laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hiểu biết đúng cách dán về cách chơi loc binh go

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 16/8/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 580

  1. Offline

    phodogo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  lâu nay nay chúng ta vấn biết rằng luc binh go - luc binh go mua về nhà là để giữ tài giữ lộc cho của cải Các bạn khỏi bị thất thoát ra phía bên ngoài. Thề nhưng khi đi mua tình cờ ta thấy có rất nhiều loại quá. Phải làm sao chọn cho đúng đây?
    Cặp lộc bình gỗ hay còn được gọi là lục bình gỗ được trình diện trong số mái ấm gia đình không chỉ đơn thuần là các vật dụng trang trí nội thấy thông thường mà nó còn có khả năng chiêu tài giữ lộc chất lượng cao.
    Xét về khía cạnh kỹ thuật điêu khắc thì loc binh go phân thành hai mảng chính.

    - lộc bình gỗ điêu khắc hoa văn: theo quan niệm phong thủy các đường nét điêu khắc uốn lượn huyền ảo trên thân luc binh go làm các dòng khí tốt đc vận chuyển & giữ lại bên phía trong bình từ đó hội tụ càng ngày càng nhiều các trường năng lực giỏi bên phía trong.
    - luc binh go tiện trơn: đây là loại lộc bình gỗ rất được quan tâm về sau, chú trọng đến việc làm nối bật nên những nét đẹp đặc sắc của từng loại gỗ một các tự nhiên nhất.

    Xét về cách chơi thì tạo thành ba loại là chơi độc bình, tuy vậy bình hay đa bình. Mỗi loại sẽ có được những đặc điển rất độc đáo do đó tùy theo loại gỗ and sở thích người chơi mà chúng ta có thể chọn cho mình một phong cách chơi lục bình gỗ đơn lẻ cho bản thân
    cách chơi loc binh go độc bình


    đó là sang trọng chơi luc binh go đơn, kết cấu bao gồm một bình loc binh go chính giữa cấu trúc và thêm vào bên phía ngoài là những hình tượng phối hợp khác như hoa, muông thú, cây cảnh tùy từng quý phái và ý kiến của người chơi hoặc người điêu khắc lục bình. Đôi khi cao hứng người ta còn lồng ghép cả vào nguyên bộ bàn gốc cây cỡ vừa rồi mấy cái ghế bé đơn giản dễ dàng xung quanh tạo thành luôn luôn một chiếc bàn ghế vừa sang vừa lạ lại còn tiện đôi đường.

    [​IMG]
    lối chơi lộc bình gỗ song bình

    tuy vậy bình điêu khắc: Loại này cũng khá được phối kết hợp nhiều kiểu dáng hoa văn bên trên thân bình. Loại này dễ chạm chán hơn loại bên trên vì thường đã có khuôn mẫu hoa văn sẵn chưa hẳn tốn công ngồi sáng tạo cái mới vừa tận dụng gỗ mà còn dễ tạo cho cặp lục bình có độ cân xứng cao. Những hoa văn trên luc binh go dạng này có thể là hoa văn nổi thông thường hoặc là các điển tích truyền thuyết, trong số ấy đề tài lục bình Tứ Linh khá được ưa chuộng.
    tuy vậy bình tiện trơn: đây là đẳng cấp chơi loc binh go theo hướng dễ dàng, không cầu kì về mặt điêu khắc chi tiết nhưng chú trọng kỹ thuật tiện & sự hài hòa và hợp lý tỷ lệ những phần của bình hơn. Một vài mẫu gỗ lục bình thường đc dùng nhiều ở dạng mẫu trơn này phải kể đến luc binh go nu, lục bình gỗ hương vân đẹp, lục bình gỗ thủy tùng, lục bình gỗ cẩm lai…. Lục bình cặp này thường được chọn từ hai phôi gỗ đồng nhất với nhau về form size cũng nhưng độ đều của hoa văn vân gỗ. Đối với các loại gỗ nu hình thành tự do trong bỗng nhiên, mỗi cây mỗi vẻ thì việc chọn cho tương đồng về vân gỗ có phần khó khăn hơn do này mà giá bán của loại lục bình gỗ nu này thường cao hơn khá nhiều.

    luc binh go thế, lục bình phay

    Loại lộc bình này được hình thành với vóc dáng bỗng nhiên không giống với những loại bình được tạo từ gỗ khối thông thường. Bình phay thường là bình riêng không liên quan gì đến nhau, trơn & không có hoa văn, mẫu mã xa lạ so với các lục bình gỗ đứng thẳng thường bắt gặp.
    Còn một loại người ta hay gọi là Lục bình thế gỗ. Loại này bản chất có tầm dáng chiếc bình thô sơ được hình thành trong bỗng nhiên tiếp nối các nghệ nhân chế tác thêm một chút để bình nhìn xin xắn hơn mà vẫn giữ đc dáng vẻ lạ mắt. Loại này thường ít gặp & khá kén người chơi.

    tuong go dep
    bấy lâu nay bọn họ vấn biết rằng lục bình gỗ/lộc bình gỗ mua về nhà là để giữ tài giữ lộc cho của cải Cả nhà khỏi bị thất thoát ra bên ngoài. Thề nhưng khi đi mua vô tình ta thấy có rất nhiều loại quá. Phải làm sao chọn cho đúng đây?
    Cặp luc binh go hay còn được gọi là luc binh go được trình diện trong các gia đình không chỉ có đơn thuần là những đồ dùng trang trí nội thấy bình thường mà nó còn có công dụng chiêu tài giữ lộc chất lượng cao.

