laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giải pháp trồng cà chua tại nhà trĩu quả

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 5/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 360

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cà chua là dòng quả quen thuộc, có nhiều tác dụng rẻ với cơ thể cần phải hay được sử dụng làm cho vật liệu cho biết những bữa dùng trong gia đình hay khiến nước ép. Liệu pháp trồng cà chua trong chậu tại nhà không thực sự khó khăn, chỉ với một tẹo kiên trì & tuân theo các bước hướng dẫn là bạn đã có thể tự trồng cà chua cho Các bạn. Hãy cùng SMART GARDEN tò mò biện pháp trồng cà chua tận nơi làm thế nào để cho thắng lợi nhất nhé!



    [​IMG]

    Các đồ Quý Khách cần chuẩn bị trước lúc trồng cà chua
    - Chậu để trồng cây: Cà chua là dòng cây phát triển khá mạnh, có không ít nhành Vì vậy quý khách hàng nên chọn cỗ áo xống để trồng. Bên dưới áo quan xống liệu có đục lỗ để thoát nước rẻ

    - Hạt không khác cà chua: hiện thời có nhiều không khác cà chua để quý khách lựa chọn, Rất có thể trồng dạng cà chua bi, cà chua đen, cà chua hình quả lê hoặc loại quả lớn đối với màu nhiều chủng loại bắt đầu từ vàng sang trọng đỏ Khi chín, chúng ta cũng có thể trồng bất cứ dạng nào trường hợp thích. Tuy nhiên đc nhiều bạn ưa chuộng và dễ trồng là giống cà chua hữu cơ, chúng ta có thể mua cây con giống 1 tháng tuổi Tại các vườn ươm. Bạn có thể dùng hạt trong quả cà chua chín ươm trồng cũng khá được nếu bạn ko mua sắm đc hạt không khác.

    - Đất trồng: Cà chua Rất có thể trồng bên trên không ít loại đất không giống nhau nhưng Quý khách hàng cần phải mua loại đất hữu cơ vừa tinh khiết lại không thiếu dinh dưỡng quan trọng cho cây cà chua trở nên tân tiến xanh thấp. Cà chua yên cầu đất giàu dinh dưỡng & tơi xốp, quý khách hàng pha thêm trấu, phân ủ đã từng Hoai mục vào đất sẽ rất tốt. Trường hợp không thể tự khiến phân hữu cơ thì chúng ta cũng có thể mua phân bán sẵn Ở những cửa hàng bán vật tứ nông nghiệp.

    - Ánh sáng cho cây phát triển: Cà chua là loại cây ưa sáng, Vì thế địa điểm trồng cây tuyệt vời cũng buộc phải là nơi đón được nhiều tia nắng mặt trời, ít nhất là 6 tới 7 tiếng/ ngày cần trồng trên sân thượng liệu có lưới che ví như nắng gay gắt hay ban công cũng rất phải chăng. Trong thời đoạn quả chín giả dụ đón được rất nhiều tia nắng cũng sẽ thơm ngon hơn.

    - Những khí cụ trồng cây, bình tưới nước, hậu sự xốp thì có đục lỗ...

    - Thời gian phù hợp để trồng cà chua: thì có 3 đợt trồng cà chua thông thường trong năm là:

    + Đợt gieo kịp thời (vào khoảng tháng 7-8, thu hoạch vào cuối tháng 10-12)

    + Đợt gieo chính (giữa tháng 9 -10 thu hoạch vào tháng 2-3)

    + Đợt gieo muộn (vào khoảng tháng 11-12 thu hoạch vào tháng 3-4)


    [​IMG]

    Biện pháp trồng cà chua tại nhà
    Cách ươm cà chua từ hạt:
    Gieo hạt không khác cà chua vào bầu đất, Hàng ngày tưới nước đủ cấp độ ẩm chẩn đoán đất & chờ tới khi hạt nảy mầm, trổ lá. Cần để chậu ươm nơi đủ ánh nắng, cần phải bảo đảm bầu ươm không nên khỏi chuột và chim chóc, thời gian nảy mầm của cà chua trung bình bắt đầu từ 7 đến 14 ngày.

