laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hoa keo vàng nước Úc - Quốc hoa xứ sở Kangaroo

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi duclm09, 27/4/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 378

  1. Offline

    duclm09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngoài quốc kỳ, quốc huy và quốc ca thì mỗi đất nước còn sở hữu đa số các biểu tượng khác khôn cùng đặc trưng trong đó trước nhất phải đề cập tới đó chính là quốc hoa. Và đất nước Australia cũng có riêng cho mình một loài hoa tương tự. Hôm nay hãy cộng mình khám phá các điều thú vị về hoa keo vàng nước Úc nhé
    Hoa keo vàng nước Úc - biểu trưng không thể thay thế
    Hoa keo vàng nước Úc mang tên tiếng Anh là Golden Wattle, tên công nghệ Acacia pycnantha là 1 mẫu hoa thuộc họ đậu, phân họ hổ ngươi, chi keo rất nổi danh và được sắm thấy đa dạng tại quốc gia Kangaroo.
    Cụ loại thể hoa này phân bố mạnh tại khu vực đông nam nước Úc trải dài trong khoảng phía nam của tiểu bang Victoria cho tới phía bắc của bang New South Wales và khu vực thủ đô. Hoa keo vàng thường sinh trưởng trong những khu vực tầng dưới của các rừng khuynh diệp nơi mang đất đai khô và nông.
    [​IMG]
    Hình ảnh hoa keo vàng - Quốc hoa của Úc
    Cây cao khoảng 8m, vỏ cây thường mang màu nâu đậm hoặc xám mịn khi còn bé và nhăn lại và sần sùi khi đã già. Các cây trưởng thành ko có lá thật nhưng với cuống lá dẹt trong khoảng các cành, có màu xanh lá cây sáng hoặc tối. Cuống lá hình lưỡi liềm, dài trong khoảng 9 đến 15 cm, hoa vàng tươi, thơm, mỗi bông hoa có cấu trúc giống như quả bóng, được bao phủ bởi 40 tới 100 bông hoa nhỏ hơn có năm cánh và nhị hoa dài, khiến cho đầu hoa với lông mỏng nở phổ biến vào cuối đông và mùa xuân.
    Cây thụ phấn chéo nhờ 1 số loài chim thuộc họ Ẳn mật và chi Acanthiza. Những loài chim này hút mật, rồi cọ phải những bông hoa khác, mang phấn hoa đi theo. Sau lúc thời kỳ ra hoa kết thúc, vỏ túi hạt hình hơi bẹt, thẳng hoặc cong, lúc cây bé vỏ túi hạt màu xanh lá cây, khi trưởng thành với màu nâu sẫm và khá khít lại giữa những hạt tạo thành 1 chuỗi. Các hạt dong dỏng dài có độ dài 5,5 – 6 mm, màu đen bóng, áo hạt có hình chùy. Cây được tìm thấy trong những tầng dưới của rừng bạch đàn mở trên đất khô, nông.
    Cây được trồng ở phần nhiều những khu vực tiểu bang phía nam của Úc cũng như Nam Phi và California. Keo vàng đã được trồng ở những vùng ôn đới trên toàn cầu để lấy chất tannin trong vỏ cây, vì nó cung cấp năng suất cao nhất trong số đông những cây keo. Cây mang thể cho thu hoạch tannin lúc trồng được 7-10 năm. Buôn bán gỗ bị dừng bởi kích thước nhỏ của cây, nhưng nó mang trị giá cao như làm cho gỗ nhiên liệu. Những bông hoa thơm đã được dùng để làm cho nước hoa và cung ứng mật ong ở các khu vực ẩm ướt.
    Tại miền nam châu Âu, nó là một trong những loài được trồng cho thương mại hoa và bán như là "cây mimosa". Giống như phổ thông loài khác của cây keo, Acacia pycnantha chảy nhựa cao su khi ấn mạnh vào thân cây. Được ăn bởi thổ dân Úc, nhựa cao su được nghiên cứu và sở hữu thể thay thế sở hữu thể cao su thường vốn được dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Dù rằng loài keo đặc biệt là loài keo vàng, xưa đã là biểu tượng hoa chính thức của Úc trong phổ thông năm, nó đã ko được đồng ý trong 2 trăm năm.