    Xét về khía cạnh kỹ thuật điêu khắc thì luc binh go tạo thành hai mảng chính.
    - lộc bình gỗ điêu khắc hoa văn: theo quan niệm phong thủy các đường nét điêu khắc uốn lượn huyền ảo bên trên thân lục bình gỗ làm các dòng khí giỏi được giao vận and giữ lại bên phía trong bình từ đó hội tụ ngày càng nhiều những trường năng lực tốt bên trong.
    - luc binh go tiện trơn: đây là dòng luc binh go rất được quan tâm sau này, chú trọng đến việc làm nối bật nên những nét đẹp rực rỡ của từng loại gỗ một những tự nhiên nhất.
    Xét về lối chơi thì chia thành ba loại là chơi độc bình, song bình hay đa bình. Mỗi loại sẽ sở hữu các đặc điển rất cá tính do đó tùy theo loại gỗ và sở trường người chơi mà chúng ta có thể chọn cho bạn một đẳng cấp chơi lục bình gỗ đơn lẻ cho bản thân

    lối chơi lộc bình gỗ độc bình

    [​IMG]
    đây là quý phái chơi luc binh go đơn, cấu trúc bao gồm một bình lộc bình gỗ vị trí trung tâm cấu tạo & thêm vào bên ngoài là những hình tượng phối kết hợp khác như hoa, muông thú, cây cảnh tùy theo phong cách và chủ ý của người chơi hoặc người điêu khắc lục bình. Nhiều lúc cao hứng người ta còn lồng ghép cả vào nguyên chiếc bàn gốc cây cỡ vừa rồi mấy cái ghế gầy dễ dàng bao quanh tạo ra luôn luôn một bộ bàn ghế vừa sang vừa lạ lại còn tiện đôi đường.
    lối chơi loc binh go song bình

    tuy vậy bình điêu khắc: Loại này cũng được tích hợp nhiều kiểu dáng hoa văn bên trên thân bình. Loại này dễ chạm chán hơn loại trên vì thường đã có khuôn mẫu hoa văn sẵn chưa phải tốn công ngồi phát minh cái mới vừa tận dụng gỗ mà còn dễ tạo nên cặp lục bình có độ phù hợp cao. Các hoa văn bên trên loc binh go dạng này còn có thể là hoa văn nổi thông thường hoặc là những điển tích truyền thuyết thần thoại, trong đó đề tài lục bình Tứ Linh khá rất được ưa chuộng.
    song bình tiện trơn: đó là quý phái chơi loc binh go theo hướng đơn giản dễ dàng, không cầu kì về mặt điêu khắc chi tiết nhưng chú trọng kỹ thuật tiện and sự hợp lý mật độ những phần của bình hơn. Một vài mẫu gỗ lục bình thường đc dùng nhiều ở dạng mẫu trơn này phải kể tới luc binh go nu, lộc bình gỗ hương vân đẹp, lộc bình gỗ thủy tùng, loc binh go cẩm lai…. Lục bình cặp này thường đc chọn từ hai phôi gỗ tương đồng với nhau về size cũng nhưng độ đều của hoa văn vân gỗ. Đối với các loại gỗ nu hình thành độc lập trong tự nhiên, mỗi cây mỗi vẻ thì việc chọn cho tương đồng về vân gỗ có phần khó khăn hơn do đó mà giá bán của loại loc binh go nu này thường cao hơn không hề ít.

    http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-di-lac.chtml
    luc binh go thế, lục bình phay

    [​IMG]
    Loại lộc bình này đc hình thành với dáng vóc bỗng nhiên không giống với các loại bình đc tạo từ gỗ khối thông thường. Bình phay thường là bình riêng lẻ, trơn & không có hoa văn, mẫu mã không quen đối với các lục bình gỗ đứng thẳng thường trông thấy.
    Còn một loại người ta hay gọi là Lục bình thế gỗ. Loại này bản chất có tầm vóc chiếc bình thô sơ đc hình thành trong tự nhiên sau đó những nghệ nhân chế tác thêm 1 chút để bình trông xin xắn hơn mà vẫn giữ đc dáng vẻ lạ mắt. Loại này thường ít gặp and khá kén người chơi.

