laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Gel lột mụn đầu đen có tốt không? Lưu ý khi sử dụng gel lột mụn

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi sakuracosmetic, 12/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 331

  1. Offline

    sakuracosmetic New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ. Với những cô gái có quá nhiều mụn đầu đen trên mũi đã từng dùng phương pháp lột mụn, vì nó có khả năng “đánh bay” mụn ngay lập tức. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc dùng gel lột mụn đầu đen có gây hại cho da không?

    Phương thức hoạt động của gel lột mụn đầu đen
    Thông thường; các sản phẩm gel lột mụn đầu đen khi kết hợp với nước chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp dạng keo đặc bám dính vào da. Sau khi đắp hỗn hợp keo đặc đó lên da; lớp keo đặc này sẽ dần dần khô cứng lại. Sau đó, chúng sẽ kéo theo lớp tế bào chết, bụi bẩn, dầu cùng bã nhờn và cả mụn đầu đen ra khỏi bề mặt da.

    [​IMG]
    Mụn đầu đen là tình trạng phổ biến trên da, thường tập trung ở vùng chóp mũi
    Dù chúng có thật sự loại bỏ đi các tác nhân tạo ra mụn đầu đen. Nhưng chưa có nghiên cứu nào chứng minh được việc lột mụn đầu đen sẽ ngăn được việc mụn quay trở lại.
    Có nên dùng gel lột mụn đầu đen hay không?
    Các đường mỏng ửng đỏ xuất hiện trên da sau khi lột mụn thật ra chính là các đường mạch máu trên bề mặt da bị phình to.
    Sử dụng gel lột mụn đầu đen làm cho mao mạch trên da chỉ bị bẻ gãy. Từ đó gây ra nhiều hậu quả như chứng đỏ mặt mãn tính (rosacea tendencies); cháy nắng, lượng hoóc-môn tăng cao đột ngột. Hoặc là tình trạng bị viêm nhiễm hay dị ứng kéo dài,… Các bác sĩ cảnh báo phương thức chăm sóc da này có thể sẽ khiến cho làn da bị thương tổn.

    Những hậu quả khi sử dụng gel lột mụn đầu đen.
    Cùng điểm qua một vài tác dụng phụ của gel lột mụn đầu đen nhé!
    Da tổn thương khi dùng gel lột mụn đầu đen
    Dùng gel lột mụn đầu đen bằng dạng keo hỗn hợp có thể gây da bị tổn thương. Điều này rất hay xảy ra đối với những người có làn da tương đối mỏng. Hơặc là những ai mắc phải các bệnh lý về da như chứng đỏ mặt, vẩy nến, viêm da, viêm tuyến bã nhờn,… Bên cạnh đó, lột mụn không đúng cách có thể khiến da mặt bị nổi mụn nhiều hơn. Trường hợp bạn không rửa sạch lớp keo lột còn sót lại thì mụn ẩn sẽ ùn ùn kéo đến rất nhanh.
    Dùng gel lột mụn đầu đen khiến da bị đau rát, đỏ ửng
    Việc mà nhiều người ái ngại nhất khi dùng gel lột mụn đầu đen là bước lột lớp keo ra. Do lớp keo bám dính chặt vào da nên chúng ta phải sử dụng lực rất mạnh để kéo nó ra ngoài. Việc làm này khiến da bị đau rát và đỏ ửng. Phản ứng này của da có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ, có khi là cả một ngày.
    Dùng gel lột mụn đầu đen khiến vùng da nhạy cảm hơn
    Lớp dùng để lột mụn có thể lấy đi nhân mụn, các tết bào chết và bụi bẩn trên da. Thế nhưng, gel lột mụn đầu đen cũng làm mất đi lớp màng bảo vệ cho da. Đa số các loại gel trên thị trường hiện nay đều khiến vùng da trở nên nhạy cảm. Từ đó, da dễ bị ánh nắng mặt trời tác động và vi khuẩn xâm hại, sinh ra mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác.

    Dùng gel lột mụn đầu đen khiến lỗ chân lông to
    Dùng gel lột mụn đầu đen khiến da nên dần trở nên giãn nở to hơn. Điều này càng tạo điều kiện thuận lợi cho các chất cặn bã; vi khuẩn tấn công. Từ đó, bụi bẩn xâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông khiến cho mụn đầu đen tái phát và mọc dày đặc hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!