laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Gợi ý các ý tưởng thiết kế nhà phố 15m2

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 7/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 159

  1. Offline

    thanhphuocdecor Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay, việc sở hữu một căn nhà hoặc căn chung cư có diện tích 15m2 không còn quá khó khăn. Nó là lựa chọn hàng đầu cho những người đang sống một mình hay đôi vợ chồng trẻ chưa có điều kiện kinh tế tốt. Tuy nhiên, việc bố trí nội thất cho nhà 15m2 sao cho vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa tối ưu công năng lại không phải là điều dễ dàng. Cùng LAMILAN đọc bài sau để biết các mẫu thiết kế nhà phố 15m2 đẹp nhất hiện nay nhé.
    [​IMG]
    Một vài lưu ý quan trọng khi bố trí nội thất thiết kế nhà phố 15m2

    Những ngôi nhà có diện tích nhỏ thường gặp khá nhiều bất tiện khi trang trí đồ nội thất, chỉ có thể sử dụng một vài đồ vật trang trí đơn giản, treo tường chẳng hạn. Dưới đây là các điểm bạn cần lưu tâm khi thiết kế nhà nhỏ với diện tích 15m2.
    Phòng khách

    Theo ý kiến từ các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, không gian nhỏ như 15m2 nên thiết kế liên thông giữa các khu vực. Tức là trong nhà sẽ không sử dụng bất kỳ bức tường hoặc vách ngăn nào. Điều này sẽ giúp làm tăng không gian sử dụng, giảm cảm giác bí bách cho căn phòng.
    · Ghế sofa: Nên chọn chất liệu vải, nệm mút với những gam màu sáng như: xám, ghi nhạt, be, xanh dương, màu nude,... để tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi, không nên chọn sofa tua rua, hoạ tiết quá nhiều.

    · Bàn phòng khách: Có thể chọn hình vuông, tròn hoặc tùy ý. Tuy nhiên, chỉ nên chọn kích thước vừa phải, hài hòa với không gian chung. Bạn có thể chọn những chiếc bàn gỗ, lót kính, kiểu dáng hiện đại, đơn giản. Không nên bày trí những chiếc bàn thiết kế quá rườm rà, nhiều họa tiết sẽ khiến không gian phòng khách của bạn trở nên nặng nề.
    · Sàn nhà/ Thảm trải sàn: Nên chọn gạch hoặc lót, thảm có màu sắc đồng điệu với nội thất, tường nhà.
    · Cửa sổ: Với căn nhà có diện tích khiêm tốn 15m2 thì việc đón ánh sáng tự nhiên vào nhà là vô cùng quan trọng để căn nhà thoáng đãng, sáng sủa hơn. Cửa sổ phòng khách nên được thiết kế rộng nhất có thể, sử dụng kính cường lực sẽ mang đến cảm giác rộng rãi, thông thoáng và thoải mái hơn.
    Phòng ngủ

    Bạn nên thiết kế phòng ngủ thông với phòng khách, nếu cảm thấy cần sự riêng tư hơn có thể sử dụng tấm ngăn hoặc rèm che cho từng khu vực. Đồ nội thất dùng cho phòng nên chọn nội thất thông minh để giúp tăng không gian lưu trữ.
    Phòng bếp

    Bếp cũng là không gian quan trọng bạn không nên bỏ qua khi lên ý tưởng cho bất kì ngôi nhà nào, kể cả thiết kế nhà nhỏ chỉ 15m2. Tốt nhất là bên bố trí phòng bếp liền với phòng khách để tạo sự thuận tiện và tối ưu diện tích. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng tủ bếp treo tường và cả phần tủ phía dưới để đựng được nhiều đồ bếp hơn.
    Nhà tắm


    Cũng tương tự như những không gian khác, đồ nội thất cho nhà tắm nhỏ cần có kích thước hợp lý, chỉ sử dụng những món đồ cơ bản, cần thiết nhất: bồn cầu, vòi sen và chậu rửa mặt. Tốt nhất bạn nên hạn chế để đồ đạc trong nhà tắm, nhưng nếu có để thì hãy chọn mua những kệ góc, kệ đa tầng, kệ treo tường hoặc kệ thông minh. Hãy chọn màu gạch ốp tường nhà tắm sáng màu và đừng quên bố trí gương soi để giúp không gian trở nên rộng rãi, sáng sủa hơn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!