laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giai đoạn đầu bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 30/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 294

  1. Offline

    bacsyhoancau New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sùi mào gà có ngứa không có ngứa không nếu bệnh ở giai đoạn đầu? Thắc mắc này được rất nhiều người quan tâm vì muốn tìm hiểu rõ triệu chứng của bệnh lý xã hội cực kỳ nguy hiểm này. Dựa vào triệu chứng đó người bệnh kịp thời phát hiện và điều trị để không xảy ra những ảnh hưởng, biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.


    LÝ GIẢI SÙI MÀO GÀ CÓ NGỨA KHÔNG Ở GIAI ĐOẠN ĐẦU KHÔNG?
    Theo như các chuyên gia chia sẻ rằng khi sùi mào gà bộc phát thì những triệu chứng lâm sàng ban đầu xuất hiện trên cơ thể chính là các u nhú vẫn còn nhỏ li ti và mềm. Nhưng nó không gây đau hay ngứa.

    Những u nhú này có thể có màu trắng da hoặc là có màu hồng nhạt và hình dạng của nó giống gai thịt hoặc có dạng dĩa dẹp và tròn. Ngoài ra cũng có thể có bề mặt hơi thô nhám và đường kính dao động từ 1 đến 2mm. Vậy nên sùi mào gà có ngứa không ở giai đoạn đầu không thì câu trả lời chính là hoàn toàn không.


    TRIỆU CHỨNG LÂM SÀNG, MỨC ĐỘ NGUY HIỂM SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU RA SAO?

    1. Về triệu chứng lâm sàng
    Bên cạnh tìm hiểu sùi mào gà có ngứa không khi bệnh ở giai đoạn đầu. Thì để có thể phát hiện ra tình trạng bệnh lý này người bệnh cần nắm rõ những triệu chứng lâm sàng mà sùi mào gà gây ra.

    Ở đây thông thường virus HPV sẽ xâm nhập vào bên trong cơ thể đối tượng nhiễm bệnh và ủ bệnh trong thời gian từ 2 đến 9 tháng. Hoặc nó có thể diễn ra lâu hơn. Thậm chí rằng còn có một số trường hợp ủ bệnh trong thời gian sau vài năm thì sùi mào gà mới bộc phát, gây ra những tổn thương.

    Những nốt sùi mào gà theo đó sẽ xuất hiện ở nhiều vị trí có sự cọ xát, tiếp xúc và môi trường ẩm ướt. Theo thời gian thì những nốt sùi này còn lan đến nhiều vị trí khác của cơ thể. Tùy thuộc là nam hoặc nữ giới thì vùng kín khi bị nhiễm sẽ có biểu hiện như sau:

    [​IMG]

    Đối với nam giới: Những nốt sùi ở giai đoạn đầu xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, lỗ sáo hoặc quy đầu. Còn giai đoạn sau nó sẽ lan dần ra thân dương vật rồi đến vùng bẹn bìu, ở hậu môn kèm hai bên đùi.

    Đối với nữ giới: Những nốt sùi mào gà phát sinh ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ. Và ở giai đoạn tiếp theo nó có thể sẽ phủ kiến hết bề mặt âm đạo, ở hậu môn cùng cổ tử cung.


    2. Mức độ nguy hiểm của sùi mào gà giai đoạn đầu ra sao?
    Mặc dù sùi mào gà có ngứa không ở giai đoạn đầu hay không thì chắc chắn là không. Nhưng nếu như bệnh không được kịp thời phát hiện điều trị. Lúc đó các nốt sùi sẽ phát triển lớn và vỡ ra gây tình trạng chảy dịch mủ, đau rát, ẩm ướt kèm theo mùi hôi vô cùng khó chịu.

    Hơn nữa nó có thể còn dẫn đến một số những biến chứng nguy hiểm bao gồm lây nhiễm qua những vị trí khác, gây viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa, gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật âm đạo. Nó còn dẫn đến nguy cơ bị nhiều bệnh lý xã hội khác.

    Mặc dù không phải bất cứ chủng virus HPV nào cũng gây ra sùi mào gà ác tính cùng ung thư. Nhưng việc thăm khám, làm xét nghiệm sớm về sùi mào gà được đánh giá là cần thiết nhằm tầm soát, xác định chủng virus HPV mà người bệnh đang bị. Vì có những chủng virus HPV được xếp trong nhóm gây ung thư nguy cơ cao. Đặc biệt đáng chú ý đó chính là 2 chủng HPV 16 và HPV 18.

