laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giảm cân và hiệu ứng “yo yo” có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi CollyVietNam, 16/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 801

  1. Offline

    CollyVietNam New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giảm cân mãi không thành công mà còn bị tăng cân. Đây có thể là dấu hiệu của hiệu ứng “yo yo” bạn đang gặp phải.
    Hiện nay, giảm cân không phải là một vấn đề quá xa lạ. Giảm cân với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, thậm chí là nhịn ăn. Cách nhịn ăn và tập thể dục quá sức này đã cắt giảm nửa số calo cần thiết của cơ thể mỗi ngày. Khiến bạn giảm cân nhanh chóng nhưng cũng để lại nhiều hệ quả cho vóc dáng và sức khỏe.

    Vậy hiệu ứng yoyo là gì?
    Yoyo là phản ứng tự nhiên của cơ thể trước chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và cực kì ít calo

    [​IMG]

    Khi lượng calo hấp thụ vào quá thấp so với bình thường, cơ thể lập tức về trạng thái nghỉ ngơi và tiêu hao rất ít năng lượng. Điều này khiến cho lượng calo chúng ta hấp thụ mặc dù không nhiều nhưng vẫn bị dư thừa. Lúc này cảm giác đói và nhu cầu năng lượng của cơ thể tăng lên đột biến. Khả năng hấp thụ chất béo của các mô cơ đồng loạt tăng cao như một cách dự trữ về lâu dài. Hậu quả là lượng đường trong máu và cân nặng của chúng ta tuy giảm xuống nhanh, nhưng sau đó còn tăng cao hơn cả mức ban đầu.

    Sự ảnh hưởng của hiệu ứng yoyo
    • Tổn thương hệ trao đổi chất
    Các nhà khoa học chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng quá ít calo sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến hệ trao đổi chất. Bởi hệ này sẽ phải hoạt động cực kì chậm để tiết kiệm năng lượng. Điều này đi ngược lại với nguyên tắc cốt yếu của giảm cân. Đó là tăng cường trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa. Đây chính là lí do vì sao khi ngừng ăn kiêng, cân nặng nhanh chóng quay trở lại tình trạng ban đầu và rất khó để giảm xuống. Kết quả là chúng ta sẽ bị rơi vào vòng luẩn quẩn tăng rồi giảm, giảm rồi lại tăng mà không có hồi kết.

    [​IMG]

    • Vòng một bị chảy xệ
    Thực đơn ít calo khiến cho cân nặng giảm nhanh chóng. Khi chúng ta tăng hay giảm cân thì phần mỡ ở ngực là vùng đầu tiên và cũng là vùng chịu tác động nhiều nhất. Da ở ngực sẽ bị giãn ra khiến cho vòng một chảy xệ, mất đi sự săn chắc vốn có. Lời khuyên được đưa ra là chúng ta nên giảm cân một cách thật “kiên nhẫn”. Vì cơ thể cũng cần có thời gian để thích nghi với những thay đổi.
    • Tác động tiêu cực đến tâm lý
    Hiệu ứng yoyo không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tiêu cực đến tâm lý của bạn. Việc giảm khẩu phần ăn hay nhịn đói sẽ khiến chúng ta rơi vào tình trạng mệt mỏi, và hay cáu gắt. Vì vậy, hãy tìm cho mình những chế độ ăn cân bằng với nhiều rau xanh, uống nhiều nước và tập thể dục hàng ngày. Cách này sẽ giúp chúng ta đạt được vóc dáng thon gọn mà vẫn đảm bảo được sức khỏe bản thân.

    Giải pháp nào cho bạn?
    – Đối với người không thừa cân hay béo phì, không có vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng: Nên duy trì mức cân nặng ổn định.

    – Còn đối với người thừa cân, béo phì: Cố gắng đạt được và duy trì một sự giảm cân vừa phải. Giảm 10% cân nặng cơ thể đã có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe.

    – Nếu bạn thực sự cần phải giảm cân, hãy chọn trà giảm cân diệp lục Colly Chlorophyll với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, trị táo bón, hỗ trợ tiêu hóa, giảm eo, giảm cân hiệu quả.

    Sản phẩm Colly Chlorophyll được Công ty TNHH Good All nhập khẩu chính hãng 100% từ nhà máy PPT Plus đạt tiêu chuẩn GMP và HACCP tại Thailand, sản phẩm có đầy đủ giấy phép lưu hành Quốc tế và đã được BYT cấp phép tại Việt Nam.

    [​IMG]



    "Hãy sẵn sàng để thay đổi bản thân để có được một vóc dáng đẹp. Và cũng đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thật hợp lí."
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!