laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hiểu đúng về tỉ lệ đạm trong sữa bột công thức

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi dinhtung0806, 15/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 579

  1. Offline

    dinhtung0806 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Như chúng ta đã biết và các nhà khoa học đã chứng minh, sữa mẹ là loại sữa tốt nhất, phù hợp nhất cho trẻ nhỏ, thiên nhiên đã dành riêng để con người bảo tồn nòi giống. Mọi loại sữa động vật khác đều có thành phần khác với sữa mẹ và do đó có thể không phù hợp với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh, do đó khi sử dụng các loại sữa này cho trẻ sơ sinh đều phải thận trọng do bộ tiêu hóa của trẻ còn non yếu. Đối với trẻ lớn hơn và người lớn thì sữa có thể được hấp thu như mọi loại thực phẩm khác nên không có khuyến cáo (trừ các trường hợp đặc biệt như dị ứng, không dung nạp). Đây cũng là lý do mà CODEX chỉ đưa ra tiêu chuẩn về sua bot tre em dưới 1 tuổi.

    Các loại sữa công thức hầu hết được chế biến từ sữa bò, chủ yếu do loại sữa này rất phổ biến và có hàm lượng dinh dưỡng cao, có tỉ lệ dung nạp tốt. Tuy nhiên, sữa động vật có nhiều protein hơn sữa mẹ và chúng không thích hợp cho hai thận còn non nớt của trẻ. Các công thức sữa được nghiên cứu và tạo ra bằng cách điều chỉnh các thành phần của sữa bò như carbohydrate, protein, tỉ lệ chất béo…, sao cho giống với sữa mẹ nhất.

    Có một thông tin không nhiều người biết là, đạm sữa (protein sữa) luôn gồm 2 thành phần là đạm whey và đạm casein, trong đó đạm whey có đặc tính dễ hòa tan trong nước hơn, dễ tiêu hóa hơn, dễ dàng đi vào cơ thể để cung cấp những axit amin thiết yếu nhằm nuôi dưỡng, phát triển, kích thích sự tổng hợp protein trong xây dựng cơ bắp. Ngược lại, đạm casein là một nguồn protein tiêu hóa rất chậm, khi hấp thụ, casein sẽ vón cục trong dạ dày, làm chậm tốc độ làm rỗng dạ dày, tác động đến tốc độ mà các axit amin được hấp thụ vào máu, do đó casein có vai trò duy trì cơ bắp. Cả whey và casein đều có vai trò nhất định đối với sự phát triển cơ bắp.

    Trong sữa bò, casein chiếm 80% và whey chiếm xấp xỉ 20%, tỉ lệ này không thích hợp với trẻ sơ sinh, do đó sữa công thức giai đoạn 1 bắt buộc phải có tỉ lệ casein:whey là 40:60 – tương đương với sữa mẹ. Trẻ em dưới 12 tháng tuổi được khuyến cáo sử dụng loại sữa có tỉ lệ này vì nó giúp tiêu hóa tốt hơn. Hàm lượng casein cao có thể gây rối loạn tiêu hóa cho trẻ nhỏ.

    Cách ghi hàm lượng đạm trên vỏ các hộp sua bot s26 trên thị trường không cho bạn biết tỉ lệ casein:whey, nên bạn cần thận trọng khi chọn sữa cho con, cũng như đừng quá tin vào những lời quảng cáo có cánh. Trang afamily hồi năm ngoái đưa tin cho biết, một nghiên cứu của công ty CER Research đặt trụ sở tại Hồng Kông cho thấy, sữa Similac Stage 1 sản xuất bởi Abbott Laboratories, mua tại Hồng Kông, có tỉ lệ casein:whey là 59:41, nghĩa là lượng casein quá cao so với trẻ sơ sinh. Khảo sát của VnReview cho thấy, trên thị trường hiện chỉ có duy nhất sản phẩm Insulac cho trẻ từ 1-3 tuổi (sữa nhập nguyên hộp từ Mỹ) là có ghi rõ thành phần casein:whey trong thông tin về hàm lượng đạm.

    Sữa Insulac nhập khẩu từ Mỹ là sản phẩm duy nhất ghi rõ tỉ lệ casein:whey

    Một lưu ý nữa, hàm lượng protein của sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ đến 12 tháng tuổi thường được xác định thông qua việc đo hàm lượng ni-tơ (chất đạm là nguồn dinh dưỡng duy nhất cung cấp nitrogen cho cơ thể; protein chứa khoảng 16% Nitrogen), với công thức tính N x 6,25. Đây chính là lý do mà cách đây 3 năm rộ lên việc các công ty sữa Trung Quốc bị phát hiện đã cho chất melamine vào sữa trẻ em để tăng hàm lượng nitrogen trong sữa và do đó giúp tăng (ảo) hàm lượng đạm trong sữa, do chất melamine là những tinh thể giàu nitrogen. Điều này cho thấy, bạn chớ tin vào các quảng cáo, đồng thời cũng xem hàm lượng đạm trong sữa chỉ là một tiêu chí nhỏ để xác định chất lượng sữa.
     
Chủ đề tương tự: Hiểu đúng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẹo ăn bơ đúng cách để tăng cân hiệu quả 10/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Saigon Smile Spa giúp bạn hiểu đúng về xóa nhăn, nâng cơ mặt tuổi ngoài 30 17/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mua viên đặt phụ khoa Regamo chính hãng bao nhiêu tiền là đúng giá? 6/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách bổ sung sắt cho phụ nữ mang thai đúng và hiệu quả 23/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hiểu đúng về thuốc bổ mắt trước khi sử dụng 30/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!