    Cho tới năm 1988, cây keo vàng chính thức được thông qua như là biểu trưng hoa của Australia. Điều này đã được công bố bởi Toàn quyền Ninian Stephen trong công báo Chính phủ ban bố vào ngày 1 tháng 9. Vợ của Thủ tướng Úc tên là Hazel Hawke đã đánh dấu buổi lễ đất nước bằng việc trồng cây keo vàng tại Vườn đất nước Australia. Năm 1992, chính thức tuyên bố ngày một tháng 9 là "Ngày loài keo quốc gia".
    không chỉ có trị giá tượng trưng, những nhà kỹ thuật đã chỉ ra rằng mẫu cây này mang cất chất tanin phổ quát hơn bất kỳ loại keo nào khác trên toàn cầu. Chính vì thế mà ngày nay hoa keo vàng đã vượt qua biên giới nước Úc và được trồng ở rất tất cả tất cả các nước khác như Nam Phi, Ý, người tình Đàò Nha, Ấn Độ v...v...
    Phân bố và môi trường sống của hoa keo vàng
    Cây keo hoa vàng được sắm thấy ở vùng đông nam nước Úc từ phía nam của bán đảo Eyre đến dãy núi Flinders, khắp tiểu bang Victoria và phía Bắc vào nội địa phía Nam của New South Wales và lãnh thổ Thủ đô Úc. Cây được sắm thấy trong các tầng dưới của rừng bạch đàn mở trên đất khô, nông.
    Loài cây đã trở thành vượt quá khuôn khổ phân bố ban sơ ở Úc và trở nên một loài xâm lấn ở phổ biến nơi khác. Tại bang New South Wales, nó mọc rộng rãi ở thành phố Sydney và các vùng Duyên hải miền Trung của bang. Tại bang Tasmania, nó đã lan rộng ở phía đông của bang và phát triển thành cỏ dại trong bụi rậm sắp thủ phủ Hobart. Tại Tây Úc, nó được tìm thấy trong dãy Darling và phía tây vòng đai wheatbelt cũng như ở thi trấn Esperance và Kalgoorlie.
    Ngoài nước Úc, cây còn xuất hiện ở Nam Phi, Tanzania, Ý, người tình Đào Nha, Sardinia, Ấn Độ, Indonesia và New Zealand. Nó hiện diện ở California, nhưng không được coi xét để được tính là phân bố ở đấy. Ở Nam Phi, nó đã được trồng từ năm 1858 và 1865 để ổn định cồn cát và phân phối chất tannin, nhưng đã lan ra theo con đường nước vào rừng, núi và đồng bằng fynbos, và những khu vực biên giới giữa fynbos và karoo. Những túi mật của hoa đã hình thành loài ong bắp cày Trichilogaster signiventris’ đã được tìm thấy ở Nam Phi, đã giúp cân bằng hệ sinh thái và giảm khả năng sinh sản của cây trong suốt khuôn khổ của chúng. Ong trưởng thành đẻ trứng vào đầu nụ hoa trong mùa hè, nở tháng năm và tháng sáu. Ấu trùng gây ra sự hình thành của những mụn cây và ngăn chặn sự phát triển hoa. Cành cây mang thể bị gãy dưới sức nặng của các mụn cây. Bên cạnh đó, loài mọt hạt keo Melanterius compactus xuất hiện năm 2001 cũng góp phần thăng bằng hệ sinh thái.
    Công dụng của hoa keo vàng Úc
    Keo hoa vàng đã được trồng ở các vùng ôn đới trên thế giới để lấy chất tannin trong vỏ cây, vì nó cung cấp năng suất cao nhất trong phần đông các cây keo. Cây có thể cho thu hoạch tannin lúc trồng được 7–10 năm. Buôn bán gỗ bị dừng bởi kích thước nhỏ của cây, nhưng nó với giá trị cao như làm gỗ nhiên liệu. Những bông hoa thơm đã được dùng để khiến cho nước hoa, và cung ứng mật ong ở các khu vực ẩm ướt. Tại miền nam châu Âu, nó là 1 trong các loài được trồng cho thương nghiệp hoa và bán như là “cây mimosa”. Giống như rộng rãi loài khác của cây keo, Acacia pycnantha chảy nhựa cao su lúc ấn mạnh vào thân cây. Được ăn bởi thổ dân Úc, nhựa cao su được nghiên cứu và với thể thay thế với thể cao su thường vốn được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm.
    Đặc điểm của quốc hoa Úc
    Ngoài những gí trị biểu trưng thì keo hoa vàng cũng là 1 trong những loài hoa khôn cùng xinh đẹp và độc đáo. Sau đây xin được gửi tới Cả nhà một số đặc điểm thu hút của loài hoa nước Úc này.
    trước tiên thì Hoa keo vàng thường mọc dưới dạng các cây nhỏ mang chiều cao chỉ trong khoảng 3m cho đến 8m bên cạnh đó cũng sở hữu cũng từng mang những trường hợp ghi nhận loài cây này sở hữu thể đạt đến chiều coa kỷ lục lên tới 12m.
