laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Học tổn phí nâng cao bao nhiêu là đủ?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 19/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 296

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  có phần lớn các người lao động, đặc trưng người dân nông thôn, mức HP này là một gánh nặng.
    Chưa đủ tìm hóa chất thực tập !
    Ngoài ra đó, lãnh đạo của các trường ĐH công đều cho rằng mức HP như hiện giờ hạn chế việc bảo đảm chất lượng đào tạo. Đại diện một trường ĐH cho rằng HP chưa đáp ứng đủ nhu cầu chi trả cho giáo dục ĐH, đặc biệt chi phí trả lương cán bộ giảng viên chiếm đến 80% mức thu HP. Người này cho biết sở hữu trường tự chủ tài chính trả lương cho giảng viên sở hữu học hàm phó giáo sư từ 28 - 32 triệu đồng/tháng, giáo sư khoảng 30 - 35 triệu đồng/tháng, nhưng mà một trường công chỉ mang thể trả 15 triệu đồng/tháng cho chức danh phó giáo sư.
    tấn sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng huấn luyện Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cũng nhận định mức HP hiện chỉ tương đương mang tiền học ở trung tâm ngoại ngữ (khoảng 800.000 đồng/tháng) là không cao. “Khi HP phải chăng, chúng ta phải chấp nhận sở hữu các lớp học khoảng 80 SV, thậm chí ở một số trường và một số môn số lượng này còn cao hơn. Điều này thúc đẩy gián tiếp đến chất lượng đào tạo”, tấn sĩ Thông san sẻ.
    tấn sĩ Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cũng thừa nhận, có nguồn thu hạn hẹp trước lúc được tự chủ tài chính, trường không thể đầu bốn trực tiếp cho hoạt động dạy học. chẳng hạn sĩ số tối đa 50 SV/lớp, thay đổi hầu hết chương trình huấn luyện theo chuẩn quốc tế, xây dựng các khu tự học cho SV... “Những điều nhưng ko phải trước đây ko nghĩ ra nhưng mà chưa đủ điều kiện tài chính để thực hiện”, ông Nhựt nhấn mạnh.
    chỉ huy một trường thành viên thuộc ĐH quốc gia TP.HCM cho biết mang các thời khắc trường bắt buộc đưa ra quyết định lấy hầu hết HP thu từ SV chỉ để tậu hóa chất và vật liệu thí điểm, mà vẫn không đủ đáp ứng đòi hỏi thực hiện dạy học.
    Cao Đẳng Dược
    Học chi phí thấp, người nghèo vẫn ko đến trường được
    Tháng 5.2015, nhóm hội thoại giáo dục của GS Ngô Bảo Châu gửi lãnh đạo Bộ GD-ĐT phương hướng cải cách giáo dục ĐH VN. Về cách tân tài chính, nhóm cho rằng một trong những vấn đề nhưng VN gặp gỡ phải là các trường ĐH thiếu kinh phí tổn trầm trọng vì mức đầu tứ của nhà nước cho những trường ĐH công hiện siêu thấp. Theo nhóm này, đầu bốn của nhà nước chỉ khoảng 5 - 6 triệu đồng/SV/năm cho chương trình đại trà. HP ở những trường công cũng siêu thấp. Trừ những trường được tự chủ tài chính, các trường công lập đều thu ở mức 5,5 - 8 triệu đồng/năm trong năm học 2014 - 2015. ví như chiếu theo mức HP của ĐH Bắc Kinh, trường ĐH hàng đầu Trung Quốc, là 26.000 - 30.000 NDT/năm (tương đương 60 - 70% GDP đầu người của Trung Quốc) thì HP của ĐH ở VN cũng phải tăng lên khoảng 25 - 30 triệu đồng/năm theo thời giá ngày nay.
    Hình như ấy, những nguồn thu khác (ngoài ngân sách và HP) chỉ chiếm khoảng 3% tổng nguồn thu của những trường ĐH công hiện giờ.
    Từ phân tích này, nhóm hội thoại giáo dục cho rằng, hệ quả thế tất là chất lượng đào tạo suy giảm, cơ sở vật chất không đáp ứng được đòi hỏi, các trường cần tăng SV và mở rộng những hệ không chính quy, giảng sư quá chuyên chở không còn thời gian cho nghiên cứu công nghệ.
    [​IMG]
    Theo nhóm đối thoại giáo dục, bí quyết làm cho của VN hiện nay là giữ HP thấp để người nghèo với thể tiếp cận là sai trái và nó mang thể dẫn đến bất đồng đẳng hơn do HP phải chăng làm cho những trường không có đủ nguồn thu để cấp học bổng cho SV nghèo, dẫn đến toàn bộ nguồn lực của trường buộc phải phụ thuộc ngân sách quốc gia. vì thế, chỉ SV từ gia đình khá giả mới học ĐH được và tổn phí huấn luyện các SV này lại được quốc gia bao cấp là cốt yếu.
    chế độ hỗ trợ buộc phải thông minh hơn
    các bàn cãi giữa 2 quan điểm HP phải chăng hay cao nghe đâu không sở hữu hồi kết. tuy nhiên, sở hữu các thay đổi trong cuộc sống và giáo dục, nâng cao HP là một xu hướng của giáo dục ĐH trên trái đất để bảo đảm chất lượng tập huấn.
    Theo những chuyên gia, biện pháp cho vấn đề này là chương trình học bổng và tín dụng cho SV buộc phải hợp lý hơn so có hiện tại.
    Theo PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, quốc gia nhu yếu chế độ cho vay linh hoạt. Mức vay hiện tại với khoảng trên 12 triệu đồng/năm và chỉ ngừng 1 số đối tượng SV là quá tốt. “Nhà nước có thể đặt ra đa dạng mức vay không giống nhau tùy theo đối tượng SV: 100%, 50% HP, với mức vay gồm HP và sinh hoạt chi phí. những trường ĐH thu HP cao phải tụ họp chính sách học bổng cho SV nhiều năm kinh nghiệm và thu hút sự tài trợ từ bên ko kể dành cho SV sở hữu cảnh ngộ khó khăn”, ông Hồng yêu cầu.
    tiến sĩ Lê Chí Thông cũng đề nghị chế độ cho vay SV khuyến mãi nên vận dụng cho tất cả những đối tượng. nhà nước nên phát triển chính sách cho vay thấp, sở hữu thể quản lý được người vay và người trả nợ thông qua số thẻ căn cước hoặc mã số thuế (được cấp lúc đi làm). Ông Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng công tác HS-SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng đề xuất chính sách vay vốn bắt buộc sở hữu rộng rãi mức khác biệt, ngả nghiêng trong khoảng một,25 - 3 triệu đồng/tháng. đặc thù phải mở mang đối tượng SV được vay vốn với định mức và lãi suất vay không giống nhau.
    Cao dang Y Ha Noi
    ngoài ra, những ý kiến đều cho rằng khi nâng cao HP, những trường cần mang nghĩa vụ giải trình trước xã hội về tài chính và chất lượng đào tạo.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!