laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

[Học lỏm] Các cách tắm trắng da toàn thân tự nhiên hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi truongtuandl33, 28/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 361

  1. Offline

    truongtuandl33 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với người phụ nữ châu Á, làn da trắng hồng là niềm mơ ước của nhiều chị em. Hiện nay có rất nhiều cách tắm trắng da toàn thân từ thẩm mỹ viện hay từ các nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà. Để đảm bảo sức khỏe làn da tốt nhất các bạn nên lựa chọn các phương pháp từ thiên nhiên. Nào hãy cùng Homespa chúng tôi học lỏm 5 cách tắm trắng da từ tự nhiên an toàn hiệu quả nhé!

    Nguyên nhân nào khiến da bị sạm đen?

    Theo khoa học giải thích, màu da của con người được quy định bởi sắc tố melanin. Đây là một sắc tố có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da trước sự lão hóa cũng như các tác hại từ tia cực tím và môi trường bên ngoài. Một khi có sự thay đổi nhiều của sắc tố melanin sẽ khiến làn da trở nên đen sạm và tối màu hơn.

    Đâu là nguyên nhân cho sự thay đổi đó?

    • Do yếu tố di truyền: Trên thực tế, đa phần cha mẹ có làn da đen thì con sinh ra cũng như thế.
    • Do tác hại của ánh nắng Mặt Trời: Các tia UV độc hại khiến da bạn trở nên khô và đen sạm.
    • Do cơ thể rối loạn nội tiết tố, suy giảm chức năng gan, thận.
    • Do thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh: Ăn uống thiếu chất, thiếu nước, vitamin và khoáng chất; thường xuyên dùng nhiều rượu, bia và cà phê khiến da hình thành nên các sắc tố đen. Thức khuya, làm việc với máy tính, sử dụng mỹ phẩm không an toàn…là những nguyên nhân thường gặp nhưng nhiều người vẫn chủ quan.

    Top 5 cách làm trắng da toàn thân từ thiên nhiên hiệu quả tại nhà

    1. Tự nhiên làm trắng cơ thể với chanh tươi

    Chanh tươi được biết đến với hàm lượng vitamin C cao. Đây là một thành phần chống lão hóa quan trọng, giúp loại bỏ melanin nhanh chóng. Ngoài ra, một lượng lớn axit tự nhiên có tác dụng làm trắng vượt trội trên cơ thể.

    Hướng dẫn tắm trắng bằng chanh tươi

    – Nguyên liệu: 3 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt.

    – Cách làm: Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa đều lên da. Giữ khoảng 15 đến 20 phút để nước cốt chanh thấm đều vào da. Sau đó rửa và tráng bằng nước sạch. Thường xuyên áp dụng 2-3 lần một tuần để có làn da trắng sáng mịn màng!

    2. Hướng dẫn tắm trắng da toàn thân bằng mật ong

    Mật ong chứa rất nhiều chất dưỡng ẩm da thiết yếu. Do vậy mật ong là phương pháp hoàn hảo cho da khô. Ngoài ra với tính kháng khuẩn mạnh, người da dầu có thể sử dụng mật ong để kiểm soát bã nhờn.

    Công thức thần kỳ mật ong + lòng trắng trứng + nước cốt chanh sẽ giúp phục hồi, tái tạo làn da, cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da trắng sáng mịn màng.

    Cách làm trắng da bằng mật ong

    – Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà + 1 thìa cà phê mật ong + 1 thìa nước cốt chanh tươi

    – Cách làm: Trộn đều tất cả các nguyên liệu ở trên trong một cái bát nhỏ.

    – Cách sử dụng: Rửa sạch vùng da muốn làm trắng, lau nhẹ cho da thấm khô rồi thoa đều hỗn hợp này lên da. Giữ như vậy trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

    Lưu ý: Khi hỗn hợp khô lại, không boc màng vì nó có thể làm hỏng da của bạn. Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng hỗn hợp này, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời.

    3. Cách làm trắng nhanh nhất từ dầu oliu

    Làm trắng da với dầu oliu vô cùng hoàn hảo cho da nhạy cảm. Vì dầu oliu giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da, nếp nhăn, góp phần nuôi dưỡng, trẻ hóa và bảo vệ da.

    Ngoài ra, hàm lượng cao vitamin E, A và các yếu tố thiết yếu khác giúp làm ẩm da, duy trì độ đàn hồi và giữ cho làn da mềm mại, trẻ trung và khỏe mạnh.

