laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giàn phơi Hòa Phát chia sẻ kinh nghiệm giặt đồ bằng tay

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi motgo, 29/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 470

  1. Offline

    motgo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kỹ thuật giặt đồ bằng tay

    Giàn phơi Hòa Phát-Giặt đồ bằng tay là chuyện "vặt vãnh" và quá quen thuộc vì hẳn ai cũng sẽ phải làm ít nhất một lần trong đời. Dù ban đầu nghe thật đơn giản nhưng công việc này cũng cần đòi hỏi đến kỹ năng đấy nhé!

    - Có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay tới máy giặt khi muốn làm sạch đống đồ chất chồng trong nhà và vì nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Thế nhưng bạn vẫn cần phải chuẩn bị cho mình kỹ năng giặt đồ “siêu sạch” này trong một số trường hợp như khi đi du lịch, nhà cúp điện hoặc không có máy giặt.


    1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi… giặt


    [​IMG]
    Sau nhiều lần giặt đồ, bạn nhận thấy quần áo bị co rúm hoặc giãn nở một cách khó hiểu, và nghĩ đó là vì chất liệu vải thật tệ nhưng không hề biết rằng có thể do chính cách giặt giũ của bạn mới là có vấn đề. Để hạn chế được những tình huống này, tốt nhất bạn hãy xem xét các hướng dẫn cách giặt ủi trên nhãn mác áo quần, nó sẽ nhắc nhở bạn việc nên hay không nên giặt bằng nước lạnh/ nóng, giặt bằng tay hay bằng máy… và giúp việc giặt giũ của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.


    Nếu các ký hiệu quá phức tạp để nhớ và hiểu, bạn có thể chỉ cần nắm được các thông tin cơ bản sau:

    Nước lạnh dùng cho các loại vải bình thường, vải dễ co rút và những màu tối;

    Nước ấm dùng cho quần áo có độ bẩn vừa và các loại sợi vải nhân tạo;

    Nước nóng nên dùng cho những quần áo quá bẩn và những loại có màu sáng.


    2. Ngâm, ngâm và ngâm


    Trước khi giặt bạn cần ngâm áo quần. Có lẽ đây là phần mà các bạn sinh viên thích thú nhất vì chỉ cần bỏ đống đồ dơ vào chậu, xả nước, hòa bột giặt vào rồi để đó... ngâm đến cả tuần. Đừng lười biếng thế nữa nhé, nếu muốn bước đầu thật sự có tác dụng, bạn cần phân loại quần áo trước khi ngâm: quần áo màu; đồ jean và đồ sáng màu. Nếu trang phục không quá dơ, bạn có thể bắt tay vào giặt ngay. Còn quần áo bị vấy bẩn bởi các thứ khó giặt như cà phê, dầu mỡ, nhớt xe… thì cần ngâm 15 phút hoặc trong nửa ngày, tùy vào độ cứng đầu của vết bẩn.


    Với một số người kỹ tính, hãy vò qua hoặc dùng bàn chải để chà các vết bẩn trước, như vậy thời gian chờ đợi sẽ được rút ngắn. Lưu ý, bạn không nên để quần áo quá lâu trong dung dịch tẩy rửa mạnh vì sẽ khiến sợi vải dễ bị hư tổn và phần màu nhuộm phai nhanh hơn.


    3. Các kỹ thuật giặt tay cần biết


    [​IMG]

    - Để giữ được màu quần áo, khi mới mua về hãy ngâm với nước có pha giấm khoảng 15 – 20 phút rồi giặt sạch lại bình thường.


    - Với đồ jean để tránh bạc màu, bạn nên trở mặt trái của chúng trước khi giặt. Không dùng nước quá nóng vì sẽ khiến phai màu các trang phục có màu tối, kể cả đồ jean. Và khi phơi, bạn cũng giữ nguyên mặt trái nhé để ánh mặt trời không làm bạc màu các sản phẩm jean.


    - Bạn nên giặt đồ lót bằng tay, hoặc cần có túi vải lưới để đựng riêng các món đồ này khi giặt máy cùng những quần áo khác.


    - Đối với áo quần lần đầu giặt, tốt nhất bạn nên giặt bằng tay. Nếu đồ có ra màu, hãy tiếp tục giặt riêng ít nhất hai lần nữa. Cách này sẽ giữ an toàn cho các áo quần khác không bị loang màu nếu có giặt chung về sau.


    4. Các chất giặt tẩy an toàn


    Ngoài việc lựa chọn các sản phẩm bột giặt uy tín và an toàn với làn da, sức khỏe bạn cùng gia đình, bạn vẫn có thể “tự chế” các chất giặt tẩy an toàn ngay trong gian bếp của mình:


    - Với vệt mồ hôi xấu xí ở quanh cổ hay cánh tay áo, bạn bôi giấm vào vùng vải ố màu và để khoảng nửa tiếng rồi đem đi giặt. Hoặc ngâm quần áo với nước muối có nồng độ 3% - 5% trong vòng một tiếng rồi vò nhẹ nhàng, sau đó giặt lại bình thường với xà bông. Cách khác là xay nhuyễn bí đao, lọc lấy nước cốt bí để giặt những nơi vải bị ố vàng.



    [​IMG]

    Hãy lựa chọn sản phẩm giặt tẩy an toàn để kéo dài "tuổi thọ" cho quần áo của bạn (Ảnh: Getty Images)


    - Cà phê, màu thực phẩm hay dầu mỡ là những thứ dễ vương lại trên áo quần bạn nhất. Hãy ngâm đồ dơ với nước nóng rồi thoa hỗn hợp giấm pha loãng với nước lên các vết bẩn và vò giặt ngay, vết bẩn sẽ mờ dần. Tránh giặt bằng xà bông vì sẽ khiến vết bẩn bị loang lổ và bám lại trên mặt vải “cứng đầu” hơn đấy.


    - Quần áo của đám trẻ sau giờ học thường bị dính vết mực, bạn hãy dùng một miếng chanh tươi xát lên vết bẩn, sau đó đem giặt lại với xà bông như bình thường. Có thể thay chanh bằng cồn 90 độ, và lưu ý sau khi giặt với xà phòng thì bạn nhớ xả lại bằng nước ấm nhé.
     
Chủ đề tương tự: Giàn phơi
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Giàn phơi thông minh duy lợi 14/4/22
Nội Thất - Ngoại Thất HOT!HOT!HOT! KHUYẾN MẠI LÁP ĐẶT GIÀN PHƠI THÔNG MINH TẠI HÀ NỘI 27/5/21
Nội Thất - Ngoại Thất Lắp đặt giàn phơi thông minh 21/5/21
Nội Thất - Ngoại Thất Giàn phơi thông minh đà nẵng 5/4/21
Nội Thất - Ngoại Thất Giàn phơi thông minh hòa phát 22/1/21

: gian phoi

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!