laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giới thiệu về nền móng làm nhà, kiến thức làm nhà tại N&N

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tdtdecor, 28/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 216

  1. Offline

    tdtdecor Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Công việc sẽ là nhiệm vụ của nhà thầu xây dựng kể từ thời điểm này, và gia chủ sẽ không phải lo lắng nhiều nữa. Tuy nhiên, việc nắm rõ các yếu tố cần thiết của các công đoạn chính là cần thiết để có thể kiểm soát được công việc và chất lượng. Quy mô của dự án và thời gian hoàn thành.


    Tham khảo giá thi công nhà phố tại:https://kienthuclamnha.com/

    Dọn dẹp, giải phóng mặt bằng, loại bỏ các tòa nhà và công trình cũ, và chuyển các mảnh vỡ đều là một phần của quá trình chuẩn bị mặt bằng. Các công nhân bắt đầu làm phần móng sau khi chuẩn bị mặt bằng.

    Móng nhà
    [​IMG]
    Khi xây dựng các công trình, cầu cống, đập ... thì móng nhà là kết cấu kỹ thuật ở dưới cùng của công trình, có nhiệm vụ trực tiếp chịu tải trọng của công trình lên mặt đất, giúp công trình chịu được áp lực của công trình. trọng lượng và đảm bảo độ chắc chắn của công trình. Khi xây nhà hoặc sửa chữa với các biến số làm tăng tải trọng, chẳng hạn như nâng cấp, thêm tầng, mở rộng không gian, thì phần móng là một trong những vấn đề cần cân nhắc nhất. Nền móng là phần quan trọng nhất của một công trình vì nó quyết định sự vững chắc và khả năng tồn tại lâu dài của công trình. Nó cũng là cơ sở hỗ trợ toàn bộ cấu trúc.

    Các loại móng nhà

    Có bốn loại móng khác nhau (móng đơn, móng băng, móng bè và móng cọc ...). Kỹ sư sẽ quyết định, tính toán và sử dụng loại móng nào cho phù hợp với nhu cầu của dự án dựa trên địa chất của từng vị trí, quy mô của ngôi nhà như tải trọng, chiều cao của công trình bên trên và tính chất của công trình. các lớp đất của công trình. cấu trúc địa chất, khả năng tài chính và độ an toàn của công trình Ngoại trừ các công trình nằm trên vị trí đất không ổn định như ao hồ, ruộng lâu năm thì phần móng cho các công trình nhà ở có diện tích khiêm tốn, thấp tầng như nhà phố, biệt thự không quá phức tạp.

    Móng đơn và móng băng thường được sử dụng trong các công trình nhà ở (trường hợp đất yếu, gia công móng như đóng cừ tràm, ép cọc, khoan cọc nhồi ...). Đào đất, hút nước ngầm, đổ đất thừa, thay đất, gia cố nền đều là một phần của các thao tác làm móng (nếu cần). Nền móng hiện nay được gia cố theo 2 cách là ép cọc cừ tràm, đóng cọc tre, hoặc khoan cọc nhồi bê tông.

    Nguyên liệu làm móng
    [​IMG]
    Cọc tre thường là các đoạn tre 2-2.5m (cọc cừ tràm khoảng 4m-4.5m) ép bằng búa tạ xuống nền đất với mật độ khoảng 25 -30 cọc/m2. Mục đích của việc ép cọc tre, cọc cừ tràm là làm nén chặt phần đất dưới chân công trình, tạo một điểm tỳ cho phần móng nhà.

    Cọc bê tông cốt thép cho nhà dân dụng thường là loại có tiết diện 200 x 200 hoặc 250 x 250, mỗi đoạn 4 – 6m, bao gồm đoạn thân và đoạn mũi cọc. Đối với các khu đất làm trên ao hồ lấp, hoặc nền đất không chân, đất bùn yếu không đảm bảo an toàn, cần thực hiện khoan ép cọc bê tông cốt thép. Các cọc bê tông này thường được đổ sẵn, vận chuyển đến công trường bằng xe tải, sau đó dùng máy ép cẩu lên và ép xuống đất. Có 2 loại máy ép cọc là máy ép neo và máy ép tải. Ép neo đạt tải trọng thấp (khoảng 20 -40 tấn/đầu cọc) phù hợp với các công trình quy mô lớn.

    Lưu ý : là các loại máy ép thường sử dụng công suất điện 3 pha, nên chủ nhà cần lưu ý chuẩn bị sẵn nguồn điện cho nhà thầu. Khi làm hợp đồng ép cọc bê tông, chủ nhà cần làm rõ với nhà thầu về các thông số cọc như mác bê tông, chủng loại thép…vì các cọc đã được đúc sẵn nên dễ làm gian dối nhằm mục tiêu trục lợi. Khi vận chuyển cọc đến chân công trình, chủ nhà cần tiến hành kiểm tra tại hiện trường chất lượng của bê tông và thép theo hình thức ngẫu nhiên để tránh trường hợp cọc không đủ tiêu chuẩn làm ảnh hưởng đến chấp lượng công trình xây dựng. Khi ép cọc xuống đất, do địa chất nền đất không đều, nên có chỗ cọc xuống sâu, chỗ xuống nông, nên xảy ra 2 tình huống là ép âm và ép dương. Ép âm là ép sâu xuống mặt đất không thấy phần cọc nhô lên mặt đất; ép dương là thấy phần cọc nhô lên mặt đất.

    Những chi tiết khác trong quá trình làm móng
    [​IMG]
    Cần làm rõ giá cả với nhà thầu trong mỗi tình huống ép âm hoặc ép dương. Chủ nhà cũng cần buộc nhà thầu làm theo các tiêu chuẩn đã quy định cụ thể trong hồ sơ thiết kế nền móng do bên tư vấn xây dựng cấp như chủng loại, vị trí cọc, số lượng cọc, cọc ép thử…

    Một số lưu ý về việc ép cọc bê tông nói riêng và việc làm móng nói chung là các công việc khoan ép vào lòng đất rất dễ gây ảnh hưởng đến các khu đất và nhà cửa lân cận. Nên thực hiện hướng ép cọc theo chiều sao cho phần đất bị nén đẩy không hướng về bất kỳ nhà cửa hay vật kiến trúc nào. Cụ thể, chủ nhà nên tham vấn ý kiến của người có chuyên môn.

    Việc làm móng nhà được thực hiện sau khi gia cố nền đất hoàn thành. Móng nhà hiện tại bây giờ thường là móng băng, móng bè hoặc móng cọc. Đối với các trường hợp ép cọc bê tông, thì đổ các đài móng để liên kết các đầu cọc, các đài móng lại với nhau thành một khung hệ vững chắc thông qua các dầm móng. Việc làm móng bao gồm các công việc sau theo thứ tự: đan thép, ghép cốp pha, đổ và đầm bê tông, chờ bê tông ngưng kết, rút cốp pha, xây tường móng. Đây là công việc của nhà thầu, tuy nhiên, chủ nhà nên phối hợp giám sát công trình, theo dõi và chỉ đạo thợ thực hiện đúng theo bản vẽ kỹ thuật.
     
Chủ đề tương tự: Giới thiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu sản phẩm xe nâng tay mới của chúng tôi! 15/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu azure devops là gì? 31/5/24
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu top 5 hãng máy làm đá viên công nghiệp bán chạy trên thị trường 16/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu tổng quan về dòng loa B&W 801 D4 4/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Giới thiệu 7 phòng khám phụ khoa Tiền Giang đáng tin cậy 15/9/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!