    Dầu oliu giúp kích thích quá trình đổi mới da để thay thế các tế bào da cũ. Do đó, da thô ráp, nhiều đốm đen cũng sẽ nhanh chóng biến mất nhường chỗ cho làn da trắng sáng.

    Ngoài dầu oliu khi kết hợp với các thành phần khác có thể được sử dụng để massage da và loại bỏ trang điểm, chống oxy hóa hoặc để điều trị da sâu vào ban đêm. .

    Hướng dẫn làm trắng da bằng dầu oliu

    – Thành phần: 3 muỗng dầu oliu + 2 muỗng nước cốt chanh tươi + 3 muỗng cà phê mật ong

    – Cách làm: Trộn kỹ hỗn hợp sau đó thoa đều lên cơ thể trong 15 – 20 phút, rồi tắm lại bằng nước ấm, có thể sử dụng thêm sữa tắm nếu muốn hiệu quả nhanh chóng.

    Đây là một cách tắm trắng an toàn cho da, đặc biệt thích hợp với da khô. Với chất tẩy tự nhiên có trong chanh sẽ giúp làm mờ các vết thâm, tàn nhang, nám trên da.

    Dầu oliu cung cấp độ ẩm, làn da mềm mịn tự nhiên. Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả giúp da mịn màng.

    4. Làm trắng da toàn thân bằng nha đam.

    Xuất phát từ những công dụng làm đẹp đặc biệt hiệu quả cho làn da. Đặc biệt là tính năng tẩy trắng tự nhiên nên việc sử dụng gel nha đam sẽ giúp đánh bay các đốm đen vết thâm cho da trắng sáng. Do đó, đây là cách làm trắng da tự nhiên rẻ tiền vừa giúp da mịn màng vừa giúp làm da trắng sáng mà còn dễ dàng sử dụng.

    Để tăng hiệu quả làm trắng da của nha đam, bạn nên sử dụng cùng nước cốt chanh tươi.. Chanh chứa rất nhiều vitamin C và đặc biệt là các acid tẩy trắng “tự nhiên”.

    Thành phần acid citric của nước cốt chanh còn tham gia vào quá trình trung hòa các tế bào gốc tự do và kích thích tổng hợp collagen. Nhờ cơ chế này mà chanh có khả năng ngăn chặn lão hóa và làm giảm rõ rệt các hắc tố da.

    Hướng dẫn thực hiện:

    – Thành phần: 2 lá nha đam + 1 quả chanh tươi

    – Cách làm:

    • Dùng dao để loại bỏ lớp gai 2 bên và lau sạch phần nhựa.
    • Cắt khoảng 1/3 lá nha đam và lật lên để thấy phần gel.
    • Dùng dao tách lớp gel và cho vào bát sạch.
    Sử dụng:

    • Thái nhỏ sợi gel thành miếng nhỏ và cho vào bát
    • .Đổ gel nha đam và nước chanh vào máy xay
    • Xay tới khi hỗn hợp sánh mịn và lại cho ra bát.
    • Rửa sạch da bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên da trong 15 phút để các dưỡng chất ngấm sâu vào da.
    5. Làm trắng da toàn thân với cà chua

    Cà chua được biết đến là một loại mặt nạ tắm trắng hiệu quả nhất, vừa giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn các hắc tố lại vừa giúp cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cho da.

    Nhờ các vitamin A, B6 và C cùng với các khoáng chất như sắt, canxi, magiê … và đặc biệt là các hoạt chất lycopene và beta-coraten như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Cà chua cũng được liệt kê là một trong những thần dược để mang lại vẻ đẹp toàn diện cho làn da.

    Hướng dẫn làm trắng da tự nhiên với cà chua

    – Công thức: 2 quả cà chua chín + 4 muỗng cà phê sữa chua + 2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi

    – Cách làm:

    • Cà chua rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ cho vào máy xay
    • Thêm 4 muỗng sữa chua và 2 muỗng nước chanh tươi vào cùng
    • Xay tới khi thu được hỗn hợp sánh mịn, rồi cho vào bát sạch
    Tắm sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông mở rộng, rồi thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 15 phút để dưỡng chất ngấm vào da. Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch và sử dụng khăn mềm để lau khô.

    Lưu ý: Nên áp dụng cách này 2 lần 1 tuần để có hiệu quả tối đa. Tránh lạm dụng quá mức vì nó sẽ làm hỏng các tế bào da (vì cà chua có tác dụng tẩy trắng tự nhiên).

    Hy vọng với 5 cách tắm trắng da toàn thân tự nhiên này sẽ có cách phù hợp với bạn. Chúc các bạn sớm lấy lại sự tự tin cùng làn da trắng sáng mịn màng!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!