    Trồng cây con 1 tháng tuổi vào thùng xốp:
    Lúc cây liệu có chiều cao từ 10-25cm, trồng cây lịch sự săng xốp. Xem xét gây đất kết luận thật tơi xốp. Áo quan xốp lớn Có thể trồng từ 2-3 cây vào vùng giữa chậu, giai đoạn sâu của thân nằm bên dưới đất khoảng 50% do phần thân này sẽ kịp thời nổi thêm rễ sẽ hỗ trợ cây cà chua thêm chắc khỏe.

    Cách chú tâm cây cà chua:
    Từ 7-10 hôm trước tiên sau lúc trồng, cần tưới nước phỏng đoán cây đều đặn, thời gian xuất sắc là tưới vào từng sáng sủa hay giờ chiều đêm từ 17-18h. Xem xét lúc tưới cây chỉ tưới vào phần thân & gốc, hạn chế tưới nước vào lá Lúc buổi đêm bởi ví như ban đêm mà lá chưa khô thì sẽ mở đường cho biết những dạng bệnh trở nên tân tiến như Bội Bạc lá.... Lượng nước tưới cho biết cây cũng Tùy vào đã thời đoạn lúc cây còn bé chỉ cần phải tưới khoảng (500ml/ngày).

    Giai đoạn ra hoa & đậu quả, cây sẽ cần phải rất nhiều nước nhất, nên ngày càng tăng số lượng nước tưới để cây trở nên tân tiến xanh phải chăng. Trong thời đoạn này, nếu cà chua không đủ nước thì thân cây và lá sẽ mắc khô héo, quả non dễ rụng, Có thể tận dụng nước vo gạo để tưới cho cây cà chua Mỗi ngày sẽ rất tốt. 1 Điều cần lưu ý là luôn luôn bảo đảm đất trồng được khô thoáng, không mắc ngập úng nước vì giả dụ tưới dôi thừa nước sẽ làm tổn hại bộ rễ của cây vốn dĩ đã nhạy cảm đối với sâu bệnh. Khi cà chua đậu quả, ví như chạm mặt mưa rất nhiều, quả sẽ chín chậm rãi hơn và dễ dàng nứt vì thừa nước.

    Thân cây cà chua yếu và dễ đổ Vì vậy lúc cây cà chua được 1,5-2 tháng nên làm cho giá trị để đỡ cây. Rất có thể sử dụng cọc tre, dây treo & nhất mực thân cây vào cọc sẽ giúp đỡ nâng đỡ Lúc cây ra quả mà dường như không bị đổ gập. Kích thước của cọc đỡ hay giàn Tùy vào không khác cây cà chua đã chọn trồng. Cây cà chua bi Rất có thể sử dụng cọc dựng lên để đỡ cây nhưng mà nếu trồng không khác cà chua kiểu quả lớn thì cần phải gây giá cứng cáp.



    [​IMG]



    Trên đây là toàn bộ cách trồng cà chua trong cỗ ván xốp tận nơi. SMART GARDEN chờ đợi bạn sẽ trồng được những cây cà chua tươi tốt, trĩu quả ngay trong khu vườn mini. Chúc các bạn thành công!



    SMART GARDEN

    • Địa chỉ: Tòa nhà ACCI, 210 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, tại Hà Nội

    • Điện thoại:024 3568 3680 - 0976 678 848

    • Email: [email protected]
     
Chủ đề tương tự: Giải pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị Giải pháp lọc nước giếng khoan hiệu quả cho gia đình 16/7/23
Môi Trường - Đô Thị Giải thích vì sao ghế công viên composite tạo nên sức hút khó cưỡng? 24/2/21
Môi Trường - Đô Thị Giải mã: Giá ghế công viên giả gỗ có đắt không? 6/2/21
Môi Trường - Đô Thị Top 5 công viên giải trí hấp dẫn nhất thế giới 16/11/20
Môi Trường - Đô Thị Giải mã những lý do nên sử dụng thùng rác inox 29/6/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!