laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giảm cân hiệu quả bằng phương pháp Dukan

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nophenno3, 27/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 492

  1. Offline

    nophenno3 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đây là phương pháp giảm trọng lượng do Pierre Dukan - chuyên gia dinh dưỡng người Pháp tìm ra. Phương pháp này dựa trên nguyên tắc chính là nạp vào toàn bộ cơ thể thật nhiều protein (từ các thức ăn như thịt gà, trứng, thịt nạc, gà tây, cá, pho mát ít béo và sữa chua, sữa tách kem...), ít carbohydrate và chất béo.

    Phương pháp này đang được ưa chuộng không thua kém “cơn sốt” low crab, bởi nó giúp người thực hiện ăn uống tương đối thoải mái mà vẫn giảm được cân. So với low crab, chế độ ăn kiêng Dukan còn cho phép chúng ta thường xuyên dùng trứng và một số chế phẩm từ sữa. Có rất nhiều ngôi sao đã áp dụng thành công cách ăn kiêng Dukan, vì dụ như ca sĩ - diễn viên Jennifer Lopez và siêu mẫu Bundchen, khiến "Dukan" đã trở thành một trong một số từ khóa "hot" nhất hiện tại trong công cuộc giảm trọng lượng.

    Cách thức ăn kiêng Dukan

    Các chế độ bổ sung thức ăn Dukan được bao gồm bốn giai đoạn – hai trong số đó được thiết kế để làm cho bạn giảm béo và hai thời kỳ còn lại để ổn định cân nặng lý tưởng.

    Giai đoạn đầu:

    Đây là giai đoạn quan trọng nhất cả quá trình. Thời gian thực hiện ngày nay sẽ linh động theo số cân bạn muốn giảm. Ví dụ 3-5 ngày cho người muốn giảm 10-20kg, 5-7 ngày cho người muốn giảm 20-30kg và khoảng 20 ngày nếu muốn giảm tới… 30kg.

    Trong giai đoạn 1 (ngày 1 đến ngày 10), bạn sẽ ăn thoải mái protein nạc, 1,5 thìa yến mạch và ít nhất sáu ly nước mỗi ngày.

    Giai đoạn hai:

    Giai đoạn này sẽ làm cho dài thêm một đến vài tháng, chúng ta sẽ cần ăn càng nhiều rau xanh càng tốt, cắt giảm tối đa tinh bột, chỉ thường xuyên sử dụng một nửa thìa yến mạch mỗi ngày.

    Giai đoạn ba:

    Đây là thời kỳ tăng tốc, kéo dài theo số kg chúng mình muốn giảm (cứ 10 ngày/1kg). Mỗi ngày, bạn sẽ ăn rau, cộng thêm một miếng trái cây, 2 lát bánh mỳ gạo nguyên hạt (hoặc gạo lứt), 1 miếng phô mai. Bạn được phép dùng 1 -2 khẩu phần thức ăn có tinh bột và 1 - 2 bữa ăn thoải mái mà chúng mình có biện pháp ăn bất cứ thứ gì bạn muốn.

    Giai đoạn bốn:

    Giai đoạn cuối này liên quan đến việc duy trì kết quả giảm béo. Bạn có mẹo hay ăn bất cứ thứ gì chúng mình muốn, trừ một ngày trong tuần bạn phải ăn protein như giai đoạn 1. Thời gian này, chúng ta cũng nên ăn 3 thìa yến mạch và đi bộ 20 phút mỗi ngày.

    Ưu điểm khi giảm béo bằng Dukan...

    Phương pháp ăn kiêng Dukan có công dụng nổi bật nhất là: Giảm cân cực nhanh lẹ do cắt hết tinh bột trong quá trình ép cân ở thời kỳ 1. Vì vậy chúng mình có khả năng nhìn thấy ngay kết quả chỉ trong khoảng 1 tuần thực hiện cách thức này. Hơn thế nữa, sau khi kết thúc ép cân, biện pháp này còn hướng người thực hiện đến một vài thói quen bổ sung thức ăn, tập luyện lành mạnh để có cơ hội duy trì đươc cân nặng đã đạt đươc sau khi giảm, vì thế ngăn chặn được hiện tượng tăng cân nhanh chóng sau khi kết thúc thời kỳ ép cân.

    ... Và nhược điểm

    Tác dụng phụ phổ biến nhất của chế độ bổ sung thức ăn này là các bộ phân cơ thể bắt đầu phá vỡ cấu trúc chất béo để tạo thành năng lượng, vì vậy khiến lượng xeton - chất độc hại trong máu tăng lên. Người ăn theo chế độ Dukan về lâu dài có cách gặp tình trạng mất nước, táo bón và thậm chí bị sỏi thận hoặc sỏi mật.

    Tiêu chảy, thiếu năng lượng, chóng mặt, đau đầu và thậm chí tổn thương mạch máu là những tác dụng phụ thường gặp nhất của chế độ ăn uống Dukan. Đồng thời, những người ăn kiêng theo chế độ này còn nhận thấy mệt mỏi, cáu kỉnh, rụng tóc, da xấu... Đó là do sự thiếu hụt dinh dưỡng vì ăn nhiều rau quả gây ra.

    Lưu ý khi áp dụng giải pháp Dukan

    Bạn chỉ nên ăn kiêng bằng giải pháp Dukan trong 1 thời gian ngắn và sau khi trở lại chế độ bổ sung thức ăn bình thường. Những người có vấn đề về thận, viêm túi mật hoặc có dấu hiệu của bệnh sỏi mật, cao huyết áp, gout, loét tá tráng hoặc dạ dày cũng được khuyến cáo là không được giảm cân kiểu Dukan.

    Để đạt hiệu quả tốt nhất khi thực hiện cách thức Dukan, chúng ta cũng luôn phải nhớ 2 điều sau:

    - Ăn uống cân bằng: Tốt nhất, chúng mình hãy xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ protein, carbohydrate (đường, tinh bột, chất xơ) và chất béo. Ăn với khẩu phần vừa đủ thì dừng lại. Tuyệt đối không “ăn thả ga” vì lúc đấy, nguy cơ tăng cân ào ào rất khó tránh khỏi. Lần này, khó có thực đơn giảm trọng lượng nào có thể giúp chúng ta.

    - Luyện tập thể thao: ít nhất 20 phút/ ngày là lời khuyên mà bất cứ món ăn giảm béo nào cũng sẽ nhắc đến. Hãy duy trì kế hoạch này nhé!
     
Chủ đề tương tự: Giảm cân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu hút mỡ giảm cân - NMH 20/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các giảm cân cho người béo 24/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các phương pháp giảm cân khoa học 28/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thời điểm ăn tốt nhất để giúp giảm cân nhanh chóng 22/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 ngày uống tinh chất cần tây giảm cân Vitrue Celery 22/10/22

: lam dep da

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!