    Trong quá trình mang thai nếu như người mẹ bị HPV thì tỷ lệ sảy thai, sinh con ra bị lây sùi mào gà hoặc bị sinh non rất cao. Do vậy các mẹ cần được thăm khám điều trị kịp thời và đừng quên chọn cho mình những phương pháp sinh mổ mục đích đảm bảo an toàn cho trẻ.

    [​IMG]


    ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG BỆNH SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?

    1. Điều trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ra sao?
    Hiện tại y học vẫn chưa có thuốc đặc trị chữa bệnh sùi mào gà. Do vậy những biện pháp chữa trị nó chỉ có tác dụng kiểm soát cũng như giúp loại bỏ đi các khối u, nốt sần ở bề mặt da. Hơn nữa còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tại chỗ cũng như toàn thân nhằm ngăn ngừa loại bỏ virus HPV khỏi cơ thể.

    Cụ thể hiện nay chữa trị sùi mào gà thì bệnh nhân có thể được áp dụng một trong số những biện pháp bao gồm:

    ►Dùng thuốc là thuốc với dạng bôi, dạng uống hoặc dạng tiêm. Thuốc sẽ được bác sĩ kê đơn, chỉ định với sùi mào gà giai đoạn đầu, tổn thương vẫn còn khá ít.

    ►Nếu như bệnh đã chuyển biến nặng, nốt sần phát triển quá lớn thì lúc này việc điều trị nội khoa đã không còn hiệu quả. Người bệnh lúc đó sẽ được áp dụng các phương pháp hiện đại hơn, đặc biệt hiện nay giải pháp ALA-PDT tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá giúp điều trị sùi mào gà cực kỳ an toàn, hiệu quả.

    ►Nhưng bệnh nhân cần lưu ý rằng trong quá trình điều trị thì việc chăm sóc, theo dõi, dùng thuốc cần đúng theo trình tự, liều lượng và cả hướng dẫn bác sĩ. Có như vậy mới nhanh hồi phục cũng như hạn chế khả năng tái phát đến mức thấp nhất.

    [​IMG]




    2. Phòng tránh sùi mào gà như thế nào?
    Vì khả năng lây truyền của sùi mào gà trong đời sống khá dễ dàng qua đường tình dục, lây từ mẹ sang con. Thậm chí rằng lây lan qua tiếp xúc thân mật hoặc có dùng chung những vật dụng cá nhân nhiễm HPV. Do vậy chúng ta cần lưu ý đến một số những biện pháp để phòng tránh bệnh như là:

    ►Cần chủ động xây dựng lối sống lành mạnh tích cực và nhớ sinh hoạt tình dục điều độ, chung thủy, an toàn. Hơn nữa thực hiện tiêm phòng vắc xin HPV cũng như thăm khám tầm soát bệnh xã hội định kỳ.

    ►Nên cẩn thận việc dùng chung đồ dùng nơi công cộng và khi đi công tác, đi du lịch nhớ chuẩn bị những đồ dùng cá nhân cần thiết.

    ►Thực hiện tuyên truyền, giáo dục cũng như có biện pháp giúp bảo vệ con trẻ khỏi những nguy cơ lạm dụng, xâm hại tình dục. Nếu có những dấu hiệu khác thường hoặc bản thân nghi ngờ tình trạng cần sớm thăm khám để được phát hiện chữa trị kịp thời nhất.

    Trên đây chúng ta đã cùng nhau lý giải chi tiết sùi mào gà có ngứa không ở giai đoạn đầu.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

    -Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

    -Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

    -Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     
Chủ đề tương tự: Giai đoạn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cuộc thi Gen Z xứ Quảng đi vào giai đoạn nước rút 1/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Thiết kế phòng karaoke gia đình và 4 giai đoạn quan trọng 19/7/23
Quảng Cáo Rao Vặt Niềng răng có đau không? Đau nhất là giai đoạn nào? 22/4/23
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: Sau giai đoạn hè, Ten Hag đã biết đâu là 4 9/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Đèn gốm Bát Tràng trải qua mấy giai đoạn chế tác? 31/3/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!