laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Gội đầu đúng cách để chăm sóc tóc bóng khỏe

Thảo luận trong 'Salon Tóc - Nail' bắt đầu bởi Mint Shampoo, 7/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 2,050

  1. Offline

    Mint Shampoo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Gội đầu bằng cách massage da đầu
    Bạn chỉ nên massage bằng các đầu ngón tay, thay vì sử dụng móng. Nếu bạn sử dụng móng để gãi da đầu, các vi khuẩn trong móng tay sẽ khiến da đầu bị nhiễm trùng và ngứa.

    2. Thay đổi tư thế khi gội đầu
    Nếu bạn chỉ đứng để gội đầu, phần đỉnh đầu sẽ được dội nước kỹ và rửa sach được các bụi bẩn cũng như dầu gội. Tuy nhiên, phần da đầu phía dưới sẽ không được sửa sạch. Do đó, đừng chỉ gội đầu với một tư thế nhé!

    3. Gội đầu với nước có nhiệt độ cùng với cơ thể của bạn
    Hơn 80% tóc được làm từ protein và protein sẽ trở nên cứng khi tóc gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, khi bạn gội đầu với nước nóng, protein tóc bị cứng lại và làm mất đi các tác dụng của các sản phẩm chăm sóc tóc. Trái lại, gội đầu bằng nước lạnh thì hiệu quả làm sạch sẽ thấp hơn và cặn dầu gội đầu dễ bị sót lại trên da đầu của bạn.

    4. Không nên thoa dầu xả lên da đầu khi chăm sóc tóc gội
    Các sản phẩm chăm sóc tóc như hay dầu xả đều có chứa để làm cho tóc bạn bóng và mềm mượt hơn. Thành phần silicone rất khó rửa sạch và nó sẽ tích tụ trên da đầu của bạn. Ngoài ra, silicone sẽ khiến da đầu của bạn bị dị ứng, ngứa ngáy và khó chịu. Điều này sẽ khiến tóc bạn trở nên yếu và nhiều hơn. Hơn nữa, các hay dầu xả nên được sử dụng cho ngọn tóc, và tránh vùng da đầu ít nhất 5 cm.

    [​IMG]
    Làm khô tóc đúng cách để tóc thêm chắc khỏe
    1. Làm khô tóc trước khi sấy
    Nếu tóc bạn còn quá ướt, bạn sẽ phải tốn thời gian để sấy hơn. Thay vì chà xát các sợi tóc, bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ vào tóc. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng khăn thấm nước.

    2. Chăm sóc tóc tại nhà bằng cách sử dụng dưỡng tóc sau khi sấy
    Serum hay các loại sản phẩm chăm sóc tóc sẽ bảo vệ tóc của bạn khỏi tình trạng tóc hư tổn do nhiệt độ của máy sấy tóc. Phần chân tóc của bạn thường ít dưỡng chất và sẽ khô hơn so với ngọn tóc. Do đó, nên ưu tiên thoa phần chân tóc trước. Và đừng quên thoa các sản phẩm dưỡng cách da đầu ít nhất 5 cm.

    3. Làm khô da đầu khi chăm sóc tóc gội
    Để làm khô tóc hiệu quả, luồng gió nên được bắt đầu từ đỉnh đầu xuống chân tóc. Vì khi bạn sấy từ chân tóc, lớp biểu bì sẽ bị lật lên. Khi đó sợi tóc của bạn sẽ dễ bị xù và giòn.

    4. Không sử dụng nhiệt độ cao để làm khô tóc
    Nhiệt độ cao sẽ làm tăng nhiệt độ của da đầu và gây tổn hại nang tóc. Hơn nữa, nó sẽ làm và phá hủy sự cân bằng giữa nước và dầu trên da đầu. Vì vậy, bạn nên sấy tóc ở nhiệt độ thấp nếu có thể và giữ khoảng cách xa khi sấy tóc. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể xen kẽ nhiệt độ trong quá trình sấy. Khi bạn sấy khô bằng nhiệt độ mát hơn, điều này sẽ giúp bạn giữ được kiểu tóc của mình lâu hơn.

    [​IMG]
     
    thuthanh thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!