laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hãy bỏ túi những lưu ý này khi sử dụng kính áp tròng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi niceeyes, 26/2/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 699

  1. Offline

    niceeyes New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay về mọi mặt thì trong đó không thể không kể đến một phụ kiên làm đẹp cho đôi mắt đó chính là “kính áp tròng”. Đây là thiết bị y tế giúp cho mắt bị cận có tầm nhìn rõ hơn, đồng thời cũng có tác dụng làm tăng thêm tính thẫm mỹ cho đôi mắt rất tuyệt vời. Cũng chính vì lẽ đó mà việc sử dụng kính áp tròng ngày càng được ưa chuộng và gia tăng đáng kể. Nhưng bên cạnh đó, bạn cần phải tuân thủ những quy định khi sử dụng kính áp tròng để mắt không bị viêm nhiễm hay đau mắt thường gặp phải. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề trong bài viết dưới đây nhé !

    TÌNH TRẠNG SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

    [​IMG]

    Thật vậy, việc sử dụng kính áp tròng nghe có vẻ đáng sợ vì nó được đeo trực tiếp vào mắt chứ không phải đeo trước mắt như kính gọng. Có thể bạn thấy bên báo đài hay ti vi đưa những mối nguy hại về việc đeo kính áp tròng, tuy nhiên nó cũng chỉ là những trường hợp hy hữu. Nếu như đeo kính áp tròng có thể đáng sợ như vậy thì lẽ nào chúng lại được ưa chuộng trên toàn thế giới như thế. Ở Việt Nam, cứ 10 người thì lại có hết 9 người bị cận, thì trong số đó lại có hết 4 người chọn kính áp tròng, và 5 người còn lại thì lựa chọn kính gọng thông thường. Từ đó, có thể thấy kính áp tròng có tầm quan trọng rất lớn trong đời sống hằng ngày của chúng ta rồi đúng không nào.

    THƯỜNG XUYÊN VỆ SINH KÍNH ÁP TRÒNG VÀ DỤNG CỤ ĐI KÈM

    Để hạn chế được các vi khuẩn gây hại cho mắt thì bạn nên vệ sinh các dụng cụ như: khay đựng, nhíp gắp mỗi tuần 1 lần. Sau khi tháo kính ra bạn nên cho kính vào lòng bàn tay, nhỏ vài giọt nước ngâm và dùng ngón tay xoa nhẹ để loại bỏ đi các vi khuẩn còn sót lại trên kính rồi sau đó hãy cho vào khay ngâm. Ngâm kính tối đa 8 tiếng, nếu không sử dụng thường xuyen thì cách 3 ngày nên thay nước ngâm 1 lần để đảm bảo kính luôn được mềm mại khi đeo. Không được sử dụng kính quá hạn, quá thời gian cho phép mỗi ngày là 8 tiếng.

    HẠN CHẾ ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG Ở MÔI TRƯỜNG KHÔNG PHÙ HỢP

    Khác hẳn hoàn toàn với chiếc kính gọng thông thường, kính áp tròng lại có những quy định riêng và bắt buộc chúng ta phải tuân theo một cách nghiêm ngặt. Một số trường hợp nên không được đeo kính áp tròng:

    • Không được đeo kính áp tròng khi đi ngủ, trường hợp này khá giống với kính gọng vì khi đi ngủ chẳng ai cần đeo kính làm gì cho mỏi mắt đúng không nào. Còn với kính áp tròng thì khác hoàn toàn, chính vì nó được đeo trong mắt nên khi ngủ sẽ làm cản trở quá trình trao đổi oxy, làm cho mắt khô và viêm giác mạc khá cao.
    • Không được đeo kính áp tròng đi bơi hay đi tắm, trường hợp này cũng tương tự như đi ngủ. Khi kính áp tròng tiếp xúc với nước, đặc biệt à nước máy hoặc nước ngoài hồ bơi thì các loại nước này không được vô trùng 100% nên nó tác động vào kính và làm cho mắt bị đỏ. Thông tin thêm: Khi đi bơi thì chúng ta hay thường hay bị mắt đỏ do vi khuẩn và các tạp chất trong hồ không được vệ sinh sạch sẽ, thì đừng kể đến việc bạn đeo kính áp tròng thì sẽ gây hại lớn hơn.
    • Không được đeo kính áp trong khi ăn lẩu hoặc nấu ăn hoặc tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ quá cao như “Sa Pa”. Kính áp tròng được cấu tạo từ chất dẻo và rất mỏng khi tiếp xúc với những trường hợp trên sẽ làm cho kính có thể bị biến dạng hoặc làm cho mắt chúng ta bị khô rát.
    Bạn thấy đấy, việc đeo kính áp tròng có gây hại và an toàn hay không là còn tùy thuộc vào cách bạn sử dụng và bảo quản. Hiện tại thì có thể thấy số lượng người bị tổn hại mắt do sử dụng kính áp tròng là rất ít. Nhưng nếu bạn nắm vững những lưu ý trong bài viết trên thì chắc chắn bạn sẽ có một đôi mắt xinh đẹp và khỏe mạnh.
    Có thể bạn quan tâm:
    Hướng dẫn cách sử dụng kính áp tròng lần đầu
     
Chủ đề tương tự: Hãy bỏ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày? 6/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên bọc răng sứ kim loại thay cho răng sứ Titan 14/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Giảm béo bắp tay – Cách hay chị em không nên bỏ qua 7/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chống cháy nắng da những ngày hè không thể bỏ qua các bước sau 8/4/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Eye Patch mặt nạ mắt giải pháp cho bọng mắt, chảy xệ và thâm quầng mắt 28/1/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!