laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giải đáp XKLĐ: Nên đi Nhật 1 năm hay 3 năm?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 7/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 276

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chính sách về XKLĐ có 2 mục tiêu lớn đó là: Giải quyết việc làm và đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Xuất khẩu lao động được coi là cách để thoát nghèo. Nhưng giữa việc nên đi Nhật 1 năm hay 3 năm, lựa chọn nào có lợi hơn, thậm chí nếu có mong muốn ở lại Nhật làm việc, thời gian có thể lên tới 5 năm. Vậy lựa chọn nào là tốt nhất cho lao động người Việt.


    1. Xuất khẩu lao động 1 năm – tăng ca, làm thêm nhiều


    Hợp đồng lao động 1 năm thường là lao động thời vụ với thời gian ngắn, chi phí đi Nhật 1 năm sẽ chỉ bằng 1/3 so với hợp đồng 3 năm. Bên cạnh đó, chủ yếu các đơn hàng 1 năm có thời gian làm thêm nhiều, do nhu cầu sản xuất hàng hóa cần gấp, nên lương tháng sẽ cao hơn so với lao động dài hạn.

    Với những bạn không muốn làm việc tại nước ngoài quá lâu nhưng vẫn muốn đến Nhật để nâng cao tay nghề, học thêm tiếng Nhật thì đây chính là đơn hàng phù hợp với bạn.


    2. Xuất khẩu lao động 3 năm – được lựa chọn nhiều nhất


    Đây là đơn hàng phổ thông, thời gian 3 năm không là thời gian hoàn toàn đủ để cho lao động đạt được kỹ năng tay nghề nhất định và dành dụm được vốn sau khi về nước. Theo thống kê có khoảng hơn 80% là các đơn hàng đi Nhật 3 năm và khoảng 90% người lao động lựa chọn loại đơn hàng này.


    3. Xuất khẩu lao động Nhật Bản 5 năm


    Nếu như trước đây, người lao động muốn ở Nhật làm việc với thời gian nhiều hơn thì chỉ có lựa chọn duy nhất là đơn hàng xây dựng. Nhưng mới đây, vào tháng 7/2019, Bộ LĐTBXH VN đã kí kết bản ghi nhớ hợp tác (MOC) với ban ngành Nhật Bản về chương trình “ Visa kỹ năng đặc định”. Đây là cơ hội cho lao động người Việt trong bối cảnh thiếu hụt lao động đang diễn ra trầm trọng tại Nhật Bản.


    Ngoài ra, bản ghi nhớ hợp tác này còn làm tăng tổng số các ngành nghề tuyển chọn lao động lên đến 100 ngành nghề. Điều này giúp cho người lao động có nhiều sự lựa chọn phù hợp với năng lực tài chính, kỹ năng nghề nghiệp của bản thân.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!