laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hãy thưởng thức cơm Shan đặc sắc với tour Hà Nội Myanmar

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi daiklinh688, 24/9/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 576

  1. Offline

    daiklinh688 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những món ăn của người Shan đặc biệt rất là ngon và hấp dẫn mang đậm hương vị Myanmar. Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món cơm Shan truyền thống của họ khi du lịch Myanmar. Hãy dành thời gian khi đi tour Hà Nội Myanmar để thưởng thức món ăn tuyệt vời này một lần bạn nhé.
    [​IMG]
    Người Shan là dân tộc của Myanmar, họ sống chủ yếu ở bang Shan và các khu vực cận kề biên giới giữa Myanmar với Thái Lan và Trung Quốc. Trái ngược với việc dùng nhiều dầu để nấu ăn, hay sử dụng nhiều nước mắm như người dân Myanmar làm thì họ sử dụng nước sốt đậu nành để chế biến hầu hết các món ăn. Người Shan họ ưa sử dụng nhiều rau củ, những loại rau xanh có thể lựa chọn để nấu chín hoặc ăn sống. Nếu tour Hà Nội Myanmar dẫn bạn đến những khu vực người Shan sinh sống thì bạn sẽ thấy người dân ở nơi đây nhà nào cũng có một vườn rau xanh với nhiều loại rau , củ quả khách nhau. Và trong mỗi bữa cơm của người Shan thì sẽ không bao giờ thiếu món ăn từ rau quả.
    Cơm cá của tộc người Shan hay còn được gọi là cơm Shan ngày nay đang trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo của du khách khi tới Myanmar.
    Thành phần của món ăn này gồm gạo được nấu chín với củ nghệ, được nén dẹp vào một chiếc đĩa tròn, sau đó đặt lên một lát cá nước ngọt, rưới thêm dầu tỏi. Bên trên cơm thường được rắc một hỗn hợp gồm rễ tỏi tây, lá đinh hương cùng với da heo chiên giòn.
    Những hạt cơm thơm dẻo được nấu với nước nghệ vàng ươm và khi ăn kết hợp với thịt cá chiên giòn, phết dầu tỏi thơm lừng. Cùng với các gia vị như tỏi, ớt, tiêu, cơm Shan chính là món ăn khoái khẩu cho những người đam mê ẩm thực truyền thống.
    Được biết tới với cái tên khác là nga htamin – cơm cá, Cơm Shan (một tộc người ở Myanmar) đang trở thành một trong những sự lựa chọn tuyệt vời của du khách khi tới Myanmar.Người Shan không sử dụng nhiều dầu trong nấu ăn và cũng không sử dụng nước mắm như người Miến vẫn làm.
    Khi đi tour Hà Nội Myanmar và thưởng thức món ăn này chắc hẳn sẽ trở thành những kỉ niệm tuyệt vời của bạn.
     
Chủ đề tương tự: Hãy thưởng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Thưởng thức ẩm thực chay ở Los Angeles 19/6/15
Nhật Ký Các Chuyến Đi Công viên Baku Ateshgah nơi mang ngọn lửa bất diệt cháy sáng hàng nghìn 5 6/3/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Nên cho con ăn cháo nấu sẵn hay mua nguyên liệu ăn dặm về nấu cho con 31/5/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Cháy hết mình với trò chơi dù bay tại Dốc Lết Nha Trang 5/9/17
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những nhà hàng ăn chay tuyệt ngon ở Orlando 21/12/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!