laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hệ thống âm thanh Hi-End là gì? Cách lắp đặt dàn âm thanh Hi-End cao cấp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 26/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 222

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thị trường âm thanh trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang ngày càng phát triển, không chỉ là sự đa dạng của thương hiệu, dòng sản phẩm mà cả những thuật ngữ chuyên ngày cũng dần trở nên phong phú, đa dạng, được sử dụng phổ biến hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng đều hiểu hết được các thuật ngữ đó, điểm hình trong đó phải kể đến “Hi-end”.

    [​IMG]

    1.Khái niệm về âm thanh Hi-end, dàn âm thanh Hi-end?

    Âm thanh Hi-end (High-end audio) tuy là một thuật ngữ không chính thức nhưng được thừa nhận và sử dụng rộng rãi, chỉ dạng âm thanh cao cấp dùng để trình diễn âm nhạc, mà ở đó, người nghe có cảm giác chỉ còn lại chính họ và không gian âm nhạc phía trước, các thiết bị dường như trở nên vô hình và biến mất hoàn toàn trong cảm nhận của người nghe.

    Hiểu một cách đơn giản, âm thanh Hi-end là âm nhạc được trình diễn bởi những dàn âm thanh cao cấp mang đến chất lượng và trải nghiệm tiệm cận với việc thưởng thức nhạc sống tại một buổi biểu dẫn trực tiếp.

    Những dàn âm thanh có khả năng trình diễn, tái tạo âm thanh Hi-end sẽ được gọi là dàn âm thanh Hi-end và tất nhiên, chúng được tạo thành từ những thiết bị thuộc phân khúc Hi-end.

    Tuy nhiên không ít người dùng lầm tưởng rằng, các sản phẩm âm thanh xa xỉ, có giá cả đắt đỏ là thiết bị âm thanh Hi-end. Đúng là thiết bị Hi-end thường có giá cao hoặc thậm chí là rất cao, nhưng những thiết bị đắt tiền chưa chắc đã là thiết bị âm thanh Hi-end. Bởi thực chất khái niệm Hi-end là dùng để chỉ khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh của thiết bị, không phải dùng để chỉ giá trị.
    [​IMG]

    2.Dàn âm thanh Hi-end gồm những gì?

    Tương tự như các hệ thống âm thanh thông thường, dàn âm thanh Hi-end được tạo nên từ 4 thành phần cơ bản, bao gồm loa, nguồn phát, bộ khuếch đại và phụ kiện.

    Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất ở đây là mọi thiết bị trong hệ thống Hi-end đều được chăm chút, chú trọng đầu tư rất kỹ lưỡng, kể cả đó là những phụ kiện nhỏ nhất.

    1. Loa

    Được xem là thành phần quan trọng nhất trong mọi hệ thống với nhiệm vụ trực tiếp tái tạo âm thanh nên nó đóng vai trò quyết định đến chất lượng âm nhạc đầu ra.

    Có rất nhiều dạng loa hi-end, có thể kể đến như loa điện động (là loại loa thường gặp nhất), loa tĩnh điện, loa kèn, loa toàn dải, loa ván hở, loa đa hướng,…
    2. Nguồn phát

    Là một thiết bị hoặc nhóm thiết bị có vai trò đọc, phát nhạc từ các nguồn lưu trữ nhạc như đĩa CD, đĩa than, nhạc số, nhạc trực tuyến,… trước khi truyền tín hiệu đến các thiết bị khuếch đại.

    Nguồn phát cũng thường bao gồm các phụ kiện cần thiết như phono (dành cho mâm đĩa than), DAC giải mã (dành cho nguồn phát kỹ thuật số).

    Một hệ thống âm thanh hi-end có thể gồm 1 hoặc cả 2 loại nguồn phát:
    - Nguồn phát analog: mâm đĩa than, đầu băng cối, đầu cassette.
    - Nguồn phát kỹ thuật số: đầu CD, music server (music streamer, network player).
    3. Bộ khuếch đại (amply)

    Giữ nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu âm thanh từ nguồn phát thành dòng tín hiệu đủ lớn để đưa tới loa, chuyển đổi thành âm thanh.

    Nếu như các hệ thống âm thanh thông thường thì bộ khuếch đại sẽ sử dụng cục đẩy công suất thì dàn Hi-end chủ yếu dùng amply.

    Ampli hi-end cũng có nhiều loại, được phân chia theo các tiêu chí khác nhau:

    - Theo loại mạch khuếch đại: ampli đèn, ampli bán dẫn.
    - Theo cấu trúc mạch: Class A, Class AB, Class D,…
    - Theo cấu trúc thiết bị: amply tích hợp (có cả phần preamp và preamp), amply pre-pow (tách riêng phần tiền khuếch đại và phần khuếch đại công suất), ampli monoblock (2 kênh khuếch đại trái và phải được tách riêng thành 2 module độc lập),….
    4. Phụ kiện

    Mọi thành phần trong dàn âm thanh Hi-end đều có vai trò quan trọng, quyết định chất lượng trình diễn của cả hệ thống và phụ kiện cũng không phải là ngoại lệ.

    Phụ kiện dùng trong các hệ thống âm thanh Hi-end có thể được chia làm 3 nhóm chính:
    - Phụ kiện điện: nguồn điện, biến áp cách ly, lọc điện, ổ cắm, dây dẫn (dây nguồn, dây tín hiệu, dây loa).
    - Phụ kiện chống rung, chống nhiễu: chân loa, kệ máy, tấm kê máy, đế chống rung, chân chống rung,…
    - Phụ kiện âm học: các tấm tiêu, tán âm, các thiết bị điều âm, xử lý âm học cho phòng nghe.
    [​IMG]

    Hy vọng những chia sẻ trên đây của HiFi LiFe sẽ giúp quý khách hàng phần nào đó hiểu hơn về thuật ngữ “âm thanh Hi-end”.

    HiFi LiFe cam kết phân phối các dòng sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với mức giá rẻ nhất Việt Nam cùng chế độ hậu mãi vô cùng hấp dẫn.

    CÔNG TY TNHH ÂM THANH ƯU ĐIỂM
    • GPKD số 0109435400 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 02/12/2020
    • Địa Chỉ: Số 51 đường Hồ Ba Mẫu, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
    • Showroom: Số 1A ngõ 67 phố Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội.
    • Hotline: 0973 982 766
     
Chủ đề tương tự: Hệ thống
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo chung cư 22/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Hệ thống loa âm trần bao gồm những thiết bị gì? 13/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Hệ thống loa âm trần bao gồm những thiết bị gì? 7/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Đà Nẵng định hướng nghề nghiệp cho sinh viên công nghệ thông tin 11/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt HUYPHATDOOR - HỆ THỐNG CỬA NHỰA NỘI THẤT CHẤT LƯỢNG 8/6/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!