laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hạt điều vỏ lụa là gì và những điều bạn cần biết về chúng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nafseo, 24/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,930

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hạt điều - hay Cashew nut Vietnam là loại hạt dinh dưỡng vô cùng thú vị bởi lẽ chỉ với một cái tên nhưng nó lại đi kèm với rất nhiều loại hạt điều. Từ hạt điều thô đến hạt điều tươi, từ hạt điều nhân trắng đến Hạt Điều Vỏ Lụa mà hôm nay tôi muốn dành bài viết này để chia sẻ. Lý do nào đã làm nên sự đặc biệt của loại hạt này, hãy cùng tôi điểm qua một số thông tin nhé.

    [​IMG]

    Đặc điểm của Hạt Điều Vỏ Lụa

    Bình thường chúng ta chỉ quan tâm đến việc mua và ăn hạt điều, nếu không là một dân sành ăn điều thì ít ai để ý đến việc hạt điều có vỏ lụa và không vỏ lụa khác nhau như thế nào. Chúng ta trở lại một chút về nguồn gốc của hạt điều để dễ hình dung hơn nhé. Quả điều sau khi được thu hoạch và sơ chế qua để lấy hạt thì được các công nhân tỉ mỉ tách đi lớp vỏ cứng bên ngoài.

    Thực chất hạt điều được chia làm 2 loại: vỏ cứng và vỏ lụa

    Vỏ cứng:

    Có nghĩa là hạt điều thô đang còn dạng nguyên liệu, hạt còn lớp vỏ cứng bao bên ngoài và còn khả năng nảy mầm. Ở giai đoạn này thì mỗi mùa mình đi hái lượm, thu hoạch hạt điều thô rồi phơi khô, sau đó trữ kho, chi nào cần chế biến thì mang từ trong kho ra. Hạt điều dạng này vẫn còn khả năng nảy mầm.

    Hạt điều thô có vỏ rất cứng, và vỏ này chứa nhiều axit. Axit của vỏ hạt điều mạnh tới mức nó chạm vào da bạn thì bạn sẽ bị phỏng axit đấy.

    Lê còn nhớ lúc bé, Lê thường ra vườn nhặt điều thô về nướng ăn, do không cẩn thận trong quá trình nướng, nhựa của vỏ hạt điều chảy vào tay gây bỏng da, còn nhỏ bỏng da không gây sẹo, nhưng với người lớn thì chắc chắn để lại sẹo đó. Nhiều bạn đòi tự nướng hạt điều ăn, Lê bảo tự nướng thì cẩn thận, vì hạt điều nướng hay dễ bị nổ, mà nổ là axit văng loạn xạ, dính vào da là phỏng da liền.

    Vỏ lụa:

    Hạt điều rang muối : với hạt điều rang muối, vỏ lụa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra độ ngon của hạt điều.

    Hạt điều một khi đã loại bỏ vỏ và đem rang, Mình chắc chắn với bạn rằng sẽ không thể ngon bằng hạt điều còn vỏ mang đi rang được, vì sẽ không thơm bằng, giòn bằng. Đó là lý do Lê thường khuyên các bạn mua hạt điều rang muối, hãy chọn loại hạt điều còn vỏ lụa, vì vỏ nó giúp hạt điều giữ lâu thật lâu độ giòn, giữ hương vị lâu hơn, ngon hơn. Và quan trọng vỏ lụa hạt điều như một màng bọc tối ưu, giúp hạt điều kháng khuẩn và kháng nấm mốc rất tốt.

    Hạt Điều Vỏ Lụa ăn có ngon không?


    Về mặt thẩm mỹ thì Hạt điều vỏ lụa không được bắt mắt so với những anh em cùng nhà cho lắm nhưng thường đối với các loại nông sản, thực phẩm thì có một quy luật bất biến các anh chị ạ: cái gì càng xấu thì lại càng ngon. Quy luật đó hoàn toàn không sai khi nói về Hạt điều Vỏ Lụa. Riêng về Hạt điều đã có hương vị thơm ngon của sự béo ngậy, giòn tan và thanh ngọt hòa trộn.

    [​IMG]

    Chất lượng sản phẩm Hạt Điều Vỏ Lụa

    Một lưu ý lớn mà tôi muốn chia sẻ đó chính là về chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm quyết định đến trải nghiệm của người tiêu dùng, do đó các anh chị cần đặc biệt để tâm trong việc tin chọn các điểm mua. Hãy lựa chọn các siêu thị lớn, các cơ sở kinh doanh hạt điều (Cashew nut Vietnam) chất lượng để mua được Hạt điều vỏ lụa với giá hợp lý và chất lượng hợp ý.

    [​IMG]

    Vì như tôi đã chia sẻ, nếu mua phải Hạt điều vỏ lụa giá rẻ mà quy trình chế biến thiếu cái tâm thì rất dễ làm nhựa hạt điều còn sót lại trong lớp vỏ. Mà như vậy chẳng khác gì đánh mất đi giá trị của một món ăn dinh dưỡng.

    >> Xem thêm: Hạt điều Việt Nam chất lượng tại đây - Cashew nut Vietnam
     
Chủ đề tương tự: Hạt điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điêu Khắc Chân Mày Kiêng Ăn Gì Để Đảm Bảo Hiệu Quả Tốt Nhất? 20/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỰ THẦN KỲ CỦA TINH CHẤT CẦN TÂY VITRUE CELERY? 7/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điều trị xóa hạt bã nhờn Fordyce trên môi 12/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh yếu sinh lý có chữa được không và điều trị như thế nào? - Nhất Nam Y Viện 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bật mí 05 cách để tăng cân khi ăn hạt điều hiệu quả 11/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!