laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giải đáp chi phí đi Nhật của người lao động

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 25/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 385

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi khi tìm hiểu về xuất khẩu lao động Nhật Bản, những vấn đề gì khiến các bạn băn khoăn? Sau khi khảo sát nhu cầu của người lao động, một số yếu tố dẫn tới quyết định của họ như: xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền, mức lương hay thu nhập bao nhiêu, làm việc ở tỉnh nào, điều kiện đi Nhật ra sao,….Đặc biệt chi phí NLĐ rất quan tâm và chú trọng.

    1.Thu phí xuất khẩu lao động có theo quy định nào không?

    Mọi hoạt động liên quan đến thu phí, phí của các công ty xuất khẩu lao động có sự quản lý cho phép của bộ lao động thương binh và xã hội. Theo thông tư liên tịch số16/2007/TTLT-BLĐTB&XH-BTC của BLĐTBXH và Bộ Tài Chính, quy định mới nhất về thu phí xuất khẩu lao động Nhật Bản. Các công ty phái cử đưa người đi xuất khẩu lao động chỉ được phép thu tối đa 1 tháng tiền lương căn bản cho phí môi giới và 1 tháng cho dịch vụ của mỗi năm làm việc. Tiền lương để tính phí không bao gồm tiền thưởng, phụ cấp và tiền làm thêm giờ.

    Đây cũng là cách quản lý có hệ thống và ngăn chặn các công ty xuất khẩu lao động hoạt động mang tính chất chộp giật. Đồng thời ngăn chặn hiện tượng doanh nghiệp lừa đảo người lao động bằng những lời chào mời mật ngọt, để đổi lại khoản thu phí cao trên trời.

    2.Chi phí đi XKLĐ Nhật Bản bao gồm những khoản nào

    - Tiền khám sức khỏe : Đi khám sức khỏe là yêu cầu cần thiết để biết bạn có đủ điều kiện xuất khẩu lao đông Nhật Bản hay không.

    >>> Xem ngay: xăm hình có đi Nhật được không


    [​IMG]

    - Tiền môi giới, tiền dịch vụ xuất khẩu lao động: Theo quy định của BLĐTB&XH và BTC tại thông tư liên tịch số 16/2007- khoản phí này NLĐ phải trả cho công ty phái cử để thực hiện hợp đồng đi làm việc ở nước ngoài.

    - Tiền học phí trước & sau khi trúng tuyển: Để có thể lao động làm việc tại Nhật, NLĐ bắt buộc phải học tiếng Nhật để có thể giao tiếp được. Sau khi trúng tuyển, NLĐ được đào tạo bổ túc những kiến thức cơ bản cùng các kỹ năng trước khi sang Nhật.

    - Vé máy bay, lệ phí visa: Thu xếp và hoàn thiện visa trong thời gian thực tập sinh đang được học tập đào tạo tại trung tâm.

    - Quỹ hỗ trợ việc làm nước ngoài

    - Chi phí ăn ở, sinh hoạt trong quá trình tham gia học tập

    - Các phụ phí phát sinh: Để mang tính chuyên nghiệp cũng như văn hóa cộng đồng chung của công ty, các bạn thực tập sinh sẽ được trang bị một số vật dụng như: đồng phục, vali, đồ dung học tập. Ngoài ra các bạn còn phải đóng tiền tạm trú tạm vắng


    Hiện nay, mức phí thu để đi xklđ Nhật Bản của các công ty có sự khác nhau. Để lựa chọn được đơn hàng phù hợp và mức phí hấp dẫn, các bạn nên tìm hiểu thông tin đa chiều. Để tránh gặp phải tình huống không đáng có, các bạn vui lòng liên hệ với các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín. Họ sẽ tư vấn và hướng dẫn tận tâm, với tiêu chí lao động là số 1.

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!