laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hệ thống tọa độ và cách xác định xác thực vị trí

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dungthuy98, 24/9/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 201

  1. Offline

    dungthuy98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hệ thống tọa độ và cách xác định xác thực vị trí các điểm trên Máy mài CNC tự động


    vì sao phải tự động hóa công tác bằng Máy mài

    người nào cũng đã nhận thấy , vấn đề phản ứng nhất của công tác mài đấy là vấn đề môi trường làm việc khôn xiết độc hại , với những hạt mài và bụi nảy sinh trong khoảng công đoạn mài gồm phần nhiều thể loại trong khoảng bụi nhôm , bụi thép , nơi bụi si , Mg .... phối hợp cùng có keo của bánh mài tạo nên các lớp bụi dẻo , dính bám chặt vào hệ thống hô hấp của con người.

    thỉnh thoảng tại đâu đấy , mang những đơn vị sở hữu điều kiện người ta cũng đã đầu cơ các hệ thống hút bụi công suất to , thậm chí cả các hệ thống điều hòa khủng khiếp , nhưng ai cũng hiểu rằng để hút được hầu hết bụi trong phân xưởng và cấp được 1 lượng khí sạch và mát vào đủ phân xưởng thì ko khác gì đốt trương mục của tổ chức.

    Cũng do môi trường làm cho việc hà khắc , thao tác phức tạp mà chất lượng sản phẩm lúc nào cũng ko đạt đợi mong , đa dạng khi tỷ lệ hàng nên quay lại dây chuyền để tu bổ đi 15% hay thậm chí còn cao hơn nữa . máy mài cnc Nhất là đối có những sản phẩm đã qua công đoạn xử lý hoàn thiện bề mặt như sơn phủ hay mạ thì tổn thất thực thụ là 1 Thống kê đáng ngại.

    Rồi cũng do môi trường làm việc khắc nghiệt mà việc quản lý năng suất cần lao luôn là một thách thức đối có những người quản lý Kinh nghiệm nhất , thường ngày khó có phân xưởng nào đạt hiệu suất sản xuất trên 75% , đối mặt với những viên chức sẵn sàng bỏ việc ví như bị dồn ép đạt tiến độ thì quả là khó khăn cho các quản đốc phân xưởng .

    đề cập về giá thành cũng là một đề tài rộng rãi tập , tập đầu tiên là lương nhân công tăng đều hàng năm , tập trang bị 2 là giá tiền phương tiện vật tư cho mài cũng khôn xiết phổ biến , tập vật dụng 3 là hàng hỏng gây tổn thất mức giá , và rốt cục là tiến độ sản xuất không đạt làm tác động đến chính hãng doanh nghiệp , mất người dùng cũng là 1 tổn thất khủng khiếp .

    [​IMG]


    Hệ tọa độ và phương pháp xác định chính xác vị trí những điểm gia công trên Máy mài

    Hệ tọa độ cực

    Trong hệ tọa độ Đêcac mỗi điểm được diễn đạt bằng tọa độ X và Y của nó. Đối với các biên dạng đối xứng quay tròn, thí dụ, những hình lỗ khoan dạng tròn, các tọa độ cấp thiết nên được tính có tốn kém đáng nói.

    Trong hệ tọa độ cực mỗi điểm được biểu thị bằng khoảng cách của điểm ấy (bán kính r) tới gốc tọa độ và góc (a) của nó tạo mang trục một mực. Góc (a) tạo mang trục X trong hệ tọa độ X, Y. nếu đo từ trục X dương tới ngược chiều kim đồng hồ góc sẽ với dấu (+) (xem hình 5). Theo chiều trái lại góc sẽ với dấu âm

    Góc quay của trục

    Mỗi trục căn bản X, Y và z có những trục quay vòng vo tương ứng. các góc quay của trục được ký hiệu với A, B, c, trong ấy A quay quanh quéo trục X, B quay nói quanh trục Y và c nói quanh trục z

    Chiều quay là dương giả dụ nhìn trong khoảng gốc tọa độ theo hướng chiều quay chạy theo kim đồng hồ (giống như vận động của con vít với ren cần hoặc chiều quay của cái mở nút chai).

    Ký hiệu của góc A, B và c trên tọa độ cực mang thể được rút ra trong khoảng hình 20. giả dụ điểm đến nằm trong mặt phẳng X, Y của hệ tọa độ thì góc tọa độ cực tương ứng sở hữu góc quay quanh co trục z là c. Trong mặt phẳng Y/Z góc tọa độ cực tương ứng sở hữu góc quay quành trục X là A. Trong X/Z tương ứng với góc quay quanh co trục Y là B.

    định nghĩa hệ tọa độ liên quan đến máy và chi tiết gia công

    Hệ tọa độ máy

    Hệ tọa độ của máy dụng cụ CNC do nhà chế tác quy định và không thể đổi thay được. Điểm gốc của hệ tọa độ máy còn được gọi là điểm zero máy M và vị trí của nó không thể chuyển dịch được (xem hình 8).

    Hệ tọa độ phôi

    Hệ tọa độ phôi do người lập trình quy định và có thể thay đổi được. VỊ trí điểm gốc của hệ tọa độ phôi, còn gọi là điểm zero phôi, về căn bản là bất kỳ

    từ cấu tạo của Máy mài đưa đi định nghĩa của hệ tọa độ tương ứng. bởi thế ví như trên máy phay CNC trục chính công việc (mang dao) được quy định là trục z (xem hình 10), thì chiều dương của trục z sẽ chạy từ yếu tố gia công đi lên đến phương tiện cắt.

    Trục X và trục Y, theo nguyên tắc, nằm song song sở hữu mặt phẳng kẹp khía cạnh gia công.

    ví như ta đứng trước máy thì chiều dương của trục X chạy sang buộc phải và của trục Y chạy trong khoảng không tính vào trong.

    Điểm 0 của hệ tọa độ phải được dành đầu tiên đặt tại một cạnh ko kể của khía cạnh gia công.

    Để tiện lợi cho việc tính toán các điểm cần yếu cho lập trình người ta thường tìm điểm zero phôi ở cạnh ngoài của mặt phẳng trên cũng như mặt phẳng dưới
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!