    lối chơi đa bình

    Kiểu chơi này là phối hợp của một số trong những lẻ những bình tương đồng theo form size lớn ốm khác nhau, thường là Ngũ bình hoặc Cửu bình.
    - Ngũ bình (lục bình 5 món) : ở đây lí giải ngũ bình rất có thể phân tích và lý giải đây là ngũ phúc trong câu nói “Ngũ phúc lâm môn” (5 phúc lớn vào cửa nhà) người ta vẫn chúc nhau ngày đầu năm mới. Ngũ phúc ở đây bao gồm: Trường Thọ - sống thọ, phong lưu – tiền tài dư dả and địa vị tôn quý, An Khang – cuộc sống sức khỏe an lành, Hảo Đức – tấm lòng lương thiện, Thiện Chung – biết được ngày chết, không sợ chết bất đắc kỳ tử. Không những thế Ngũ bình còn đại diện thay mặt cho 5 chiếc bình đựng lộc của 5 yếu tố trong trời đất (ngũ hành) : Mộc - Hỏa - Thổ - Kim - Thủy.

    - Cửu bình (lục bình 9 món): nếu ý nghĩa sâu sắc luc binh go là chiếc bình giữ lộc thì số chín trong phiên âm tiếng hán là Cửu trong vĩnh cửu thì chẳng phải là tài lộc đc giữ lại vĩnh cửu vĩnh cửu luôn chưa hẳn sao? Hơn thế nữa số 9 trong truyền thuyết Trung Hoa còn gắn kèm với tích Long sinh cửu tử là 9 loài được sinh ra từ rồng và có sức khỏe tử vi đều rất tốt hoàn toàn có thể bảo quản gia chủ khỏi kẻ tiểu nhân hãm hại cũng như canh gác tránh tà ma ngoại đạo xâm nhập vào gia môn.

    Trong cách chơi đa lục bình gỗ này hay được sử dụng các bình tiện trơn hệt nhau về màu sắc & vân gỗ, có size lớn dần theo chiều tiến hoặc đc sắp xếp đối xứng hình kim tự tháp đều đc. Những bình lục bình gỗ to tí hon đều đc tiện chung thành một dáng & thường chỉ chênh lệch độ cao, loạt bình thường không thật lớn rất có thể bỏ lên trên bàn hoặc tủ kệ.

    Chơi luc binh go cũng chính là cả một thẩm mỹ và nghệ thuật & người chơi là một nghệ sĩ, không chỉ là khéo kéo mang tài lộc tới nhà mà còn am hiểu kiến thức và kỹ năng tử vi giỏi như một bí quyết cho sự phong phú của mình.

    Kiểu chơi này là phối hợp của một vài lẻ các bình giống hệt theo kích thước lớn nhỏ xíu khác biệt, thường là Ngũ bình hoặc Cửu bình.
    - Ngũ bình (lục bình 5 món) : ở đây lí giải ngũ bình có thể giải thích đó là ngũ phúc trong câu nói “Ngũ phúc lâm môn” (5 phúc lớn vào cửa nhà) người ta vẫn chúc nhau ngày đầu xuân. Ngũ phúc ở đây bao gồm: Trường Thọ - sống thọ, giàu sang – tiền tài dư dả & địa vị tôn quý, An Khang – cuộc sống sức mạnh an lành, Hảo Đức – tấm lòng lương thiện, Thiện Chung – biết đc ngày chết, không sợ chết bất đắc kỳ tử. Không dừng lại ở đó Ngũ bình còn thay mặt cho 5 chiếc bình đựng lộc của 5 yếu tố trong trời đất (ngũ hành) : Mộc - Hỏa - Thổ - Kim - Thủy.
    - Cửu bình (lục bình 9 món): nếu ý nghĩa sâu sắc lộc bình gỗ là chiếc bình giữ lộc thì số chín trong phiên âm tiếng hán là Cửu trong vĩnh cửu thì chẳng phải là tài lộc đc giữ lại vĩnh cửu vĩnh cửu luôn luôn chưa phải sao? Không chỉ có thế số 9 trong truyền thuyết thần thoại Trung Hoa còn gắn kèm với tích Long sinh cửu tử là 9 loài đc sinh ra từ rồng & có sức khỏe tử vi phong thủy đều rất chất lượng có thể bảo vệ gia chủ khỏi kẻ tiểu nhân hãm hại tương tự như canh gác tránh tà ma ngoại đạo xâm nhập vào gia môn.

    [​IMG]
    Trong cách chơi đa lộc bình gỗ này thường dùng những bình tiện trơn đồng nhất về Màu sắc & vân gỗ, có form size lớn dần theo chiều tiến hoặc được sắp xếp đối xứng hình kim tự tháp đều được. Các bình luc binh go to nhỏ đều được tiện chung thành một dáng & thường chỉ chênh lệch độ cao, loạt bình thường không thật lớn rất có thể đặt lên trên bàn hoặc tủ kệ.
    Chơi luc binh go cũng là cả một thẩm mỹ và nghệ thuật and người chơi là một trong nghệ sĩ, không chỉ là khéo kéo mang tài lộc tới nhà mà còn am hiểu kiến thức phong thủy xuất sắc như một bí quyết cho sự giàu có của tớ.
     

: luc binh go

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!