laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giới thiệu về giống chó Pitbill và tính cách của chúng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi yhocconghoa, 21/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 916

  1. Offline

    yhocconghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giới thiệu về giống chó Pitbull

    Giống chó Pitbull, hay tên đầy đủ là American Pit Bull Terrier, là loài chó được lai tạo và nuôi nhiều nới ở Mỹ vào đầu thế kỷ 19. Những chú chó pitbull khi vừa xuất hiện được huấn luyện để tham gia một “trò chơi” tàn bạo mang tên “bull-bear baiting” – những chú chó pitbull sẽ lao vào đánh nhau với 1 con bò, hoặc 1 con gấu to khỏe cho đến khi 1 trong 2 bên không còn khả năng chiến đấu. Vì vậy cũng chính là xuất xứ tên gọi Pitbull của chúng (Pit – Chiến đấu, Bull – bò). Đến năm 1935, những trò chơi kiểu này bị coi là vô nhân tính và đã hoàn toàn bị cấm bởi luật bảo vệ động vật ở Mỹ cũng như Phương Tây.

    Khi chó Pitbull không còn được phép huấn luyện để chiến đấu, người ta bắt đầu thuần hóa bản tính dữ tợn của pitbull và nuôi chúng trong nhà như thú cưng. Pitbull nhanh chóng thích nghi và cho thấy sự trung thành, nhanh nhẹn và đặc biệt nhẹ nhàng, gần gũi với trẻ em. Cũn vì vậy mà ở Mỹ, giống chó pitbull còn được gọi là “chó bảo mẫu” (nanny dog). Ngoài ra, với sức khỏe phi thường, sự trung thành, kiên trì và dũng cảm khiến Pitbull cũng được huấn luyện cho các cuộc thi về chó đòi hỏi sức khỏe và sự nhanh nhẹn.

    Trên thực tế, Pitbull không phải là một loại chó riêng biệt mà từ pitbull dùng để chỉ một nhóm nhiều giống chó có đặc điểm khá giống nhau, và (có thể) cùng được lai tạo từ một tổ tiên chung, bao gồm American Pit Bull Terrier, Bull Terrier, American Staffordshire Terrier, và Staffordshire Bull Terrier. Những giống chó Pitbull có chiều cao từ 43 – 48cm, nặng từ 15 – 40kg khi trưởng thành và có thể sống tới khi đủ tuổi xem JAV.



    Tính cách của Pitbull

    Về tính cách, tổ tiên của Pitbull là giống chó hung dữ nhưng sau rất nhiều thế hệ lai tạo và được huấn luyện, cũng như sống trong môi trường yên bình khiến pitbull trở nên khá hiền lành và thân thiện với con người. Bạn có thể đọc được rất nhiều tin tức kiểu như “pitbull là giống chó nguy hiểm nhất hành tinh”, “pitbull cắn người”, “pitbull tấn công những chú chó khác”,… Điều này đúng nhưng chỉ là không nhiều và không đại diện cho giống chó pitbull. Trên thực tế, số vụ pitbull tấn công người và các vật nuôi tại Mỹ chỉ tương với những vụ gây ra bởi các giống chó khác, và đa phần người chủ của những chú chó pitbull này thường bỏ qua khâu huấn luyện.

    Điều này chỉ ra rằng, việc huấn luyện và môi trường sống quyết định phần lớn tới tính cách của một chú chó. Nếu bạn nuôi 1 chú chó trong môi trường có nhiều sự nguy hiểm và huấn luyện không tốt thì ngay cả một em chó poodle cũng có thể chở nên hung dữ khó lường. Pitbull đáng sợ hơn đơn giản chỉ bởi vì vẻ ngoài dữ tơn của nó.

    Tuy nhiên, những nguy hiểm tiềm ẩn từ Pitbull là có thật bởi sự mạnh mẽ và bộ hàm sát thủ của nó. Vì vậy, pitbull không phải là giống chó thích hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người không sẵn sàng đầu tư thời gian đào tạo và huấn luyện cách giao tiếp chuẩn mực cho chúng.

    Một em pitbull trưởng thành với sự huấn luyện bài bản sẽ là thú cưng phù hợp cho trẻ em, chúng biết quan tâm, chơi đùa và gần gũi với tất cả mọi người. Pitbull cũng là giống chó rất thông minh, học nhanh và dễ huấn luyện, đặc biệt cực kỳ trung thành với gia đình chủ, và sẵn sàng bảo vệ chủ đến mất mạng – điều không cần bàn cãi qua lịch sử hàng trăm năm tồn tại của giống chó này.

    Xem thêm về các giống chó khác http://www.thucung.pet/search/label/thong-tin-thu-cung
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!