều phải xin giấy chứng nhận này. Đây được coi là thủ tục thông quan để hàng hóa của bạn được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

    Tất cả các sản phẩm do FDA quản lý đều phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của tổ chức này nếu muốn đạt chứng nhận FDA. Mỗi Chứng chỉ FDA chỉ được cấp cho từng loại sản phẩm, không giới hạn số lượng cũng như trọng lượng. Ví dụ: Bạn gửi 1kg tôm khô và 100kg cá khô đi Mỹ thì bạn vẫn phải xin 2 giấy chứng nhận FDA cho cả tôm và cá khô.

    Thông tin liên hệ KNA để biết thêm chi tiết.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!