    Vỏ của cây keo thường sở hữu màu xám hoặc nâu rất min màng lúc còn bé và dần dần phát triển thành nhăn nheo sần sùi lúc trưởng thành. Loài cây này lúc trưởng thành hoàn toàn không với lá thật mà thay vào đấy chỉ với những cuống là dẹt mọc trong khoảng những cành. Cuống là sẽ có xanh lá tươi lúc bé và dần sậm lại thành màu đồng thiếc khi đã trưởng thành.
    Cây hoa keo khá nhỏ bình thường chỉ cao trong khoảng 3m cho đến 8m
    1 đặc điểm đặc thù khiến cho loài hoa này hết sức vượt trội và được yêu quý tại đất nước Australia đấy chính là hoa của loài cây này. Hoa keo vàng thường mang dạng hình như các quả bóng nhỏ màu vàng tươi , bên cạnh đó điều đặc trưng đó là chúng không mọc 1 cách riêng rẽ mà thường chụm lại thành từng chùm to lên tới trong khoảng 40 cho đến 80 bồng hoa. Điều này đã làm chúng phát triển thành bắt mắt và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
    Cũng chính vì đặc điểm này mà hàng năm nước Úc đón chờ ko biết bao lăm khách du lịch xin để mang thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này vào thời khắc trong khoảng tháng 7 cho tới tháng 9 lúc hoa keo vàng tấp nập đẹp nhất trong năm.
    Ý nghĩa của Quốc hoa nước Úc
    mặc dù loài keo, và đặc trưng là loài keo hoa vàng, xưa đã là tượng trưng hoa chính thức của Úc trong đa dạng năm, nó đã ko được đồng ý trong hai trăm năm. Cho đến năm 1988, cây keo hoa vàng chính thức được chuẩn y như là tượng trưng hoa của Australia. Điều này đã được ban bố bởi Toàn quyền Ninian Stephen trong công báo Chính phủ ban bố vào ngày 1 tháng 9. Vợ của Thủ tướng Úc tên là Hazel Hawke đã đánh dấu buổi lễ quốc gia bằng việc trồng cây keo hoa vàng tại Vườn đất nước Australia. Năm 1992, chính thức tuyên bố ngày 1 tháng 9 là “Ngày loài keo quốc gia”.
    Phù hiệu áo giáp của Úc bao gồm một vòng hoa của cây keo, ngoài ra, không chính xác là cây keo hoa vàng. Như vậy như vậy, các màu xanh lá cây và vàng được sử dụng bởi đội thể thao quốc tế Australia đã được lấy cảm hứng từ màu sắc của keo nói chung, chứ chẳng hề là keo hoa vàng.
    Loài này được thể hiện trên một con tem ghi chú “keo” như là 1 phần của một bộ tem Úc 1959–1960 gồm hoa bản địa Úc. Năm 1970, 1 con tem 5c dán nhãn “Golden Wattle” đã được ban hành để bổ sung cho một tụ hội trước đó miêu tả các biểu tượng hoa của Australia. Để đánh dấu Ngày Quốc Khánh Úc vào năm 1990, một con tem 41c dán nhãn “Acacia pycnantha” đã được ban hành. Một con tem dán nhãn “Golden Wattle”, có trị giá của 70c, được ban hành vào năm 2014.
    Cũng giống như các loài quốc hoa khác trên toàn cầu để sở hữu thể trở thành một tượng trưng cho đất nước thì hoa keo vàng cũng với những ý nghĩa hết sức săc sắc.
    Ý nghĩa trước hết của loài hoa này tới trong khoảng đặc điểm mọc thành chùm của chúng khiến cho người ta với thể liên tưởng ngay tới sự kết đoàn. Chỉ với kết đoàn lại mới làm cho những bông hoa nhỏ bé trở nên to to hơn đẹp và nhãi ranh hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là đại diện cho sự đoàn kết của dân tộc Úc của các người dân sống trên đất nước này.
    các chùm hoa keo vàng đại diện cho sự kết đoàn của người dân xứ sở kangaroo
    tuy nhiên thì chúng còn là đại diện cho sự dẻo dai và bền chí khi mà dù sở hữu mọc tại địa điểm thấp thiếu đi ánh sáng mặt trời các hoa keo vàng vẫn luôn nỗ lực hết mình tồn tại, thậm chí còn nở hoa nhãi ranh.
    Qua bài viết này kỳ vọng là Anh chị em đã mang được những thông tin thú vị về quốc hoa của Australia - Hoa keo vàng nước Úc.
    Cảm ơn Anh chị em đã theo dõi bài viết của chúng tôi
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!