laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hệ thống phun thuốc trừu sâu cho vườn cây ăn quả

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi nho123, 23/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 300

  1. Offline

    nho123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mục tiêu của việc sử dụng máy phun thuốc cây ăn trái là đưa ra một liều hiệu quả, đồng nhất của sản phẩm đến một khu vực mục tiêu một cách an toàn và kịp thời. Bất kỳ sản phẩm nào không được gửi vào mục tiêu được gọi là "lãng phí". Sự tàn phá bao gồm trôi dạt (hơi và giọt), chạy ra và bất kỳ sự lắng đọng ngoài mục tiêu nào. Trong các nghiên cứu ứng dụng không khí khối lượng cao cho thấy 80% sản phẩm có thể bị mất trôi và trôi dạt. Sự tàn phá không chỉ tốn thời gian và tiền bạc mà còn làm giảm hiệu quả của ứng dụng và tăng nguy cơ ô nhiễm môi trường.
    Các phần tử chồng lên nhau, minh họa cách các thay đổi đối với một phần tử thường có nghĩa là xem xét lại một phần tử khác. Chỉ có toán tử ảnh hưởng đến tất cả các phần tử. Hiện tại không có công nghệ hoặc kỹ thuật nào có thể bù đắp cho một nhà điều hành không chú ý; kỹ năng và thái độ của một nhà điều hành có thể cải thiện đáng kể tính chính xác của một ứng dụng.
    Mỗi phần tử được tạo thành từ một nhóm các yếu tố liên quan (xem Hình 2). Tờ Thông tin này cung cấp tổng quan về cách mỗi yếu tố ảnh hưởng đến việc phun thuốc. Sử dụng thông tin này để sửa đổi thực hành phun để tăng độ chính xác và giảm lãng phí. Đó là sự cân bằng giữa lợi ích và sự thỏa hiệp làm cho việc phun thuốc cả về nghệ thuật và khoa học.
    Có rất nhiều loại máy phun thuốc makita có bán trên thị trường cho vườn cây ăn quả và vườn nho. Dường như không có quy ước đặt tên giữa các nhà sản xuất và thiết bị thường được tùy chỉnh, do đó có thể khó phân loại bình xịt.
    Khí thổi thông thường sử dụng quạt hoặc tuabin trục đơn. Nó có thể được trang bị với băng tải ngầm dưới dạng tháp, một khẩu pháo hoặc một loạt các ống khí nén linh hoạt để điều khiển không khí chứa đầy không khí.
    Dọc bùng nổ có thể được sử dụng có hoặc không có tay áo không khí, và cho tán nhỏ gọn, chúng có thể tạo thành các "đường hầm" ngang hàng với các tấm chắn phục hồi phun.
    Ít phổ biến hơn ở Ontario là các tháp điều khiển bằng quạt tiếp tuyến / chạy ngang và các hệ thống đa quạt thường được gắn trên các bùng nổ dọc linh hoạt.
    Bất kỳ thiết kế nào duy trì khoảng cách hiệu quả tối thiểu giữa mỗi vòi phun và mục tiêu tương ứng của chúng sẽ cải thiện độ đồng nhất của tiền gửi và giảm độ trôi.
    Ví dụ, hãy xem xét khoảng cách đến mục tiêu ở các đầu phun của máy phun khí thổi thông thường. Rất nhiều sản phẩm bị mất để tiếp xúc với môi trường và giảm tốc độ phun, giảm thâm nhập và lắng đọng. Khả năng kiểm soát tốc độ không khí và lưu lượng chuyển hướng để phù hợp với tán mục tiêu là lợi ích to lớn khi thích ứng với phun cho các loại cây trồng khác nhau, các vùng khác nhau trong một vụ (chẳng hạn như vùng nho) hoặc trong các giai đoạn phát triển khác nhau.
    Vận chuyển ngầm hóa (ví dụ tháp) và bùng nổ dọc đang ngày càng phổ biến khi các nhà khai thác theo đuổi tốc độ làm việc tốt hơn, lắng đọng chính xác hơn, yêu cầu vùng đệm nhỏ hơn và lãng phí tối thiểu. Họ là sự lựa chọn tốt nhất.
    Vòi phun thủy lực được phân loại theo mô hình phun, tốc độ dòng chảy và phạm vi kích thước giọt của chúng. Điều này được gọi là "chất lượng phun". Nhãn thuốc trừ sâu hơn bây giờ xác định kích thước giọt cũng như tốc độ dòng chảy. Xem xét cẩn thận khi chọn đầu phun.
    Lưu ý rằng hệ thống phân loại kích thước giọt (rất tốt đến cực kỳ thô) ban đầu được phát triển cho các vòi phun quạt phẳng phun vào không khí tĩnh trong các điều kiện cụ thể. Trong khi các nhà sản xuất vòi phun đôi khi cung cấp phân loại kích thước giọt cho các máy phun thuốc stihl dạng phun hình nón như đĩa lõi, các xếp hạng này không tính đến tác động của lực cắt từ không khí hỗ trợ hoặc phun trên khoảng cách lớn hơn. Việc chọn và định hướng mẹo đòi hỏi một sự hiểu biết đặc biệt tốt về hành vi của các giọt.
    Kích thước giọt giảm khi tăng:
    - Sức ép
    - Góc vòi phun vào một luồng không khí bị cuốn hút
    - Khoảng cách đến mục tiêu.
    - Với vòi phun hình nón, thường được sử dụng trong phun trực tiếp, một mẫu phun góc rộng có thể cắt nhiều hơn và tạo ra những giọt nhỏ hơn và ngược lại. Kích thước giọt ảnh hưởng đến hành vi giọt:
    Các giọt nhỏ hơn 150 µm (micron) đặc biệt dễ bị trôi dạt nhưng cung cấp độ phủ tốt hơn
    Những giọt nhỏ hơn 300 µm chống lại trôi dạt nhưng có khuynh hướng nảy lên hoặc chạy theo tác động, cung cấp độ bao phủ kém hơn các giọt trong phạm vi 100-300 µm là một sự thỏa hiệp tốt giữa lãng phí (trôi dạt và tiền gửi đất) và hiệu quả sinh học (bảo hiểm mục tiêu và lưu giữ).
    Ngoại lệ là vòi phun khí cảm ứng (AI, hoặc đôi khi được gọi là Venturi), tạo ra các giọt thô hơn có chứa bong bóng khí. Các nhà sản xuất và nghiên cứu độc lập cho thấy vòi phun AI là một lựa chọn tốt cho các ứng dụng được chỉ định nhất định. Những giọt nước này đến mục tiêu còn nguyên vẹn và vỡ tan khi va chạm, tăng độ phủ trong khi giảm thiểu tối đa sự trôi dạt.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!