laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giới Thiệu Cây Thuốc Nhân Trần

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 28/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 252

  1. Offline

    vuonthuocquy Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhân Trần chứa tinh dầu với thành phần chủ yếu là pinen, capilen và xeton. Ngoài ra còn có flavonoid, hợp chất polyphenol và cumarin. Vị đắng cay, tính hơi hàn, vào các kinh tỳ, vị, can và đởm. Nhân Trần có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, thoái hoàng. Trị chứng vàng da (hoàng đản) do viêm gan, viêm túi mật sốt, người vàng, tiểu tiện không lợi. Có thể phối hợp với các thuốc có tính ôn nhiệt để trị các chứng bệnh do hàn thấp. Liều dùng: 20 - 63g.

    1. Giới Thiệu Cây Thuốc Nhân Trần:

    Trên lâm sàng hiện đại, người ta đã nghiên cứu và sử dụng nhân trần để điều trị một số chứng bệnh như viêm gan truyền nhiễm cấp tính thể vàng da, vàng da tan huyết do trực khuẩn thương hàn ở trẻ sơ sinh, giun chui ống mật, hội chứng rối loạn lipid máu, thiểu năng mạch vành tim, eczema dai dẳng ở trẻ em, viêm loét miệng, nấm da...

    1.1. Đặc Điểm Thực Vật Của Nhân Trần:


    Nhân trần là loại cây thân thảo sống lâu năm, có chiều cao 0.5 – 1 m. Thân cây tròn có nhiều lông. Toàn thân và lá có mùi thơm. Lá cây có hình trái xoang, mọc cách, có lông và gân lá, mép lá có răng cưa...

    Hoa có mọc thành chụm ở đầu cành hoặc kẽ lá. Hoa hoắc hương núi có màu tím với đài hoa có 5 răng xếp thành hình chuông. Quả nang dạng hình trứng, chứa hạt có màu vàng.

    Nhân trần có các loại chính như sau:

    Nhân trần cái: Còn được gọi là hoắc hương núi, có tên khoa học là Adesnosma caeruleum R. Br. Loại thảo dược này thuộc họ Mõm Chó Scrophullrriaceae. Loài này có đặc tính kháng viêm tốt, đồng thời có tác dụng tăng tiết mật

    Nhân trần bồ bồ: Tên khoa học là Adesnosma capitatum Benth. Dược liệu này cũng thuộc họ Scrophullrriaceae. Một số vùng thường gọi là cây nhân trần đực hoặc cây bồ bồ. Về tác dụng, nhân trần bồ bồ có công dụng giống nhân trần cái nhưng xét về tính tăng tiết mật thì kém hơn nhân trần cái.

    Nhân trần cao (nhân trần Trung Quốc): Loại này thuộc họ Cúc Asteraceae với tên khoa học là Artemisia capillaris Thunb. Thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn ngoài da và hạ sốt.
    Phân bố: Hoắc hương núi mọc chủ yếu ở các khu vực có khí hậu nhiệt đới. Ngoài ra, thảo dược này có thể tìm thấy ở một số đảo lớn ở Châu Âu. Ở Việt Nam, hoắc hương núi mọc hoang và được trồng nhiều ở các vùng đồi núi như Bắc Giang, Phú Thọ và Vĩnh Phúc...


    2. Tham Khảo Một Số Bài Thuốc Dùng Nhân Trần:

    Bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan:


    Chuẩn bị Nhân Trần 30g thái vụn sau đó hãm với nước sôi. Đậy kín nắp bình trong 15 phút. Bạn có thể một chút đường phèn để dễ uống hơn. Trà Nhân Trần có thể uống hàng ngày để thanh lọc cơ thể, điều trị bệnh viêm gan cấp tính, mãn tính.

    Bài thuốc hỗ trợ điều trị vàng da do viêm gan:

    Nguyên liệu cần chuyển bị bao gồm: 300g Nhân Trần, 60g Đại Sinh Hoàn, 30g trà. Tất cả nguyên liệu sơ chế sạch với nước.

    Cách thực hiện: Đem tán nhỏ tất cả thảo dược và trộn lẫn với nhau. Mỗi ngày lấy 60g hãm với nước sối (nước nên sôi ở 60 – 80 độ C là tốt nhất). Hãm trà Nhân Trần trong 15 phút là uống được. Uống duy trì trong 15 – 20 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Bài thuốc với cây Nhân Trần chữa mệt mỏi, chán ăn:

    Nếu bạn có các triệu chứng chán ăn, rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu thì có thể dùng Nhân Trần để cải thiện. Bài thuốc từ Nhân Trần cần chuẩn bị các nguyên liệu và có cách thực hiện như sau:

    Nguyên liệu: 500g Mach nha, 500g Nhân Trần, 250g Quất Bì.

    Cách thực hiện: Rửa sạch nguyên liệu đem sấy khô và tán nhỏ. Bảo quản trong bình mỗi ngày sử dụng 60g. Hãm với nước sôi trong 15 – 20 phút. Bạn có thể uống cả ngày thay nước trà.

    Bài thuốc hỗ trợ điều trị sỏi thận với cây Nhân Trần:

    Sỏi thận, sỏi mật thường quay lại chỉ sau một thời gian điều trị, banjc ó thể ngăn ngừa bằng cách sử dụng Nhân Trần. Chuẩn bị 300g râu ngô, 150g Nhân Trần, 150 Bồ Công Anh. Đem các nguyên liệu tán nhỏ thành bột để dễ dàng bảo quản hơn. Mỗi ngày dùng 50 – 60g hãm với nước sôi.

    Hãm trong 30 phút thì sử dụng được. Lưu ý nên đậy nắp kín trong quá trình hãm trà. uống liên tục trong 15 – 20 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Những cơn đau do sỏi thận giảm dần và cải thiện chức năng hệ bài tiết.

    Phân Phối Nhân Trần Nguyên Chất - Cam Kết Không Sử Dụng Chất Bảo Quản
    [​IMG]

    Nhân Trần Sạch Giá: 120.000 Đ / Kg


    Địa Chỉ Bán Nhân Trần Nguyên Chất:


    Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Nhân Trần Nguyên Chất

    Uy Tín - Chất Lượng - Ship COD Toàn Quốc
    • Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng - Hà Đông - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh - Ba Đình - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An - Trần Nhân Tông - Hải Phòng.
    • Hotline: 082.3535.666 - 082.3435.888
     
Chủ đề tương tự: Giới Thiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt GIỚI THIỆU CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP MDF CHẤT LƯỢNG TẠI HUYPHATDOOR 26/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu sản phẩm xe nâng tay mới của chúng tôi! 15/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu azure devops là gì? 31/5/24
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu top 5 hãng máy làm đá viên công nghiệp bán chạy trên thị trường 16/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu tổng quan về dòng loa B&W 801 D4 4/11/23

: nhân trần

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!