laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

hồ hết các trường hợp ngứa lỗ đít là do một số vấn đề vô hại

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 16/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 370

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi nhắc đến ngứa hậu môn, người ta thường nghĩ đây là căn bệnh của trử nhỏ hay lê lết, nghịch bẩn.. Tuy nhiên, ngứa hậu môn lại xảy ra ở cả người lớn khiến cho người bệnh điêu đứng, dỡ khóc dỡ cười…

    Vậy những nguyên cớ nhân gây ngứa hậu môn? Phương pháp điều trị ngưa lỗ đít là gì? Hãy cùng các bác sỹ của phòng khám đa khoa Khương Trung tìm hiểu về vấn đề này nhé.

    Các triệu chứng cho biết bạn bị ngứa hậu môn

    - Nếu bệnh đang ở mức độ nhẹ bạn chỉ có cảm giác nong nóng, hơi khó chịu nhưng nếu bệnh nặng hơn sẽ gia tăng cảm giác rát bỏng, ngứa ngáy xung quanh lỗ đít.

    - Khi ở thể nặng, người bệnh lúc nào cũng thấy ngứa ngáy rất khó chịu, mất ăn mất ngủ (nhu cầu gãi lỗ đít xoành xoạch trực) vì không gãi sẽ không chịu đựng nổi.

    nguyên cớ gây ngứa lỗ đít

    hồ hết các trường hợp ngứa lỗ đít là do một số vấn đề vô hại. Tuy nhiên, có những trường hợp ngứa hậu môn là dấu hiệu của các bệnh lý khác.
    Những duyên cớ thường gặp nhất:

    - Ngứa do lớp da chung quanh hậu môn bị kích thích và bị cọ sát không ngừng.

    Xem thêm >> ngứa hậu môn bệnh gì

    hậu môn bị ngứa

    - Ngứa do sán lãi kim (pinworm).

    - Ngứa lỗ đít do mặc tã lâu ( gặp ở bé sơ sinh) hoặ người lớn mặc quần lót bằng nylon nên hâu môn thường xuy bị ẩm ướt và lên nấm ( candids Albicans).

    - Ngứa hậu môn do chấy ( Scabies) hoặc do truyền nhiễm bởi các bệnh truyền nhiễm như giang mai, lậu…

    - Do quá mẫn cảm với thức ăn và một số chất hóa học khác như các loại rau, nước hoa, chất phẩm màu tong giấy vệ sinh, các loại xà phòng, kem thoa..

    - Do bị táo bón và đi tả thẳng thớm hay do da xung quanh vùng hậu môn không được vệ sinh thường xuyên và lau rửa quá kỹ.

    - Ngứa do ảnh hưởng từ các loại thuốc nhét hậu môn, thuốc trụ sinh đặc biệt là thuốc tetracilines, nếu dùng liền tù tù cũng có thể làm ngữa lỗ đít.

    - ngoài ra một số bênh như viêm gan, béo phì, bệnh tiểu đường cũng gây nên tình trạng ngứa lỗ đít.

    Người bị ngứa hậu môn cần tránh

    - Không lau quá nhiều hoặc quá lâu sau mỗi lần đi cầy, không nên dùng quá nhiều xà phòng để rửa.

    - Giữ lỗ đít luôn không ráo, không để ẩm thấp.

    - dùng giáy vệ sinh ít chất mầu hoặc khăn ướt (tuy nhiên không nên dùng trực tính) vì khăn ướt cũng có thể gây dị ứng dẫn đến ngứa.

    - Tránh cọ quá mạnh tây và tuyệt đối không nên gãi khi ngứa lỗ đít vì hành động này sẽ khiến lỗ đít bị trầy xước khiến bệnh càng nặng hơn.

    - Không nên mặc quần qua chật, tránh mặc quần lót bằng chất nylon.

    - Tránh dùng các loại phấn, nước hoa dễ gây kích ứng da và hạn chế ăn nhiều thức anh dầu mỡ, các loại thực phẩm có nhiều gia vị, chất cay, chua..

    Trên đây là một số san sẻ và những lưu ý cần thiết về bệnh ngứa hậu môn giúp bạn biết được duyên do và cách phòng tránh hiệu quả nhất di ngoai ra mau do tuoi. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm hãy gọi điện ngay tới số 0438288288 để được tham vấn và giải đáp, và đừng e dè khi phải khi phải chia sẽ những lo lắng của mềnh về căn bệnh này nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!