laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Heo rừng món ngon bổ dưỡng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi perterseopro, 11/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 381

  1. Offline

    perterseopro New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong những năm gần đây, thịt heo rừng rất được mọi người ưa chuộng. Nhờ vận động liên tục, hấp thụ những chất bổ dưỡng từ nguồn thức ăn là cây cỏ tự nhiên nên thịt heo rừng thơm ngon, săn chắc, nhiều nạc nhưng rất mềm, rất ít mỡ, lớp da dày nhưng rất giòn. Hiện nay, trong các quán ăn, nhà hàng từ các tỉnh thành đến các thành phố lớn nơi nào cũng xếp thịt heo rừng vào hàng đặc sản đắt tiền.
    Việc nuôi heo rừng cũng rất đơn giản. Thức ăn chủ yếu (80%) là chất sơ rau củ quả. Toàn bộ thức ăn của chúng đều cho ăn sống trực tiếp nên không tốn công chăm sóc. Heo rừng cũng thích nghi với mọi loại địa hình, khí hậu ở Việt Nam (miễn là không quá lạnh), có sức đề kháng cao; nếu chất lượng con giống tốt, thịt thương phẩm tốt sẽ luôn được thị trường ưa chuộng. Với những ưu điểm trên, so với các con vật nuôi khác, nuôi heo rừng rất phù hợp với người nông dân Việt Nam trong việc phát triển kinh tế quy mô nhỏ (hộ gia đình).
    Ở Việt Nam, phong trào nuôi heo rừng chỉ mới nở rộ trong khoảng 4-5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, heo rừng cũng giống như nhiều con vật nuôi khác, khi nuôi đều có những thuận lợi và khó khăn riêng, không phải cứ bắt tay vào nuôi là sẽ thành công. Trên thực tế thì nhiều gia đình, cơ sở đã ăn nên làm ra từ việc nuôi heo rừng, song bên cạnh đó cũng có không ít người đã tay trắng hoặc chán nản sau nhiều năm nuôi heo rừng do trong quá trình nuôi heo bị bệnh chết, mua phải con giống không tốt nên không bán được hàng, không có đầu ra cho sản phẩm…
    Sau thời gian khảo sát và nghiên cứu một số mô hình nuôi heo rừng hiện có tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, chúng tôi nhận thấy điều kiện tự nhiên của xã rất phù hợp với việc nuôi heo rừng với quy mô hộ gia đình. Tuy nhiên, việc nuôi của một số hộ trong xã còn mang tính tự phát và chưa được sự hỗ trợ từ các cơ quan, ban ngành. Hiểu được những thuận lợi và khó khăn trước mắt, nhóm đã xây dựng một mô hình nuôi heo rừng với quy mô nhỏ và cũng đưa ra những biện pháp hỗ trợ. Mong muốn của chúng tôi là mô hình sẽ được áp dụng cho những hộ có điều kiện khó khăn trong xã, góp phần tạo thêm việc làm, giúp các hộ thoát khỏi nghèo khó và nâng cao thu nhập.

    [​IMG]
    Heo rừng phân bố trên phạm vi rất rộng, điều kiện sống rất khác nhau (khí hậu, thức ăn…) nên chúng có sự khác biệt về mầu sắc lông, độ to nhỏ, sức lớn, sức sinh sản… Heo rừng châu Âu có tầm vóc khá hơn heo rừng châu Á, có con nặng tới 200-300kg, cao tới 90-100cm, thân dài 150-160cm. Còn heo rừng châu Á thường nặng 100-150 kg, thân dài 120-140 cm. Cả hai loại heo rừng châu Âu và heo rừng châu Á phần lớn có màu da lông đen hoặc nâu xám, lông da khô, lông gáy dài và cứng. Heo đực khi trưởng thành có răng nanh rất phát triển. Răng nanh hình tam giác, màu trắng sữa.
    Qua tài liệu và quan sát thực tế, heo rừng khi mới sinh ra hầu hết có màu lông nâu vàng và có những sọc vàng, hoặc trắng vàng dọc hai bên sườn và lưng. Chúng trông giống sọc của quả dưa. Các vệt sọc này thường mất dần sau khi heo được trên 4-5 tháng tuổi. Có con tới 7 tháng tuổi mới trở lại màu đen nhạt hoàn toàn. Điều đặc biệt ở heo rừng là vị trí của lỗ chân lông. Cứ 3 lỗ chân lông lại mọc chụm vào một chỗ như khóm lúa. Khi cạo lông đi chúng xuất hiện rất rõ. Đây là điểm phân biệt rõ nhất với thịt heo nhà. Heo rừng thường có từ 8-10 vú, hiếm thấy có heo trên 12 vú. Cũng như heo nhà, heo rừng cái 6-7 tháng tuổi đã bắt đầu động dục. Quá trình động dục diễn ra 3-4 ngày và nếu không được phối giống thì 20-22 ngày sau lại xuất hiện lần động dục mới. Thời gian mang thai của heo rừng cũng tương tự như heo nhà: 112-116 ngày.


    Chúng tôi chuyên cúng cấp thịt heo rừng:

    Heo rung binh duong
    Heo rung kien giang
    Heo rung An Giang
    Heo rung dong thap
    Heo rung tien giang
     

: heo rung

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!