laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giải pháp tính công suất amply và loa cho phù hợp, đúng đắn nhất

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 28/7/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 292

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đã lúc nào Bạn gặp phải tình huống mua sắm loa hay mua amply về lắp đặt và ghép nối cho dàn thiết bị âm thanh của mái ấm gia đình mình song sau Lúc mua về nhì thiết bị này không ghép nối thích hợp được với nhau? Nếu cố ghép vào sẽ gây ra những hiện tượng như quá vận tải, chập cháy,…Bạn thì có tự hỏi rằng điều này là tại sao hoặc không? Bài viết này HiFi LiFe sẽ share chúng ta cách tính công suất ampli và loa chuẩn nhất để ko thiết bị nào mắc cháy, cộng theo dõi nhé!



    [​IMG]

    Tại Sao nên chọn công năng loa & ampli phù hợp với nhau?
    Trong một dàn âm thanh để có đc một chất âm thống nhất, đồng nhất, chất lượng thì vấn đề cùng hưởng và phù hợp giữa những sản phẩm đối với nhau là chẳng thể không nên khỏi nhất là giữa loa và Amply! Biện pháp đặc tính công năng ampli và loa thích hợp sẽ đảm bảo đc uy tín của cả dàn âm thanh hội thảo! Trường hợp lúc chọn lựa quý khách không để ý đến sự cân bằng này tất yếu sẽ xảy ra những quá trình cố bên ngoài ý muốn & gây nên các thiệt hại không nhỏ về kinh tế bởi đó là 2 dòng thiết bị thì có quá trình chi tiêu tương đối lớn!

    Giả dụ mức công năng của Amply bé hơn loa thì lúc tín hiệu gửi đi sẽ rơi vào độ cực kém, không đảm bảo làm cho âm thanh Output mắc méo mó, méo mó, không rõ ràng! Song song ví như công suất của loa lại to hơn Amply tiếp diễn trong thời gian dài còn gây tình hình cháy, hư loa! Là do Lúc công năng của Amply quá yếu thì những thông báo gửi đến loa sẽ có tình trạng clipping – tình hình mắc xém Ở đỉnh sin! Hàng đầu tình trạng này từng đem đến việc màng loa vận động không đáp ứng với tín hiệu cần voice coil mắc nóng quá hạn mức pháp luật Chịu đựng nhiệt của cuộn dây loa và sau cùng dẫn đến cháy, hỏng loa!

    Nguyên tắc cực quan trọng lúc ghép nối amply & loa
    Có nhiều quý khách cứ mua sắm loa hoặc amply về mà không suy xét các thông báo về loa hoặc về amply với những cấu hình như công năng, trở kháng,… đó là điều cực mất an toàn, bạn có thể mất không công mua sắm thiết bị mà hoàn toàn không hề dùng đc. Vậy thì có nguyên lý nào phỏng đoán việc ghép nối loa đối với amply hay không? Đơn giản hơn nhiều, quý khách Chỉ việc nhớ điều này:

    ”Công suất tổng của loa xoành xoạch cần bé hơn hoặc bằng công suất tổng của thiết bị amply”.

    Chỉ việc Quý khách hàng chọn lựa mặt hàng vâng lệnh theo nguyên lý này, chúng ta có thể trọn vẹn yên tâm về các tin cậy âm thanh của sản phẩm và dàn thiết bị âm thanh nhưng quý khách hàng sử dụng.


    [​IMG]

    Phương pháp đặc tính công năng loa & ampli như thế nào?
    Theo các Chuyên Viên cũng giống như những khách hàng thông hiểu về thiết bị âm thanh thì công suất Gia Công nhất mà Amply cần có là gấp đôi mức công năng liên tục của loa nhưng nó kết nối! Chẳng hạn như mức công năng liên tục của loa là 100W thì mức công suất của ampli ghép nối là khoảng 200W khi sử dụng cùng mức trở kháng! Hình như nếu không có được mức công năng ấy thì ít nhất 2 Thống kê công năng này phải bằng nhau!

    Thường thì công năng thực của ampli (RMS) được tính theo cách thức điện áp trên vận tải loa nhân đối với chiếc điện đi qua chuyên chở loa đó! Giả như bên trên nhì mới đầu của cái loa 8 ohm, đối với điện áp xoay chiều 8V, dòng qua vận chuyển là một A thì mức công suất thực của chính nó sẽ là 8W! Ngày nay ví như muốn biết công suất thực Quý Khách Có thể dùng một voltmeter xoay chiều đo trực tuyến điện áp Ở 2 đầu cực loa lúc hoạt động và tính theo công thức:

    Công năng thật = 2U/R

    Trong đó: U là điện áp

    R là trở kháng của loa.​

    Tất nhiên phương thức này cũng có thể có phần không đúng số vì Thực tế hiện nay còn có tương đối nhiều yếu tố tác động không giống & nên đo đạc đúng mực hơn là trong môi trường thiên nhiên lý tưởng!



    [​IMG]



    Đối với các kiến thức về phương pháp tính công suất ampli và loa nhưng mà HiFi LiFe share trên, mong rằng nó sẽ giúp ích đc phỏng đoán chúng ta. Mong rằng chúng ta cũng có thể liệu có được các dàn âm thanh hoặc và uy tín nhất khi sử dụng & tìm hiểu thêm các Post bài viết của công ty chúng tôi.



    CÔNG TY TNHH ÂM THANH ƯU ĐIỂM

    Địa chỉ: Số 1A ngõ 67 phố Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội

    Hotline: 0973 982 766

    Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!