laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giới thiệu về đấu trường La Mã Colosseum - kiệt tác lịch sử

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi duclm09, 22/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 404

  1. Offline

    duclm09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đế quốc Lã Mã hùng mạnh chắc hẳn đã ko còn quá xa lạ gì với tất cả chúng ta lúc xuất hiện đa số trên những phim ảnh và câu truyện. Và khi nói đến vương quốc cổ đại này thì địa điểm trước hết mà chúng ta nhớ đến cũng chính là biểu trưng cho nền văn mình này đấy chính là đấu trường Colosseum. Vậy hôm này mình xin được giới thiệu về đấu trường La Mã để Các bạn với thể biết được Colosseum là gì nhé
    Giới thiệu về trường đấu La Mã - những thông báo cơ bản
    Để mở màn cho bài viết giới thiệu về trường đấu La Mã mình xin được gửi đến Các bạn một số thông tin căn bản về địa danh này như sau
    trường đấu La Mã - đấu trường Colosseum hay còn được biết tới sở hữu dòng tên trước tiên là Amphitheatrum Flavium là 1 Dự án kiến trúc, một trường đấu vĩ đại được hoàn tất dưới thời đại của Titus - 1 vị hoàng đế của đế chế La Mã thần thành tại thị thành Roma.
    đấu trường La Mã ở đâu ?
    Chỉ mất 5 năm để với thể hoàn tất Công trình kiến trúc lớn nhất được xây dựng của đế chế La Mã này. Những nghiên cứu cho rằng Colosseum bắt đầu được xây dựng trong khoảng những năm 70 sau công nguyên dưới thời đại của hoàng đế Vespasian.
    Trong công đoạn của đế chế La Mã, đấu trường Colosseum được dùng làm nơi đơn vị những cuộc thi đấu dành cho những võ sĩ giác đấu và các nô lệ, tù binh chiến tranh khiến thứ giải trí, sắm vui cho người dân của thị thành Roma và dưới cầm quyền, quy tộc của đế chế La Mã.
    lúc mới được vun đắp sức cất của trường đấu lên tới 50.000 người. Hiện tại, tuy đã bị phá hủy tương đối rộng rãi do chiến tranh, động đất và nạn cướp đá nhưng đấu trường vẫn là một điểm du lịch bậc nhất toàn cầu thu hút hàng triệu lượt khách du hý mỗi năm và vẫn còn nhiều kết liên với Giáo Hội công giáo. Bên cạnh đó nơi đây còn là niềm cảm hứng bất tận dành cho các nhà làm phim Hollywood mang bộ phim lừng danh nhất đó chính là "Gladiator"
    Bộ phim Gladiator lấy cảm hứng từ trường đấu La Mã
    Hàng năm lễ thức Đàng loan giá vẫn được giáo hoàng doanh nghiệp tại đây vào thứ sâu của tuần thánh.
    bề ngoài của đấu trường La Mã
    Cho tới tận ngày nay thì đấu trường La Mã vẫn là biểu trưng về nghệ thuật vun đắp thời cổ đại. Đây có thể coi là 1 trong những Dự án kiến trúc đỉnh cao của đế chế La Mã được đơn vị thiết kế ca tụng..
    Đỉnh cao của kiến trúc cổ đại
    1 số thông báo tổng quan về đấu trường La Mã.
    Cao: 48m
    Dài: 188m
    Rộng: 156m
    Chu vị ban đầu: 545m
    Sức chưa 50.000 tới 80.000 người
    Ấn tượng đầu tiên khi tiến vào bên trong của đấu trường đó chính là khoảng giữa rộng minh mông chính là sàn đấu nơi diễn ra những trận chiến đẫm máu. Ngoài ra thì còn với Hypogeum một phần của màng lưới ngầm bên dưới đầu trường.
    Điều khiến thiết của của trường đấu chính là ngoại hình khu vực chỗ ngồi cho khán kém chất lượng. Khu vực này được xếp đặt theo trật tự khăng khăng dựa theo cội nguồn và địa vị của người ngồi trong xã hội.
    Khu vực trước tiên sắp đấu trường nhất được được khiến cho bằng granite dành cho hoàng đế và những vị quan đại thần.
    14 hàng ghế tiếp theo dành cho những người trong quân đội (các kị sỹ) được làm bằng đá sa thạch
    các hàng ghế tiếp theo nữa lại được chia thành 3 khu vực: Khu trước hết dành cho người sung túc, khu tiếp theo dành cho người nghèo và khu ghế gỗ rút cục dành cho phụ nữ.
    ngoài ra còn mang 4 hàng cửa vòm cuốn được khiến bằng đá chia khiến cho 3 tầng với 80 cửa mỗi tầng tạo điều kiện cho đa số khán nhái mang thể rời khỏi trường đấu chỉ trong vài phút.
    Bên trong đấu trường được chia khiến những khu vực rõ ràng
    một phần nữa cũng cực kỳ đặc thù của đấu trường đấy chính là khu vực ngầm dưới lòng đất với những hành lang đồ sộ nơi để các đấu sĩ chuẩn bị trước trận chiến khốc liệt.
    các điều thú vị về Colosseum
    Sau đây xin được gửi tới Anh chị 1 số những thông tin mà ko phải ai cũng biết về đấu trường huyền thoại này.
    trường đấu La Mã từng là 1 nơi tàn nhẫn và đẫm máu. Với đến 500.000 người và sắp 1 triệu động vật đã chết khi tham gia những trận chiến tại đây.
    Colosseum là 1 nơi đẫm máu
    Giải đấu đầu tiên mở đầu trường đấu được diễn ra kéo dài đến 100 ngày
    có cả phụ nữ tham dự các cuộc chiến ở trường đấu, họ được gọi là những Gladiatrice trong khi các đấu sĩ nam được gọi là Gladiator
    sở hữu cả 1 hệ thống vé dành cho khác khán kém chất lượng ghi rõ số cổng , số tầng và khu mà họ được ngồi
    với tới 100.000 mét khối đã hoa cương được sử dụng để vun đắp trường đấu
    mang tới 100.000 mét khối granite được tiêu dùng để xây dựng đấu trường
    Tiền để xây dựng đấu trường là chiến lợi phẩm đến trong khoảng những cuộc chiến với người Do Thái
    sở hữu hẳn một hệ thống dẫn nước dài đến 3 km dành cho trường đấu
    không chỉ là một nơi đẫm máu, một di tích lịch sử đấu trường La Mã còn từng được tiêu dùng để đơn vị các lớp học miến phí
     

: xin visa

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!