laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hoa mai ngày Tết và ý nghĩa đặc trưng

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi tt140403, 30/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 709

  1. Offline

    tt140403 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hoa mai ngày Tết và ý nghĩa đặc trưng


    Mỗi dịp Tết đến, xuân về, khắp thị trấn thị trấn từ miền Trung trở vào Nam, thậm chí cả miền Bắc, nhà cửa của người Việt đều trưng bày. Có gia đình chọn lọc vị trí thuận lợi nhất trong phòng khách để trưng bày, cũng sở hữu rộng rãi gia đình khác lại chọn kỹ càng các cành mai đẹp nhất để dâng lên ông bà, tổ tiên để cầu mong một năm mới gia đình ấm cúng, tài lộc dồi dào và an khang cường thịnh vượng.

    [​IMG]

    phổ biến gia đình trưng cây mai vào ngày Tết ko chỉ bởi màu vàng oắt mà còn những ý nghĩa về mặt tinh thần của người con đất Việt

    Thế nhưng, ít mang ai biết được ý nghĩa đặc trưng của hoa mai ngày tết và vì sao cây mai lại là biểu tượng của ngày Tết cựu truyền của người Việt. Những thông tin về cây mai dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi về văn hóa người Việt xưa nay.

    Ý nghĩa hoa mai trong cuộc sống
    Cây mai từ xưa cho đến nay được xem là một cái cây quý, bởi cây đem lại sự phú quý và phải chăng lành. Điều này có thể được nhận ra qua sinh khí kiên cường, quật cường của cây.

    [​IMG]
    phải trải qua loại lạnh rét khắc nghiệt của mùa đông để với thể đơm bông tinh ranh

    Cây mai trước khi trổ bông vàng ranh con của mùa xuân đã phải trải qua mùa đông khắc nghiệt, hứng chịu các cơn gió lạnh, bão tuyết để có thể đơm hoa. Chính vì thế mà cây được xem như 1 động lực khích lệ ý chí cho mọi người phấn đấu làm cho việc, trải qua những thăng trầm để với được thành tựu thấp đẹp, tỏa sáng giống như các bông hoa mai vàng ranh con kia.

    với những ý nghĩa tốt đẹp đó mà hình ảnh cây mai được chọn là một trong bốn loại cây tứ quý, thường xuất hiện trong các bức tranh tứ quý “Tùng Cúc Trúc Mai”, hay các bức tranh với tựa đề “Hoa khai phú quý”.

    Ý nghĩa hoa mai ngày Tết
    chẳng phải thiên nhiên hoa mai trở thành biểu trưng ngày Tết của người Việt. Các người trồng mai, chăm nom cây mai sẽ thấy được sự ươm mầm, cắm rễ sâu trong đất, ko từ trần phục bởi mưa giông bão tố cho tới thời tiết có nghiệt ngã đến mấy vẫn dai sức theo năm tháng và ngập tràn sức sống.

    phổ biến gia đình khi chọn mai trưng Tết cho rằng, hoa mai tấp nập vào ngày mùng một Tết thì gia đình sẽ an nên làm ra, tài lộc như nước. Bởi thế, hình ảnh mai vàng nở đầu năm giống như 1 điều kỳ diệu, lan tỏa sự sang giàu phú quý cho cả khách tới thăm nhà.



    Hoa mai tấp nập vào mùng 1 Tết, gia đình sẽ an nên khiến cho ra, phúc phần vượt bậc

    Dân gian còn cho rằng nếu hoa mai nở càng phổ biến cánh thì tài lộc sẽ càng phổ biến. Đặc thù nếu như cây mai nhà nào nở toàn hoa mai 7 cánh thì nhà đấy sẽ “đại cát đại lợi”.

    có lẽ bởi vậy, dù rằng tíu tít với mọi thứ nhưng không người nào với thể quên chuẩn bị chậu mai hay 1 nhành mai để dâng lên tiên nhân và trang trí trong ngày Tết. Việc trưng bày cây mai phát triển thành 1 ý nghĩa về mặt tinh thần to lớn cho mỗi gia đình vào dịp Tết.
     
Chủ đề tương tự: ngày Tết
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Chọn Hoa Trang Trí Phòng Khách Ngày Tết Đẹp Mê Ly 29/1/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 9 Loại Hoa Chưng Ngày Tết Mang Đến Tiền Tài Và Hạnh Phúc 15/1/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những trò chơi dân gian không thể thiếu vào ngày Tết ở Hàn Quốc 25/6/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Món ăn vặt ngày tết của người Trung Quốc 8/4/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nhu cầu nước ở tỉnh Tây Ninh ngày càng tăng 13/1/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!